U.23 VN còn “non”

06/06/2013 03:05 GMT+7

“Tôi muốn các cầu thủ trẻ nhận thức một điều, bóng đá là cuộc chơi hết sức nhọc nhằn và để được tận hưởng vinh quang, cần phải biết nghe cả những lời chê” - HLV U.23 VN Hoàng Văn Phúc nói.

“Tôi muốn các cầu thủ trẻ nhận thức một điều, bóng đá là cuộc chơi hết sức nhọc nhằn và để được tận hưởng vinh quang, cần phải biết nghe cả những lời chê” - HLV U.23 VN Hoàng Văn Phúc nói. 

U.23 VN để lộ một vài điểm yếu như ông đã nói ở họp báo sau trận hòa Kashima Antlers khi thời gian tập trung của đội mới có 6 ngày. Nhưng sẽ là bất bình thường nếu nhược điểm đó được “phép” tồn tại?

Với một đội bóng mà có tới vài điểm yếu cũng là chết rồi. Như tôi đã nhận xét, cầu thủ U.23 VN ít được thi đấu, va vấp trận mạc chưa nhiều nên chuyên môn chưa tốt như mong đợi. Kể cả cách “ứng xử” trên sân cũng rất khờ. Tôi lấy ví dụ thế này. Ngay sau bàn thắng mở tỷ số, vì các anh còn trẻ, ghi được vào lưới đối thủ mạnh thì sướng quá. Cảm xúc thăng hoa quá độ mà quên mất nhiệm vụ tiếp theo là phải làm gì và dẫn tới mất tập trung. Hậu quả đến ngay tức khắc bởi bàn gỡ hòa. Đấy, khi tập luyện không thể “vỡ” ra những tình huống như vậy. Chỉ có thực tế mới dạy cho họ những bài học cần thiết. 

 U.23 VN còn “non”
U.23 VN vẫn còn non nớt khi gặp đối thủ cứng cựa - Ảnh: Ngô Nguyễn

 

Chiều qua, U.23 VN thắng Than Quảng Ninh 4-2 với cú hattrick của Hà Minh Tuấn. Nhiều cầu thủ dự bị và không thi đấu trận gặp CLB Nhật Bản đã chơi trong trận này. Sau trận gặp Hà Nội T&T vào ngày 8.6, U.23 VN sẽ bay vào TP.HCM để gặp U.23 Myanmar.

Ông lo lắng về việc U.23 VN chưa có được một thủ lĩnh đúng nghĩa ở hàng phòng ngự. Giả dụ không tìm thấy thì ông làm cách nào?

Thực sự quá khó vì có lẽ không tìm được ai khác nữa khi hầu hết các cầu thủ tốt nhất trong độ tuổi dự SEA Games đã được gọi. Công bằng mà nói, khi gặp Kashima, cầu thủ của tôi đã phối hợp tấn công trung lộ tốt và tấn công biên cũng ở mức khá. Tuy nhiên, khả năng băng lên chiếm lĩnh vị trí trong các đợt tấn công là chưa tốt, việc bọc lót trong các tình huống phòng ngự cũng chưa tốt. Tôi sẽ phải đào tạo một trong các trung vệ sau đây làm thủ lĩnh: Mạnh Hùng, Thanh Hào, Tiến Thành. 

Những cầu thủ dự bị xem ra đã để lại dấu ấn nhiều hơn, như Phi Sơn, Danh Ngọc. Ông có cho họ cơ hội đá chính trong trận gặp Myanmar sau vài ngày tới?

Tôi sẽ trao cơ hội cho những ai thực hiện tốt ý tưởng của BHL.

Lan Phương
(thực hiện)

>> U.23 Việt Nam cầm hòa Kashima Antlers 2-2
>> Cầu thủ Việt kiều Pháp tập cùng U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam cần một thủ lĩnh ở hàng thủ! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.