U.23 Việt Nam vẫn đấu giao hữu với U.23 UAE trên sân Thống Nhất

Quốc Việt
Quốc Việt
28/09/2019 09:29 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã khẳng định như vậy khi 2 đội U.23 VN và U.23 UAE sẽ có trận giao hữu ngày 13.10 trên sân Thống Nhất, bất chấp việc sẽ gặp nhau tại bảng D VCK giải U.23 châu Á 2020.

Tại sao phải hủy trận với UAE ?

Gặp nhau chính thức vào tháng 1 năm sau chứ có phải bây giờ đâu. Hơn nữa,
đây là trận giao hữu, có gì phải ngại chạm mặt nhau

HLV Park Hang-seo

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm VCK U.23 châu Á, Báo Thanh Niên đã liên lạc với VFF và HLV Park Hang-seo để hỏi về cách “ứng xử” trận giao hữu với U.23 UAE ngày 13.10 trên sân Thống Nhất. Câu trả lời là sẽ vẫn tổ chức bình thường. Ông Park cho biết: “Gặp nhau chính thức vào tháng 1 năm sau chứ có phải bây giờ đâu. Hơn nữa, đây là trận giao hữu, có gì phải ngại chạm mặt nhau. Thế tại sao phải hủy trận đấu này?”. Đại diện VFF là Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết không thể hủy được. Về tình, đó là dịp hiếm hoi đội U.23 vào phục vụ khán giả miền Nam. Về lý, ràng buộc hợp đồng không cho phép hủy trận đấu. Về tính khả thi, quá gấp để có thể tìm đội thay thế.

U.22 Việt Nam có giày chuyên dụng, không ngại cỏ nhân tạo SEA Games

Ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh: “Khoảng cách giữa 2 trận đấu ngày 13.10 và VCK U.23 châu Á là đến 3 tháng nên sẽ không có vấn đề gì lớn, vì chắc chắn 2 đội sẽ ở 2 trạng thái chuẩn bị, thể lực, lối chơi... rất khác nhau. Trong thời gian qua khi tuyển “quân xanh”, VFF đã phối hợp trao đổi với BHL để tìm đối thủ tốt nhất. Đến lúc này, VFF chưa nghe phản hồi gì từ BHL, tức sẽ không có yêu cầu thay đổi nào. Thêm nữa chương trình đã lên rồi, muốn đổi hay “ráp” với đối thủ mới là rất khó. Gặp U.23 UAE hay ai không là vấn đề, miễn là “quân xanh” chất lượng. Quan trọng là mình gặt hái được gì từ trận giao hữu đó”.

Không sợ lộ bài trước UAE

Liệu đây sẽ là một trận mà U.23 bung càng đá sòng phẳng hay ông Park có xua quân đá “chơi chơi” nhằm giữ giò cẳng và giấu bài với đối thủ sẽ chạm trán ở vòng bảng VCK U.23 châu Á? Câu trả lời từ ông Park là: “Dù tôi có mặt hay không có mặt ở trận này (vì có thể ông Park sẽ sang Jakarta ngày 11.10 cùng đội tuyển quốc gia để đá với Indonesia - PV) thì U.23 VN cũng chắc chắn không đá theo kiểu thiếu tôn trọng đối phương mà phải thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình”.

Việt Nam chuẩn bị chu đáo cho VCK U.23 châu Á 2020

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận xét trận giao hữu với quân xanh chất lượng như U.23 UAE rất quan trọng, giúp HLV Park Hang-seo kiểm tra lại cách tổ chức và vận hành lối chơi của U.23 VN. Chắc chắn ông sẽ tính toán không gian để thử nghiệm. Nhưng nhìn vào tiền lệ ông ứng xử như giải tứ hùng trước thềm ASIAD 2018, có thể tin U.23 VN sẽ ra sân và chơi nghiêm túc với sự dung hòa cao nhất. Hơn thế, cách chơi của VN như thế nào dưới thời ông Park đối thủ cũng đã nghiên cứu hết rồi, có gì phải giấu bài.

Martin Lò nhập hội 'thương binh' cùng Đức Chinh, Trọng Đại

Vấn đề là cách vận hành và bố trí con người sao cho phù hợp. Cựu HLV trưởng đội tuyển VN Phan Thanh Hùng cho rằng: “Tôi không nghĩ U.23 VN sẽ lăn tăn gì trước UAE đâu. Chúng ta sẽ ra sân với thành phần mạnh nhất, chơi cống hiến phục vụ khán giả Sài Gòn. Thêm nữa, U.23 VN dù né UAE để đá với đội khác thì đối thủ cũng bằng nhiều cách quan sát và phân tích được lối chơi của mình. Trong khi đây là một đội có chất lượng giúp chúng ta kiểm chứng mình một cách đúng đắn nhất. Thế nên, U.23 phải đảm bảo chất lượng thi đấu để biết mình mạnh, yếu ra sao còn điều chỉnh. Tôi tin trận đấu tại sân Thống Nhất sẽ rất hay và hấp dẫn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.