U.23 Việt Nam vào bán kết châu Á 2018: 'Địa chấn ở sân Thường Thục'

21/01/2018 09:53 GMT+7

Cú lội ngược dòng tưởng chừng không thể của U.23 Việt Nam (VN) trước U.23 Iraq ở trận tứ kết giải U.23 châu Á tối qua đã gây cảm hứng tột độ với giới truyền thông khu vực và thế giới.

[VIDEO] BÁO CHÍ NƯỚC NGOÀI XÔN XAO VỀ U.23 VIỆT NAM 
Kênh truyền hình FOX Sports châu Á phải thốt lên: “Không thể tin nổi những gì U.23 VN làm được trong hiệp phụ thứ 2. Từ chỗ bị dẫn trước 1-2, bị vắt kiệt sức, nhưng họ đã chiến đấu quả cảm như những chiến binh để tạo ra sự kịch tính không thể tưởng tượng được. U.23 VN viết nên một kịch bản mà không một ai có thể tưởng tượng ra”.
FOX Sports cũng bình luận: “Một kết thúc kịch tính không thể tin được, sau khi bị gỡ hòa 3-3, U.23 VN đã hạ luôn Iraq trên chấm 11 m để thẳng tiến vào bán kết. Một kịch bản thật khó tin, nhưng hoàn toàn có thật”.
Trong khi đó, trang chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC.com) viết: “Đã có trận tứ kết một giải châu Á nào kịch tính đến thế này chưa? U.23 VN lội ngược dòng dẫn lại U.23 Iraq 3-2 sau 112 phút thi đấu. Dù Iraq gỡ hòa 3-3 ở cuối hiệp phụ thứ 2 để đưa trận đấu đến loạt sút 11 m, thì những trái tim quả cảm của các cầu thủ VN vẫn cháy bỏng và đôi chân vẫn vững chãi để chiến thắng trên loạt sút 11 m. Tất cả còn hơn cả câu chuyện cổ tích”.

tin liên quan

U.23 Việt Nam vào bán kết châu Á: Kỳ tích xuất hiện
Chưa bao giờ người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại tận hưởng niềm vui và hạnh phúc tuyệt vời như tối qua khi các chàng trai U.23 Việt Nam đánh bại Iraq trên chấm luân lưu 11 m với tỷ số 5-3 (hòa 3-3 sau 120 phút) để hiên ngang tiến vào bán kết U.23 châu Á 2018.
Ngay sau bàn thắng từ chấm 11 m của Iraq, Hãng FOX Sports lập tức đặt 2 dấu hỏi lớn ngay sau tỷ số 1-1 ở phút 29. “Aymen Hussein đã quân bình tỷ số cho Iraq từ chấm 11 m sau khi trọng tài tặng họ một quả phạt đền gây tranh cãi!”, FOX Sports khẳng định trên Twitter. Đáng nói, U.23 VN vừa đánh bại và khiến Úc về nước sớm ở bảng D, trong khi trọng tài chính Christopher Beath cùng trợ lý 1 Matthew Cream, trợ lý hỗ trợ (đứng gần khung thành) Perter Greeen đều là người Úc.
Bên cạnh đó, ngoại trừ trọng tài bàn người Malaysia thì những trọng tài còn lại đều là người Hàn Quốc, cũng chung bảng D với U.23 VN. Cũng nói thêm, trọng tài Christopher Beath là cái tên khá xui xẻo. Ông là “thủ phạm” kéo dài trận đấu lố giờ, và thổi 11 m giúp Iraq gỡ hòa 1-1 ở Mỹ Đình năm 2015, tại vòng loại World Cup 2018.
Về pha bóng dẫn đến phạt đền, một cựu trọng tài giàu kinh nghiệm của VN từng tham dự nhiều giải quốc tế khẳng định: Quyết định của trọng tài người Úc là quá nặng. “Miễn là chúng ta không có động tác phạm lỗi thì đông người xung quanh đến mấy cũng không thể thổi phạt. Ở tình huống này, góc quay từ truyền hình không chiếu rõ lắm động tác phạm lỗi bằng tay hay chân của trung vệ đội VN".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.