UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ U.19 Bình Định dính án phạt của VFF

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
12/03/2020 16:36 GMT+7

Liên quan đến thái độ thi đấu có biểu hiện tiêu cực của đội một số cầu thủ U.19 Bình Định bị VFF ra quyết định kỷ luật, ngày hôm qua Ủy ban nhân dân tỉnh đã có văn bản chỉ đạo ngành TDTT tỉnh phải xử lý ngiêm vụ này

 
Ngày 11.3, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến bằng văn bản giao Sở VH-TT chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan kiểm tra nội dung bài viết Có biểu hiện nhường điểm, U.19 Bình Định bị VFF kỷ luật nặng trên Báo Thanh Niên ngày 8.3; khẩn trương làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có). Kết quả xử lý vụ việc phải báo cáo cho Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 18.3.
Hiện Công ty CP thể thao Hưng Thịnh vừa gửi văn bản cho UBND tỉnh Bình Định, Sở VH-TT, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Bình Định về việc đề nghị xử lý đội bóng U.19 Bình Định. Theo văn bản này, U.19 Bình Định là 1 trong 3 đội bóng trẻ của tỉnh dự kiến sẽ được bàn giao cho Công ty CP thể thao Hưng Thịnh (gồm U.17, U.19, U.21).
Tuy nhiên, việc đội U.19 Bình Định bị VFF ra quyết định kỷ luật khi tham gia giải vô địch U.19 quốc gia 2020 trong trận đấu với U.19 Đắk Lắk ngày 5.3 không những ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Bình Định mà còn khiến công ty khó khăn trong việc tìm kiếm các nguồn đầu tư cho đội bóng.

U.19 Bình Định (trái) trong trận thua Phú Yên

Minh Trần

Do đó, Công ty CP thể thao Hưng Thịnh đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, các đơn vị liên quan xử lý nghiêm những người vi phạm và những người liên đới chịu trách nhiệm. Trước mắt, Công ty CP thể thao Hưng Thịnh tạm dừng và cân nhắc các hạng mục liên quan đến đầu tư cho các đội bóng trẻ, chờ kết quả xử lý từ cơ quan chức năng.
Ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Bình Định, cho biết đã yêu cầu toàn đội U19 Bình Định về đơn vị để làm rõ vụ việc. “Quan điểm của chúng tôi là ai sai phải chịu trách nhiệm, không bao che. Do đó, nếu HLV và các cầu thủ khẳng định không dính tới tiêu cực, chúng tôi sẽ yêu cầu VFF đưa ra chứng cứ để chứng minh. Còn nếu họ có sai phạm thì chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các cơ quan liên quan để xử lý vụ việc đến nơi đến chốn”, ông Long cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.