UAE muốn quên thất bại ở Thái Lan để hướng đến Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/10/2019 13:34 GMT+7

Truyền thông UAE cho rằng đội quân của Bert van Marwijk đã bị kéo “trở lại mặt đất” sau thất bại 1-2 trên sân Thái Lan ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á hôm 15.10 và phải rút ra những bài học để chuẩn bị cho chuyến hành quân đến sân Mỹ Đình vào tháng tới.

Theo tờ The Nation, UAE đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo khi đến Bangkok “lẩn trốn” nhằm tránh bị phía Thái Lan săm soi các buổi tập. Tuy nhiên, UAE sau đó đã bị kéo “trở lại mặt đất” khi rời đi với thất bại ở một tỉnh khác (sân Thammasat ở tỉnh Pathum Thani).

Khung thành UAE liên tục chao đảo trước những đợt tấn công của Thái Lan

REUTERS

“Thất bại 1-2 của UAE là không bàn cãi trước một Thái Lan chơi xông xáo và ăn ý trên hàng công tại sân Thammasat. Đó là một lời nhắc nhở cho dự án phát triển bóng đá nước nhà hướng đến tương lai dù vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, nên vẫn còn nhiều việc phải làm. Nhận trận thua đầu tiên kể từ khi nắm quyền vào tháng 3 năm ngoái, ông Van Marwijk sẽ gặp khó nếu cần có những cải thiện nhanh chóng”, tờ The Nation nhận định.

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Báo chí UAE cho hay, ở trận gặp Thái Lan, tuyển quốc gia đã nhận những tín hiệu mừng khi chào đón “Messi Ả Rập” Omar Abdulrahman lần đầu tiên trở lại đội hình xuất phát sau 2 năm bị chấn thương hành hạ. Thế nhưng, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á đã không thể đóng góp nhiều cho đội bóng Trung Đông trước đối thủ chơi quá quyết tâm với chiến thuật hợp lý của tân HLV Akira Nishino. Trong đó, sự hiện diện của những tài năng trẻ Ekanit Panya, Supachok Sarachat đã giúp Thái Lan có thêm “vũ khí” lợi hại nhờ các đợt lên bóng cực nhanh ở 2 cánh.
“UAE vẫn còn một chặng đường dài phía trước nhưng giờ đội bóng phải đoàn kết lại để đối phó với chủ nhà Việt Nam vào tháng tới. Mặc dù còn quá sớm để đưa ra những nhận xét cho cơ hội đi tiếp, nhưng đây là một thất bại tai hại”, The Nation nhấn mạnh.

Thái Lan đang dần "lột xác" dưới thời HLV Nishino

REUTERS

Trong khi đó, tờ Khaleej Times có một cách nhìn nhận “mềm dẻo” hơn về thất bại của UAE trước Thái Lan: “Những con đường luôn bị đánh đố với những chướng ngại vật. Không có gì đến dễ dàng và nếu cuộc sống hoàn hảo, nó sẽ nhàm chán. Đó là những bài học rút ra từ họ và làm thế nào bạn trở lại mạnh mẽ hơn mới là điều quan trọng. UAE vừa gặp một chướng ngại vật trên đường đến World Cup 2022 và VCK Asian Cup 2023 nhưng sẽ trở lại tốt hơn từ kinh nghiệm cho các bài kiểm tra sắp tới”.

Việt Nam thắng đậm Indonesia tại vòng loại World Cup 2022

Tờ báo này sau đó cảnh báo viễn cảnh khó khăn khi UAE sẽ trở lại Đông Nam Á để gặp VN vào tháng tới. “HLV Bert van Marwijk và thành viên ban huấn luyện sẽ phải chú ý đến những lổ hỗng khiến đội nhà chịu thất bại ở Thái Lan. Tuy nhiên, nó sẽ có thể được giải quyết khi UAE một lần nữa thực hiện chuyến đi đường dài nữa tới Đông Nam Á để gặp VN trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày 14.11. Việc được nghỉ ngơi trong gần 1 tháng tới có lẽ là một điều may mắn cho những cầu thủ đang cảm thấy mệt mỏi và dính những chấn thương nhẹ, trong đó một phần bắt nguồn từ việc phải trải qua hai múi giờ khác nhau trong khoảng 6 ngày”, tờ Khaleej Times nhận định.

Tuyển VN tiếp tục duy trì đà thăng tiến

ĐỘC LẬP

Với thất bại trên, UAE (6 điểm) đã bị đẩy xuống hạng ba bảng G, sau Thái Lan và VN (cùng có 7 điểm). Vì vậy, chuyến làm khách trên sân VN ở lượt trận vào ngày 14.11 sẽ có tính chất rất quan trọng đối với UAE trong hy vọng muốn chiếm lại ngôi đầu bảng.
Theo lịch thi đấu, sau trận làm khách tại VN vào ngày 14.11, đoàn quân của HLV Bert van Marwijk sẽ được nghỉ ở lượt trận ngày 19.11, trước khi khởi đầu loạt trận về gặp Malaysia vào ngày 26.3.2020. Trong khi đó, nếu có kết quả tốt ở 2 cuộc tiếp đón UAE và Thái Lan (ngày 19.11) trên sân nhà, thầy trò HLV sẽ thắp sáng hy vọng đoạt vé vào vòng loại thứ ba World Cuup 2022 cũng như VCK Asian Cup 2023.
Bảng xếp hạng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.