U.23 VN - Uzbekistan (VTV2 trực tiếp 19 giờ 15 hôm nay): Thuốc thử này mới đúng liều

21/10/2011 00:40 GMT+7

U.23 VN sẽ sớm đoạt chức vô địch VFF - Eximbank Cup nếu thắng một đối thủ có đẳng cấp đến từ Trung Á là Uzbekistan trên sân Mỹ Đình tối nay.

Thành Lương là mũi nhọn nguy hiểm nhất khiến Uzbekistan phải dè chừng - Ảnh: Hoàng Anh

U.23 VN sẽ sớm đoạt chức vô địch VFF - Eximbank Cup nếu thắng một đối thủ có đẳng cấp đến từ Trung Á là Uzbekistan trên sân Mỹ Đình tối nay.

Ở thời điểm nước sôi lửa bỏng này, HLV Goetz cấm các học trò bàn luận về tiền thưởng và cũng không cho phép họ được nhận định bảng B SEA Games là dễ. Chưa kể một vài quy định lặt vặt khác như không được uống... Coca Cola hay không được nghe điện thoại trong giờ ăn.

Ông không muốn cuộc sống hiện tại của đội tuyển trở nên quá ồn ào và cố gắng đưa tất cả vào một khuôn phép nhất định. Sau trận thắng U.23 Myanmar, ông cho đội xả hơi cả sáng hôm qua nhưng “Các cậu chỉ nên quẩn quanh ở khách sạn thì sẽ tốt hơn. Chúng ta cần phải giữ gìn sức khỏe không chỉ cho trận đấu sắp tới với Uzbekistan mà còn cho SEA Games nữa. Tôi không muốn có bất kỳ bất trắc nào xảy ra”.

Thả “tự do” trong khuôn khổ cho “lính”, còn các “tướng” ngồi bàn với nhau về đấu pháp cho trận đấu chiều nay. Nhưng trước hết, ông Goetz yêu cầu các trợ lý cùng bộ phận chuyên môn của VFF thu thập mọi thông tin về các đối thủ sẽ gặp ở vòng loại SEA Games. Đánh giá về Uzbekistan, HLV Goetz nói: “U.23 VN đã tiến bộ hơn rất nhiều cả về thể lực lẫn lối chơi so với Cúp bóng đá TP.HCM, nhưng đối thủ của chúng ta ở loạt trận thứ 2 này không yếu như Myanmar. Họ đến từ Trung Á và có đẳng cấp cao hơn. Thắng Uzbeskistan là điều không dễ chút nào. Do vậy VN sẽ phải chơi chắc chắn hơn, tập trung hơn và kiểm soát bóng kín kẽ hơn. Các cầu thủ Uzbeskistan linh hoạt và tổ chức thi đấu rất tốt. Nếu không kín kẽ, chúng ta sẽ bị đối phương làm rối đội hình”. Theo dự kiến, Long Giang và Trọng Hoàng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát để tăng thêm tính cơ động và sự chắc chắn cho đội U.23 tối nay.

Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên, HLV Abramov Vadim nói: “Tôi đã xem U.23 VN đá hết hiệp 1 và khi tỷ số là 3-0 trước Myanmar, tôi đã ra về vì biết họ sẽ còn ghi thêm nhiều bàn thắng nữa. Những gì ghi chép được về VN là tạm đủ để tôi có được chiến thuật hợp lý và giành chiến thắng. Tôi rất thích cầu thủ số 19 của VN (Thành Lương) nhưng tất nhiên vì “thích” mà tôi sẽ cử người kèm chặt cậu ta. Mất linh hồn, U.23 VN sẽ mất tính sáng tạo. VN thay đổi lối chơi từ tấn công sang phòng ngự phản công, tôi không tin vì không dễ trong 2 ngày lại có 2 bộ mặt khác nhau. Còn chúng tôi vẫn giữ nguyên đội hình 4-4-2 và chỉ có một sự xáo trộn duy nhất là thay một tiền đạo vì bị chấn thương”.

Dự kiến đội hình VN

Bửu Ngọc (thủ môn), Quốc Long, Long Giang, Anh Quang (hoặc Huỳnh Phú), Ngọc Anh (hậu vệ), Hoàng Thiên, Thành Lương, Văn Bình, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh (tiền vệ), Văn Quyết (tiền đạo)

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.