U.23 Việt Nam và món ‘canh kim chi’ của HLV Park Hang-seo

18/01/2018 08:27 GMT+7

Đêm qua chắc chắn sẽ là đêm các bác sĩ và đội ngũ trợ lý của U.23 Việt Nam 'mệt thôi rồi' nhưng vẫn sướng, khi các chàng trai của chúng ta đã vững vàng suốt 90 phút áp lực khủng khiếp nhất từ đầu giải.

“Bắt đầu từ ngày mai phải chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với Syria. Ở thời điểm này chưa thể nói trước được điều gì về việc ai sẽ giành vé đi tiếp. Các bạn có biết không, chúng tôi chỉ có 42 ngày để chuẩn bị cho giải đấu.
Vậy nên tất cả các cầu thủ và BHL phải duy trì sự tập trung trong từng ngày. Có 2 điều khác biệt, hôm nay, chúng tôi có đủ sự tự tin và các cầu thủ đã nắm bắt lấy khi cơ hội xuất hiện và tận dụng tối đa có thể”, HLV Park Hang-seo khẳng định ngay sau chiến thắng trước Úc.
Và ông Park đã làm được. Đúng như HLV Nguyễn Đức Thắng đã dự đoán, chúng ta đã có 90 phút khó khăn nhất từ đầu giải trước Syria, đối thủ đã chơi với 120% sức lực của mình.
Suốt 90 phút, U.23 Việt Nam đã phải chơi với sự tập trung tối đa, nỗ lực tối đa khi những chàng trai Syria mạnh mẽ, thể hình tốt có thêm khát khao tột bực đem về niềm vui cho quê hương đang chìm trong khói lửa.
Ở trận đấu một mất một còn đó, khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã luôn bị đặt trong tình trạng phải cảnh giác cao độ. Đặc biệt là hiệp 2, khi đội bạn không còn gì để mất và dồn dập gây sức ép bằng vô vàn đường rót bóng từ 2 biên.
Hàng thủ của U.23 Việt Nam, chính xác là hệ thống phòng thủ của cả đội bóng đã chơi hết công suất. Và tuyệt vời là, họ đã vững vàng chống trả với đôi chân mạnh mẽ.
Không thể đếm được hết trung vệ Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh đã phải bật nhảy bao nhiêu lần. Chỉ biết là rất nhiều trước những đối thủ có thể hình cực tốt.
Các cầu thủ U.23 Việt Nam với cờ tổ quốc cảm ơn CĐV Việt Nam có mặt trên sân Thường Thục, Trung Quốc Ngọc Linh
Nếu là vài năm trước, sự bối rối và sai số vì đôi chân không còn nghe theo trí óc theo đó sẽ liên tục xuất hiện. Nhưng tại Thường Thục, các chàng trai U.23 Việt Nam đã vượt qua 90 phút với áp lực khủng khiếp đó một cách vững vàng.
Những bình trà gừng trong cái giá lạnh ở Trung Quốc. Những thỏi sôcôla, chuối hay 1.000ml sữa IQLac Pro giàu dinh dưỡng và năng lượng mỗi ngày được tính toán chi tiết khoa học để làm dày lên nền tảng thể lực cho U.23 Việt Nam.
HLV Park Hang-seo cùng người cộng sự Lee Young-jin không ồn ào nhưng đầy hiệu quả đã tạo ra nền tảng thể lực không thể tốt hơn cho các chàng trai U.23 Việt Nam.
U.23 Việt Nam, đội bóng nhỏ con nhất trong số 8 đội mạnh nhất châu Á Ngọc Linh
Ít ai biết rằng họ tự tin vào điều đó, chấp nhận đối mặt với những nghi ngờ khi cho các cầu thủ được nghỉ xả hơi sau khi V-League kết thúc ngày 25.11.
Họ lặng lẽ chuẩn bị, một cách khéo léo và hiệu quả thể vừa có được màn ra mắt hiệu quả ở giải M-150 vừa chủ động tích lũy thể lực cho đội bóng.
Ông Park có thể trông không đẹp trai mà như mô tả của một số người là hơi bướng bỉnh, hơi… nhà quê. Nhưng sự tự tin của ông, và cách làm của ông thì quá đẹp.
Văn Toàn (9) ra sân ngay từ đầu trận gặp Syria Ngọc Linh
Bởi vậy, hãy cứ "núp" sau cabin khu kỹ thuật như cuối trận gặp Syria. Ông hãy “ngủ gật” như cách đã chuẩn bị giúp U.23 Việt Nam tạo ra cột mốc lịch sử, làm vang danh bóng đá Đông Nam Á như những ngày tuyệt vời này.
Cảm ơn ông, với món “canh kim chi” đầy hiệu quả làm nền tảng cho chiến tích của U.23 Việt Nam. Vòng tứ kết ở trước mặt với “ông lớn” Iraq. Nhưng từ lúc này, chúng ta có thể khẳng định thành công với niềm tự hào.
Việt Nam, không còn là đội bóng yếu ớt dễ bị bắt nạt, và hay đuối sức về cuối trận nữa, bất chấp thể hình thuộc diện “tí hon” nhất ở 8 đội U.23 mạnh nhất châu Á!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.