U.23 VN bất lực trước lối chơi áp sát của Singapore

01/10/2010 09:37 GMT+7

Gặp U.23 Singapore là cơ hội để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lấy trọn 3 điểm nhằm tạo ra lợi thế cho lượt đấu cuối. Nhưng U.23 Việt Nam đã bất lực hoàn toàn sau 90 phút trên sân Thống Nhất và để cho các học trò HLV Avramovic chia điểm với tỷ số 0-0.

Văn Hiếu (20) bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu ở phút 82 - Ảnh: Bạch Dương

Gặp U.23 Singapore là cơ hội để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lấy trọn 3 điểm nhằm tạo ra lợi thế cho lượt đấu cuối. Nhưng U.23 Việt Nam đã bất lực hoàn toàn sau 90 phút trên sân Thống Nhất và để cho các học trò HLV Avramovic chia điểm với tỷ số 0-0.

Kết quả này khiến U.23 Việt Nam tụt xuống vị trí nhì bảng và gặp nhiều khó khăn để giành ngôi vô địch khi lượt cuối phải gặp U.23 Iran.

Sau trận đấu, HLV Avramovic cho biết ông hài lòng về kết quả của đội nhà khi cầm hòa được đội chủ giải: “Quan sát trận ra quân, tôi đánh giá U.23 Việt Nam là đội rất mạnh với cách chơi đã từng áp dụng với Malaysia. Chúng tôi phải chọn lối chơi phòng ngự để đối phó với U.23 Việt Nam bởi chúng tôi không có đầy đủ con người. U.23 Singapore có đến 9 tuyển thủ không thể tập trung lần này, trong đó có 6 cầu thủ của Young Lions bị cấm thi đấu vì vướng vào vụ ẩu đả với  Bắc Kinh Quốc An ở S-League. Các cầu thủ đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi cầm chân được đội bóng hàng đầu châu Á là Iran và sau đó là đội chủ nhà Việt Nam”.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng U.23 Việt Nam thiếu những cá nhân có đủ sức sáng tạo để thay đổi tình thế. Việc Singapore chơi pressing ngay từ đầu trận, tranh cướp bóng ngay trên sân đối phương khiến U.23 Việt Nam gặp khó khăn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, khi Singapore lui về phòng ngự số đông tạo nên một bức tường dày đặc, thì U.23 Việt Nam lại thiếu đi những nhân tố sáng tạo, thiếu những pha dứt điểm từ xa có thể gây đột biến. Đó vẫn là hạn chế của U.23 Việt Nam cho đến thời điểm này của giải. Tình huống Văn Hiếu phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 82, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng trọng tài đã hơi nặng tay.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, trong hiệp 1, đội chủ nhà không thể có được cơ hội ghi bàn nào. Dù Singapore lui về sâu hơn trong hiệp 2, nhưng U.23 Việt Nam vẫn không thể khoan thủng bức tường phòng ngự của đội khách. Thậm chí, nếu Thanh Trung không cứu bóng trên vạch vôi ở phút 77 sau tình huống đánh đầu từ quả phạt góc của đội khách, U.23 Việt Nam đã bị thủng lưới. Tiền vệ Văn Hiếu còn nhận thẻ đỏ ở phút 82 và phải vắng mặt trong trận đấu quyết định với U.23 Iran.

U.23 Iran lên ngôi đầu bảng

Trong trận đấu sớm của lượt trận thứ 2, U.23 Iran đã có chiến thắng 2-0 trước U.23 Malaysia. U.23 Malaysia đã có được thế trận tốt trước đối thủ Tây Á nhưng bất ngờ để thua ở phút 42 từ cú sút xa của Moosavi. Sau đó, U.23 Malaysia lại bị thiệt quân khi Nasriq nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 60. U.23 Iran trong thế hơn người đã ghi thêm một bàn thắng vào phút 76 do công của Arash. Thắng trận với cách biệt 2 bàn, U.23 Iran tạm thời vượt qua đội chủ nhà để giữ ngôi đầu bảng.

HLV Avramovic bị đuổi vì hỏi quê quán trọng tài bàn

Phút 31 của trận đấu, trọng tài chính người Thái Lan, ông Mahapab Chaiya, truất quyền chỉ đạo của HLV Avramovic của U.23 Singapore và yêu cầu ông này phải lên khán đài ngồi, sau tình huống vị HLV này phản ứng với tổ trọng tài. Tuy nhiên, sau trận đấu, khi được hỏi về vấn đề này, HLV Avramovic đã hóm hỉnh nói: “Đây là tình huống thật hài hước. Tôi đang hỏi thăm trọng tài thứ 4 (người Malaysia) về quê quán của ông ta thì trọng tài chính từ vòng cấm địa chạy đến can thiệp. Tôi bèn nói với trọng tài chính rằng: Tại sao ông lại đến đây? Trọng tài thứ 4 có gọi ông đến không? Thế là ông ta chỉ tay bắt tôi phải lên khán đài ngồi”.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.