U.23+6 CHDCND Triều Tiên mở màn

19/09/2010 23:01 GMT+7

Dù chỉ có 6 trụ cột từng thi đấu tại World Cup 2010 sang VN, nhưng CHDCND Triều Tiên vẫn là đội bóng đáng xem nhất bên cạnh chủ nhà tuyển VN.

Thủ môn Ri Myong Guk từng bắt chính tại World Cup có mặt trong đội hình CHDCND Triều Tiên sang VN - Ảnh: AFP

Dù chỉ có 6 trụ cột từng thi đấu tại World Cup 2010 sang VN, nhưng CHDCND Triều Tiên vẫn là đội bóng đáng xem nhất bên cạnh chủ nhà tuyển VN.

Không như thông tin ban đầu, đội CHDCND Triều Tiên, ẩn số thú vị nhất mà nhiều người hâm mộ VN chờ đợi không phải là đội tuyển quốc gia. Hóa ra danh sách đến VN không có đủ 14 cầu thủ đã thi đấu ở Nam Phi mùa hè vừa qua được gửi sang trước đây mà là đội U.23 tăng cường của quốc gia này.

HLV trưởng Jo Tong Sop cho biết: “Ông Kim Jong Hun, HLV trưởng của đội tại World Cup hiện giữ cương vị khác, còn tôi mới là người chỉ đạo U.23 CHDCND Triều Tiên. Đội của chúng tôi là những cầu thủ trẻ mới 20, 21 tuổi và đang trong quá trình chuẩn bị tích cực cho ASIAD 16 tại Quảng Châu, Trung Quốc vào cuối năm nay. Để nâng tầm sức mạnh, chúng tôi đã bổ sung thêm 6 cầu thủ cũng vừa góp mặt tại World Cup 2010. Đó là thủ môn Ri Myong Guk, hậu vệ Nam Song Chol, Pak Chol Jin, tiền vệ Kim Yong Jin, Min In Guk, tiền đạo Choe Kun Chol”.

 Hôm nay, đội bóng này sẽ mở màn Cúp 1.000 năm Thăng Long vào 16 giờ 45 với U.23 Úc. Ông Tong Sop khiêm tốn: “Tôi không cho rằng chúng tôi là ứng viên của chức vô địch. Nhưng các cầu thủ Triều Tiên sẽ thi đấu hết mình”. Cầu thủ Mong Ho nói: “Điều làm nên một đội tuyển CHDCND Triều Tiên đầy ấn tượng ở World Cup là thể lực và ý chí quật cường. Chúng tôi cũng sẽ không làm cho đàn anh phải hổ thẹn”.

Chủ nhà tự tin

HLV Calisto phát biểu: “Tôi không đặt nặng thành tích cho các học trò. Chiến thắng không phải điều quan trọng nhất tại giải giao hữu này. Nhưng vì ý nghĩa chính trị của giải đấu rất lớn, chúng tôi sẽ chơi hết mình để hoàn thiện mình nhắm đến việc bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup”.

Lịch thi đấu

Ngày 20.9: CHDCND Triều Tiên - U.23 Úc (16 giờ 45), VN - U.23 Kuwait (19 giờ). Ngày 22.9: CHDCND Triều Tiên - U.23 Kuwait (17 giờ), VN - Úc (19 giờ). Ngày 24.9: U.23 Úc - U.23 Kuwait (17 giờ), CHDCND Triều Tiên - VN (19 giờ). Tất cả các trận được phát trực tiếp trên VTV2, Bóng đá TV, Thể thao TV và HTV2.

Khi được hỏi, trong trận đấu với U.23 Kuwait, liệu có cơ hội ra sân ngay từ đầu cho Huy Hoàng, Văn Trương, HLV Calisto không đi thẳng vào vấn đề mà trả lời khéo: “So với AFF Cup 2008, độ tuổi trung bình của tuyển VN lần này là 26 tuổi - đó là độ tuổi hợp lý. Và cái chính là vẫn giữ được bản sắc cũng như đội hình đã đăng quang 2 năm về trước với phong độ tốt của các cựu binh. Một vài cầu thủ mới chưa đạt thể lực tốt hoặc còn gặp khó khăn để có thể thích nghi với lối chơi của tuyển. Nhưng chúng tôi có 3 tháng để chuẩn bị cho AFF Cup nên việc vận hành hệ thống thi đấu sẽ ngày một tốt hơn. Ở thời điểm hiện tại, tất cả các cầu thủ đều có thể ra sân thi đấu”.

Còn ông Semmari, HLV U.23 Kuwait, thì cho biết: “Trước khi sang VN, chúng tôi tập huấn tại Thái Lan 1 tuần nên đã quen với khí hậu Đông Nam Á. Mặc dù vắng 6 vị trí do bận thi đấu tại tứ kết AFC Cup nhưng chúng tôi vẫn rất tự tin vào khả năng của mình. Bởi cách đây 1 tháng, U.23 Kuwait đã lọt vào tới trận chung kết Cúp vùng Vịnh và chỉ để thua UAE với tỷ số 0-1. Sang VN, có 12 cầu thủ góp mặt trong trận đấu chung kết đó. Chúng tôi biết VN là một đội bóng có tinh thần thi đấu rất cao và luôn đặt mục tiêu chiến thắng trong từng trận đấu. Vì vậy, khi gặp chủ nhà, chúng tôi sẽ phải cố gắng tối đa”.

Được biết, tuyển VN sẽ mặc trang phục màu đỏ tại giải này.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.