U.23 VN thiếu trung vệ và tiền đạo

25/08/2011 00:32 GMT+7

Ngày 11.9, đội tuyển U.23 VN với 26 cầu thủ sẽ tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 26.

Ngày 11.9, đội tuyển U.23 VN với 26 cầu thủ sẽ tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 26.

Đó là quyết định đầu tiên được đưa ra trong buổi làm việc giữa HLV F.Goetz và trợ lý Phan Thanh Hùng cùng Phòng Các đội tuyển quốc gia VFF vào ngày 24.8. Đội sẽ tập huấn đợt 1 tại Trung tâm TDTT Thành Long (TP.HCM) và tham dự Cúp bóng đá TP.HCM từ ngày 20 - 24.9 trên sân Thống Nhất với các đối thủ U.23 Singapore, U.23 Syria, Sinh viên Hàn Quốc. Ngày 25.9, các cầu thủ trở về địa phương và sẽ tái tập trung đợt 2 từ ngày 30.9 - 14.10 tại một trong 3 địa điểm sau: Gia Lai, Nha Trang hoặc Đà Nẵng.

 
Hai thủ môn Tuấn Mạnh và Bửu Ngọc sẽ được gọi vào tuyển U.23 dự SEA Games 26 - Ảnh: Hoàng Anh - Khả Hòa 

Trong khoảng thời gian này, HLV Goetz sẽ tạm nhường quyền dẫn dắt cho ông Phan Thanh Hùng để cùng đội tuyển VN sang Nhật Bản thi đấu giao hữu với đội tuyển Nhật Bản từ ngày 5 - 8.10. Ngày 15.10, đội U.23 sẽ ra Hà Nội để tham dự VFF Cúp trên sân Mỹ Đình từ 19 - 23.10 với các đội U.23 Thái Lan, U.23 Indonesia, U.23 Malaysia. Sau 3 ngày trở về địa phương, đội sẽ tập trung đợt cuối vào ngày 27.10 tại TP.HCM và sẽ từ đây đi Indonesia dự SEA Games từ ngày 5 - 22.11.

Danh sách BHL người Việt sẽ không có sự thay đổi (ngoài ông Hùng, còn có Phùng Thanh Phương, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Văn Phụng). Về cầu thủ, hiện tại VFF và ông Phan Thanh Hùng đã tư vấn cho HLV Goetz danh sách khoảng 40 cầu thủ, nhưng đội U.23 sẽ chỉ có 26 người và ông Goetz đích thân lựa chọn nhiều cầu thủ mới. Tuy nhiên, HLV Goetz đã khẳng định, sẽ gọi lại những cầu thủ đạt chất lượng tốt trong đợt thi đấu vòng loại Olympic London. Vị trí thủ môn sẽ thuộc về Tuấn Mạnh và Trần Bửu Ngọc. Ông Goetz và cộng sự tỏ ra khá yên tâm với tuyến giữa của đội U.23 với những trụ cột như: Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Quyết, hay một số cầu thủ trẻ khác như: tiền vệ Hoàng Văn Bình, Phạm Nguyên Sa, Bùi Văn Hiếu, Lê Hoàng Thiên. Ở vị trí hậu vệ biên, đội U.23 không lâm vào cảnh thiếu hụt, bởi ngoài Trần Tấn Đạt thi đấu khá tốt ở vòng loại Olympic, Dương Thanh Hào có triển vọng tốt, HLV Goetz sẽ gọi lại một số cầu thủ không dự vòng loại Olympic nhưng đủ tuổi dự SEA Games (sinh năm 1988), trong đó có hậu vệ biên Quốc Long, Chu Ngọc Anh.

Hai điểm bất an lớn nhất rơi vào hàng tiền đạo và trung vệ. Tiền đạo Đình Tùng tuy nhanh nhẹn nhưng bất lợi vì hình thể bé nhỏ. Do đó, HLV Goetz sẽ gọi 2 - 3 tiền đạo mới. Lỗ hổng rất lớn của đội U.23 là vị trí trung vệ khi Long Giang bị dính chấn thương đứt dây chằng chéo và sẽ phải nghỉ thi đấu cho đến hết năm nay, còn Lâm Anh Quang, Phạm Văn Thuận đã thể hiện năng lực yếu tại vòng loại Olympic nên HLV Goetz đang đau đầu tìm một trung vệ tốt mà ông cho biết chẳng hề dễ dàng.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.