U.23 Việt Nam và Uzbekistan đã có mặt tại SVĐ Thường Châu

27/01/2018 13:33 GMT+7

U.23 Việt Nam và U.23 Uzbekistan đã có mặt tại sân Thường Châu để chuẩn bị cho trận chung kết. Vì tuyết còn rơi nên BTC chuẩn bị bóng màu vàng để 2 đội thi đấu.

[VIDEO] TUYẾT RƠI RẤT DÀY TẠI SÂN VẬN ĐỘNG 
Tường thuật trực tiếp
CK U23 châu Á
Nhân sự kiện U.23 VN làm nên kỳ tích ở Giải vô địch U.23 châu Á 2018, trong một bài viết nói về những con người thầm lặng đưa tuyển Hàn Quốc làm nên lịch sử ở World Cup 2002, tờ Hankook Ilbo đã gọi tên Park Hang-seo và Jung Hae-sung. Hai nhà cầm quân này vốn là trợ lý của HLV danh tiếng Guus Hiddink dẫn dắt đội bóng xứ sở kim chi gây chấn động khi vào bán kết World Cup hồi 16 năm trước. Tờ báo này cho rằng sau thời khắc huyền thoại ở World Cup 2002, Park Hang-seo và Jung Hae-sung (hiện là giám đốc kỹ thuật của CLB HAGL) đang gặt hái được những thành công khi thổi luồng gió mới vào bóng đá VN.
Trong đó, Park Hang-seo tạo được dấu ấn đậm nhất kể từ khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 VN hồi tháng 10 năm ngoái. “Tại Giải vô địch U.23 châu Á 2018, Park Hang-seo đã góp công giúp bóng đá VN lần đầu tiên trong lịch sử vào đến một trận chung kết và ông được người hâm mộ quốc gia này gọi là “Hiddink của Việt Nam” hay một vị thần mang đến phép lạ”, theo tờ Hankook Ilbo.
Chứng kiến U.23 VN đang đứng trước thời khắc có thể lập thêm một kỳ tích ở trận chung kết Giải vô địch U.23 châu Á năm nay, phóng viên Kim Ki-ki viết: “VN có sự đam mê và cuồng nhiệt bóng đá hơn Hàn Quốc. Mọi người hầu như vẫn thường xuyên nói về bóng đá. Vì vậy, cho dù các chàng trai trẻ U.23 VN có thắng hay thua ở trận chung kết (gặp U.23 Uzbekistan), ông ấy (Park Hang-seo) và các học trò chắc chắn vẫn được coi như những người hùng khi trở về nhà”. Phóng viên trên nhấn mạnh: “Họ là thế hệ vàng của bóng đá VN nên bóng đá nước này sẽ còn được nâng tầm hơn trong thời gian tới”.
Cũng theo tờ Hankook Ilbo, với tình yêu bóng đá cháy bỏng và hệ thống đào tạo trẻ đang phát triển, bóng đá VN có đủ khả năng và thực lực để thành công trong tương lai: “Người hâm mộ VN vẫn luôn cuồng nhiệt với bóng đá. Không giống như Hàn Quốc, những môn bóng chày, bóng rổ, golf… vẫn trong tình trạng lẩn khuất. Giải đấu hàng đầu của VN chỉ mới có 14 CLB nhưng số cầu thủ dưới tuổi 21 là hơn 1.000. Vì vậy tình yêu của công chúng ở VN đối với bóng đá vẫn rất lớn”.
[VIDEO] ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN CỦA U.23 VIỆT NAM 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.