U.23 VN kiên cường thủ hòa U.23 Uzbekistan

21/10/2011 21:05 GMT+7

* U.23 Malaysia thắng ngược U.23 Myanmar 2-1 (TNO) Tối ngày 21.10, trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), U.23 Việt Nam tiếp tục có trận đấu khá tốt tại VFF Cup 2011, sau khi cầm hòa 1-1 trước đối thủ mạnh đến từ Trung Á Uzbekistan 1-1.

U.23 Việt Nam (áo đỏ) thủ hòa 1-1 trước U.23 Uzbekistan - Ảnh: Minh Hoàng

* U.23 Malaysia thắng ngược U.23 Myanmar 2-1

(TNO) Tối ngày 21.10, trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), U.23 Việt Nam tiếp tục có trận đấu khá tốt tại VFF Cup 2011, sau khi cầm hòa 1-1 trước đối thủ mạnh đến từ Trung Á Uzbekistan 1-1.

Sau lượt trận đầu tiên, cả hai đội đều đang có 3 điểm nhưng U.23 Việt Nam nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại. Chính vì vậy, hai đội được đánh giá là hai ứng cử viên cho ngôi vô địch và trận đấu được nhận định là “chung kết sớm” của giải.

Cả U.23 Việt Nam và U.23 Uzbekistan đều đặt mục tiêu giành thắng lợi trong trận đấu này để củng cố tham vọng vô địch. Điều đó không chỉ được thể hiện qua cách nhập cuộc của hai đội mà còn ở cách bố trí đội hình xuất phát.

Bên phía U.23 Việt Nam, HLV Goetz đã tung ra sân đội hình được nhận định là đội hình chính sẽ thi đấu tại SEA Games 26 sắp tới. Có 5 vị trí đã được thay đổi so với trận đấu ra quân, gồm có thủ môn Tuấn Mạnh, trung vệ Long Giang, hậu vệ trái Văn Hoàn, Trọng Hoàng và Đình Tùng.

Đá cặp trung vệ với Long Giang là Huỳnh Phú, hậu vệ trái vẫn là Chu Ngọc Anh, đá tiền vệ trung tâm là Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng. Hai tiền vệ cánh là Thành Lương bên trái, Văn Thắng bên phải, còn hai tiền đạo là Đình Tùng và Văn Quyết.

Ngay phút thứ 5, Đình Tùng được đồng đội chuyền bóng chuẩn xác và băng lên đối mặt thủ môn từ pha tấn công nhanh. Nhưng tiền đạo của Thanh Hóa đã dứt điểm vội vàng từ xa thiếu chuẩn xác. Sau tình huống này, U.23 Uzbekistan có phần kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội chủ nhà thi đấu chặt chẽ khiến đối phương không có cơ hội. Đồng thời, những pha tấn công nhanh của U.23 Việt Nam rất nguy hiểm với tốc độ cao.

 
U.23 Việt Nam chơi lăn xả và không ngại va chạm - Ảnh: Minh Hoàng

Đến phút 28, Văn Thắng có bóng thuận lợi bên cánh phải nhưng chậm phối hợp với đồng đội khiến cơ hội trôi qua.

Phút 33, U.23 Việt Nam có pha phối hợp bật tường đẹp mắt giữa Văn Quyết, Đình Tùng và Thành Lương nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Thành Lương bị đối phương cản phá.

Phút cuối cùng của hiệp 1, U.23 Việt Nam đã có cơ hội tốt nhất để ghi bàn nhưng cú đánh đầu ngược của Văn Quyết từ pha đá phạt của Thành Lương đã bị thủ môn đội khách từ chối.

Sang hiệp 2, U.23 Uzbekistan sau hiệp 1 bế tắc đã nhanh chóng đẩy nhanh hơn tốc độ trận đấu. Phút 53, trong tình huống hàng phòng ngự đội chủ nhà có phần lỏng lẻo, Pavel đã tận dụng pha căng ngang của đồng đội đệm bóng mở tỷ số cho đội khách.

Chỉ 4 phút sau, cũng từ pha đá phạt bên cánh phải của Thành Lương, Văn Quyết có pha chọn điểm rơi đánh đầu ngược làm tung lưới thủ môn U.23 Uzbekistan.

Phút 60, xà ngang từ chối bàn thắng của đội chủ nhà khi Văn Quyết tung cú vô lê đẹp mắt từ đường chuyền của Đình Tùng và thủ môn đội khách đã bất lực.

 
Hàng thủ U.23 Việt Nam là nơi khiến HLV Falko Goetz cảm thấy không an tâm - Ảnh: Minh Hoàng

Đang lên tinh thần sau bàn gỡ, U.23 Việt Nam bất ngờ bị mất người khi hậu vệ cánh trái Chu Ngọc Anh nhận thẻ vàng thứ 2. Một lần nữa hậu vệ này đưa U.23 Việt Nam vào thế khó trong một trận đấu căng thẳng (trước đó là ở ASIAD 2010 tại Trung Quốc).

Phải chơi thiếu người, U.23 Việt Nam đã phải phòng ngự vất vả trong phần cuối hiệp 2. Ở những giây cuối cùng của trận đấu, U.23 Việt Nam có cơ hội vô cùng quý giá trong tình huống tấn công nhanh. Nhưng rất tiếc trung vệ vào thay người Anh Quang lên tham gia tấn công đã sút bóng lên trời trong tư thế vô cùng thuận lợi.

Bỏ qua cơ hội giành trọn 3 điểm, U.23 Việt Nam vẫn đứng đầu bảng xếp hạng với 4 điểm bằng Uzbekistan nhưng vẫn phải chờ đến trận gặp U.23 Malaysia (23-10) để hy vọng giành ngôi vô địch.

** Ở trận đấu trước đó, U.23 Malaysia đã giành được chiến thắng đầu tiên tại giải trước U.23 Myanmar với tỉ số 2-1. Không như trận đấu đầu tiên, U.23 Myanmar đã chơi hay hơn hẳn trong trận đấu này. Chính các học trò của HLV Hansson đã chiếm ưu thế trong hiệp 1 và ghi được bàn thắng dẫn trước.

 
U.23 Malaysia đã có chiến thắng đầu tay khá vất vả trước U.23 Myanmar - Ảnh: Minh Hoàng

Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, U.23 Myanmar đã không còn duy trì được thế trận và để cho U.23 Malaysia ghi liên tiếp 2 bàn để lội ngược dòng. Thua trận này, U.23 Myanmar gần như hết cơ hội tranh chấp danh hiệu ở VFF Cup năm nay.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.