U.23 VN - U.23 Đông Timor lúc 19 giờ tối nay: Hàng công chưa bén, hàng thủ xộc xệch

09/11/2011 01:39 GMT+7

* Truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV2, Thể thao TV, HTV1, HTVC Thể thao, K+NS, VTC 19 giờ tối nay, U.23 VN sẽ phải lấy lại vị thế của mình trước đối thủ đầu bảng Đông Timor. Thế nhưng, HLV Falko Goetz lại chưa yên tâm về hàng tấn công lẫn phòng ngự của mình.

Long Giang dù chưa bình phục hoàn toàn vẫn phải ra sân trong trận gặp Đông Timor - Ảnh: Bạch Dương

* Truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV2, Thể thao TV, HTV1, HTVC Thể thao, K+NS, VTC

19 giờ tối nay, U.23 VN sẽ phải lấy lại vị thế của mình trước đối thủ đầu bảng Đông Timor. Thế nhưng, HLV Falko Goetz lại chưa yên tâm về hàng tấn công lẫn phòng ngự của mình.

19 giờ tối nay, U.23 VN sẽ phải lấy lại vị thế của mình trước đối thủ đầu bảng Đông Timor. Thế nhưng, HLV Falko Goetz lại chưa yên tâm về hàng tấn công lẫn phòng ngự của mình.

Hàng tấn công VN để lại nhiều lo ngại sau hai trận đầu tiên bởi khả năng dứt điểm kém. Việc không có mũi chủ công sắc bén, chủ lực đã khiến VN bế tắc trước các đối thủ chủ động chơi phòng ngự. Nỗi lo hàng tấn công chưa giải quyết xong thì HLV Falko Goetz lại lo về hàng phòng ngự. Cả 3 trung vệ là Lâm Anh Quang, Trương Huỳnh Phú và Long Giang đều có vấn đề về sức khỏe. Trung vệ Huỳnh Phú bị chấn thương mắt cá chân trong trận đấu với Myanmar chưa hồi phục nên không thể ra sân.

Do vậy, HLV Falko Goetz buộc phải tung Long Giang ra sân cho dù Giang vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Sử dụng Giang vào thời điểm này là rất mạo hiểm, bởi nếu chấn thương tái phát, có thể trung vệ số 1 của U.23 VN phải nghỉ hết SEA Games. Trong khi đó, Lâm Anh Quang đang bị ốm nên khó đạt được 100% phong độ.

Nếu như gặp Đông Timor ở các giải trước đây thì VN nắm chắc phần thắng, nhưng ở SEA Games lần này, gió đã xoay chiều. Đội bóng “bé hạt tiêu” đã trở thành đối thủ rất nguy hiểm sau hai trận thắng để đoạt ngôi đầu bảng. Đông Timor chơi tấn công đơn giản bằng những pha chuyền dài nhưng cực kỳ hiệu quả. Sức mạnh của họ dựa vào ba mũi chủ công là tiền đạo cắm Almeida (25) và hai hộ công Pinheiro (19 - trái), Diogo Santos (26 - phải). Cả 3 cầu thủ nhập tịch này đều có thể hình trên 1m80, khả năng bứt tốc cũng như dứt điểm tốt nên rất đáng ngại. Ngay cả khi Long Giang và Lâm Anh Quang có phong độ tốt, e rằng cũng khó để bảo toàn khung thành VN, bởi Long Giang yếu về khả năng phòng ngự trên không.

Trong tình cảnh hàng thủ xộc xệch, HLV Falko Goetz buộc phải lấy tấn công để khỏa lấp. Chính vì thế, suốt những ngày qua, Falko Goetz liên tục cho học trò luyện những pha bật tường trung lộ và tập xử lý bóng trong trường hợp mặt đối mặt với thủ môn Emerson (20), cao trên 1m90 của Đông Timor. Hy vọng rằng sau hai trận chạy đà, VN sẽ chơi đúng với khả năng của mình để đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Ở trận này, tiền đạo Đình Tùng đã có thể vào sân thi đấu, nhưng nhiều khả năng HLV Falko Goetz chỉ tung anh ra sân trong trường hợp VN bị dẫn bàn, bởi Tùng “sóc” vẫn là ách chủ bài mà HLV Falko Goetz muốn sử dụng anh như một vũ khí bất ngờ ở bán kết.

U.23 VN rất cần sự hiệu quả

Phát biểu trước trận đấu, HLV Falko Goetz nói: “Đã đến lúc các cầu thủ VN thể hiện sự trưởng thành của mình. Họ phải thi đấu điềm tĩnh, chững chạc trước Đông Timor để giành chiến thắng. Bây giờ VN không chỉ cần chơi bóng đẹp mà quan trọng nhất là phải chơi bóng một cách hiệu quả. Tôi đã luyện cho các cầu thủ dứt điểm và mong rằng họ sẽ thực hiện tốt trước đối thủ Đông Timor. Nếu tiếp tục phung phí cơ hội như các trận vừa qua, VN sẽ gặp nhiều khó khăn”.

Nhận xét về đối thủ Đông Timor, HLV Falko Goetz cho biết: “Đông Timor đang đứng đầu bảng nên họ là một đội bóng mạnh. Các cầu thủ của họ có thể hình rất tốt, tôi đặc biệt lưu ý đến khả năng chơi tấn công của 3 cầu thủ Antonio (7), Pinheiro (19) và Almeida (25), bởi họ rất nhanh nhạy”.

Thành Thắng
(ghi)

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.