U.23 Việt Nam vẫn chưa biết thắng

20/09/2011 21:48 GMT+7

* Aspire - U.23 Singapore: 2-0 (TNO) Hai ngày sau trận hòa 1-1 với U.21 Hoàng Anh Gia Lai, chiều nay (20.9), trên sân vận động Thống Nhất, U.23 Việt Nam đã có trận thua (0-1) đầu tiên trước đội Sinh viên Hàn Quốc tại Cúp TP.HCM.

Tuy thua trận nhưng HLV Falko Goetz vẫn cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của các học trò ở U.23 - Ảnh: Khả Hòa

* Aspire - U.23 Singapore: 2-0

(TNO) Hai ngày sau trận hòa 1-1 với U.21 Hoàng Anh Gia Lai, chiều nay (20.9), trên sân vận động Thống Nhất, U.23 Việt Nam đã có trận thua (0-1) đầu tiên trước đội Sinh viên Hàn Quốc tại Cúp TP.HCM.

Mặc dù có màn thể hiện khá thành công nhưng U.23 Việt Nam đã không có được kết quả như mong muốn. Xuống sức ở cuối trận, U.23 Việt Nam đã để cho Sinh viên Hàn Quốc tận dụng cơ hội ghi bàn thắng duy nhất. Kết quả này khiến đội bóng của HLV Falko Goetz phải tạm thời xếp thứ 3 sau lượt trận đầu tiên.

Một tuần nhồi thể lực chỉ đủ để cho U.23 Việt Nam thi đấu sung sức trong 75 phút đầu tiên. Trong quãng thời gian đó, U.23 Việt Nam đã thi đấu ngang ngửa với đối thủ đến từ xứ sở kim chi. Sinh viên Hàn Quốc là đội bóng rất nghiệp dư ở cái tên nhưng lại rất chuyên nghiệp trong quá trình chuẩn bị. Đối thủ của U.23 Việt Nam trong lượt trận đầu tiên đã có một tháng tập luyện, bao gồm cả chuyến tập huấn tại Trung Quốc. Với mục tiêu giành chức vô địch, Sinh viên Hàn Quốc thi đấu quyết tâm cho đến những phút cuối cùng. Sự chuẩn bị kỹ càng của đội khách thể hiện ở khâu thể lực khi U.23 Việt Nam đã gần như không thể tranh chấp tay đôi với cầu thủ Sinh viên Hàn Quốc ở những phút cuối trận.

HLV Goetz tung ra sân đội hình chính gồm Tuấn Mạnh, Huỳnh Phú, Quốc Anh, Chu Ngọc Anh, Quốc Long, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Văn Quyết, Mạnh Dũng, Thanh Trung, Đình Tùng.

Thiếu ba trụ cột Long Giang, Thành Lương và Trọng Hoàng, là những nhân tố tốt nhất theo sự chọn lựa của HLV Falko Goetz. Quyết tâm là điều mà U.23 Việt Nam đã có thừa ngay khi bóng lăn. Không cần thăm dò đối thủ, đội bóng áo đỏ đã tràn lên tấn công ngay ở những phút đầu tiên.

 
Thể hình kém hơn nhưng U.23 VN (trái) vẫn không ngại tranh chấp với Sinh viên Hàn Quốc - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, Sinh viên Hàn Quốc không phải là đội bóng thiếu sự tổ chức chặt chẽ. U.23 Việt Nam vốn có ít thời gian rèn chiến thuật lại càng gặp khó khăn trước đối thủ có thể hình và thể lực nhỉnh hơn. Trong 45 phút đầu tiên, mặc dù có phần cầm bóng nhiều hơn, nhưng U.23 Việt Nam chỉ tạo ra vài tình huống đáng kể bằng những pha dứt điểm của Đình Tùng (phút 16), Thanh Trung (phút 28) và Văn Bình (các phút 32, 34). Lối chơi mà U.23 Việt Nam triển khai vẫn chủ yếu là những pha đánh biên rồi chọc bóng vào khoảng giữa hàng phòng ngự đối phương. Nếu dứt điểm tốt hơn, U.23 Việt Nam lẽ ra đã có thể tạo ưu thế bằng bàn mở tỷ số.

Chấp nhận chơi lép vế hơn, nhưng Sinh viên Hàn Quốc cũng có những cơ hội ghi bàn đáng kể trong hiệp 1. Phút 45, thủ môn Tuấn Mạnh đã có pha cứu thua cho U.23 Việt Nam khi anh có pha bay người cản cú đánh đầu rất căng của tiền đạo Sinh viên Hàn Quốc.

Sang hiệp 2, HLV Falko Goetz mạnh dạn thử nghiệm trên hàng công khi lần lượt tung vào sân những "quân bài" như Thái Dương, Hoàng Thiên, Văn Thắng. Trong hiệp đấu này, hàng công U.23 Việt Nam có cơ hội ghi bàn ít hơn. Trong khi đó, hàng phòng ngự vì xuống sức đã mắc phải một số sai lầm. Một trong số đó đã khiến U.23 Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua ở phút 88.

Trong tình huống này, bẫy việt vị của hàng thủ U.23 Việt Nam đã bị Kim Jong Bo phá vỡ. Tiền đạo này băng xuống đối mặt và dễ dàng đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh, ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Sinh viên Hàn Quốc. Thắng trận, Sinh viên Hàn Quốc tạm thời giành ngôi nhì bảng với 3 điểm nhưng kém hiệu số hơn đội Học viện Aspire.

 
HLV Falko Goetz liên tục thử nghiệm đội hình - Ảnh: Khả Hòa

Phát biểu sau trận đấu, HLV Falko Goetz cho biết: “Sau một tuần tập luyện, những gì U.23 Việt Nam thể hiện được trong trận đấu này theo tôi đã là thành công. Các học trò của tôi đã thi đấu tốt trong 60 phút đầu tiên. Bàn thua của U.23 Việt Nam chỉ đến từ một sai lầm đáng tiếc. Tôi băn khoăn rằng liệu đó có phải là một bàn thắng mà Sinh viên Hàn Quốc đã ghi trong tư thế việt vị. Nếu quả như thế thì thật đáng tiếc”.

Ở trận đấu mở màn, U.23 Singapore đã bất ngờ để thua 0-2 trước đội bóng được xem là ẩn số tại giải, Học viện bóng đá Aspire. Mặc dù có tuổi đời trẻ hơn nhiều so với đối thủ, tuy nhiên các cầu thủ học viện Aspire đã trình diễn một nền tảng kĩ thuật khá tốt và đặc biệt là sự vượt trội về thể lực. 

Trong hiệp đấu đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng. U.23 Singapore đã thi đấu khá ngang ngửa với Học viện Aspire. Hai đội không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, ưu thế về thể lực đã giúp Học viện Aspire ghi được 2 bàn thắng ở các phút 60 và 90+1 do công của Samba và Adamy để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-0.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.