‘UAE sẽ cố ghi bàn vào lưới U.23 Việt Nam càng sớm càng tốt’

20/01/2016 17:34 GMT+7

Dù đang cùng CLB Hải Phòng tất bật chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng HLV Trương Việt Hoàng vẫn dành thời gian theo dõi hai trận đấu của U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á và sau đó thì rơi vào tâm trạng lẫn lộn buồn vui.

Dù đang cùng CLB Hải Phòng tất bật chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng HLV Trương Việt Hoàng vẫn dành thời gian theo dõi hai trận đấu của U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á và sau đó thì rơi vào tâm trạng lẫn lộn buồn vui.

Trước giải HLV Miura (giữa) tuyên bố U.23 Việt Nam sẽ vào tứ kết - Ảnh: Mai Nhung
Hoàng bảo rằng, trước khi vòng chung kết U.23 diễn ra, không phải chê nhưng anh không cho rằng U.23 Việt Nam đủ sức để đi sâu vào đến tứ kết như nguyện vọng của HLV Miura.

Hoàng nói: “Tôi nghĩ ông ấy thừa hiểu thực lực của quân mình thế nào và cũng thừa hiểu khó mà có thể thực hiện được điều mong muốn. Nhưng là người cầm quân, ông ấy đưa ra mục tiêu lớn lao như thế để khích lệ binh sĩ.

Có thể nhiều người thất vọng vì hai trận đấu toàn thua nhưng tôi thì không. Thậm chí phần nào chia sẻ, cảm thông với HLV Miura và những đàn em, đàn cháu đang chiến đấu ở sân chơi dường như quá tầm”.

Tuy không thất vọng nhưng Hoàng cũng cảm thấy có chút gì đó hơi chạnh lòng khi chứng kiến sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn giữa U.23 Jordan và Việt Nam: “Các cầu thủ Việt Nam, trong đó có những cầu thủ HAGL - tuy đã từng cọ xát ở những giải U.19 quốc tế nhưng giải U.23 châu Á lại mang tính chất khác hẳn.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã bắt nhịp trận đấu không tốt trong khi đối thủ chơi áp sát, quay bốn bề tứ hướng và pressing toàn sân nên thất bại của Việt Nam không phải là điều quá bất ngờ.

Gặp U.23 Úc, Việt Nam có vẻ dễ thở hơn, cầm bóng được nhiều hơn, tổ chức tấn công cũng lớp lang hơn và cái chính là: “Ở trận thứ hai này, HLV Miura tuy chỉ thay đổi 1,2 vị trí nhưng so với trận trước, ông trả cầu thủ về đúng vị trí sở trường.

Một vài cầu thủ đã bị chơi sai sở trường nên đã như “gà mắc tóc” ở trận đầu tiên. Tôi hy vọng ở trận thủ tục trước UAE, ông Miura cũng sẽ tỉnh táo để đặt cầu thủ vào đúng nơi, đúng chỗ. Tuy chẳng còn cơ hội nào cả cho chính bản thân mình nhưng đội U.23 Việt Nam hãy biết tạo cơ hội cho người xem được hưởng niềm vui, qua một màn trình diễn tốt”.

Dĩ nhiên, mong đợi của Hoàng đi kèm theo sự lo lắng bởi so với Jordan hay Úc, đội bóng cuối cùng mà U.23 Việt Nam phải giáp mặt được đánh giá khó chịu nhất bảng.
HLV Trương Việt Hoàng dự đoán Công Phượng sẽ khó "làm ăn" trong trận gặp U.23 UAE - Ảnh: Mai Nhung
Hoàng nói: “Tôi xem UAE đá thì thấy rõ, khả năng xoay trở của họ rất tốt nên những cầu thủ kỹ thuật như Công Phượng sẽ rất khó “làm ăn”. Điều này đã được minh chứng qua hai trận đã qua. Với Jordan, Phượng gần như là cái bóng mờ nhạt của chính mình. Gặp Úc, Phượng chơi hay hẳn vì Úc không quá áp sát. Liệu UAE có để cầu thủ Việt rảnh chân để phô diễn kỹ thuật không?”.

Tuy hàng phòng thủ Việt Nam đã để thủng lưới 5 bàn thắng nhưng hai gương mặt khiến Hoàng ưng ý nhất lại là thủ môn Phí Minh Long và trung vệ Bùi Tiến Dũng.

“Long chơi khá tốt. Nếu Long không xuất sắc thì có lẽ, bàn thua còn nhiều hơn. Dũng cũng thể hiện phong độ ổn định. Chỉ hơi tiếc là hai cá nhân này không thể cứu được cho đội của mình”, Hoàng nói.

Sau khi đưa ra những phân tích về lối chơi và con người, Hoàng đã đề cập đến một giả thiết khác, mà theo anh có nhiều khả năng sẽ xảy ra: “UAE sẽ cố gắng ăn bàn càng sớm càng tốt để nắm thế chủ động và sẽ tấn công dồn dập ngay từ đầu. Nhưng Việt Nam vào cuộc với tâm thế của một đội bóng sớm chia tay với giải nên tâm lý sẽ không bị căng cứng.

Tôi đồ rằng một khi các cầu thủ Việt thoải mái về tinh thần, họ sẽ đá hay. Nhưng giữa đá hay với giành chiến thắng là hai phạm trù khác nhau. Tôi vẫn e ngại rằng, UAE sẽ thắng ta với tỷ số 2-0”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.