U.23 VN vẫn loay hoay bài toán nhân sự

22/09/2010 09:17 GMT+7

Chiều qua, trong trận đấu tập “lượt về” với tuyển Campuchia trên sân Thống Nhất, U.23 Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 3-0. HLV Phan Thanh Hùng dùng 2 đội hình khác nhau trong 2 hiệp đấu.

Anh Đức (trái) là tiền đạo chắc suất nhất ở U.23 VN

Chiều qua, trong trận đấu tập “lượt về” với tuyển Campuchia trên sân Thống Nhất, U.23 Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 3-0. HLV Phan Thanh Hùng dùng 2 đội hình khác nhau trong 2 hiệp đấu.

Trong hiệp một, U.23 Việt Nam ra sân với đội hình được coi là phụ gồm Khoa Điển, Quốc Anh, Ngọc Quân, Chu Ngọc Anh, Đình Đồng, Công Huy, Anh Tuấn, Thái Dương, Danh Ngọc, Quang Tình, Anh Đức. Trong hiệp đầu tiên, U.23 Việt Nam ghi được 2 bàn thắng do công của Danh Ngọc (phút 35) và Văn Bình (vào thay Công Huy phút 34) ở phút 40. Các bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi bằng những pha phối hợp bên cánh phải. Sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng chỉ giữ lại Chu Ngọc Anh, Anh Đức, và thay vào sân đội hình được xem là chính gồm Tấn Trường, Long Giang, Minh Đức, Quốc Long, Văn Hiếu, Văn Thắng, Ngọc Điểu, Thanh Trung, Đức Thiện. Trong hiệp đấu này, U.23 Việt Nam tạo thêm một số cơ hội nhưng cũng chỉ ghi thêm được một bàn thắng do công của Văn Thắng.

Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết phải đến ngày cận giải, U.23 Việt Nam mới gút danh sách dự giải 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Nhưng HLV Thanh Hùng thừa nhận cho đến bây giờ ông vẫn chưa thể chọn ra những cầu thủ có khả năng vượt trội để đưa vào đội hình chính. Nếu như ở vị trí thủ môn, vị trí số 1 thuộc về Tấn Trường là điều đương nhiên thì các vị trí khác U.23 Việt Nam đang phải tiếp tục sàng lọc. Vị trí trung vệ dù Long Giang và Minh Đức (XM.HP) được đánh giá cao nhưng cặp Minh Đức (HP.HN) – Hữu Phước cũng thể hiện tốt. Chỉ có cặp Ngọc Quân – Quốc Anh là chưa tạo được nhiều tin tưởng. Trong khi vị trí hậu vệ phải Quốc Long chơi ổn định thì cánh trái suất đá chính vẫn đang để ngỏ giữa Đình Đồng và Chu Ngọc Anh. Ở các vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Phan Thanh Hùng đang nghiêng về bộ ba Văn Thắng – Văn Hiếu – Ngọc Điểu. Nhưng phong độ của bộ ba này không ổn định và khiến ông phải tiếp tục lắp ghép thêm vào những cái tên như Văn Bình, Công Huy, Anh Tuấn, Thái Dương. Ở vị trí tiền đạo cắm, HLV Thanh Hùng luôn ưu tiên cho Anh Đức. Nhiều khả năng Đình Tùng sẽ đóng “vai phụ” còn Ngọc Anh với bệnh đau dạ dày có ít cơ hội dự giải 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội hơn. 

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.