V-League 2012 nóng với cuộc chiến trụ hạng

17/08/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Vòng 26 V-League 2012 rất quyết liệt ở cuộc chiến trụ hạng khi có đến 4 đội chưa thể biết được số phận của mình.

(TNO) Vòng 26 V-League 2012 rất quyết liệt ở cuộc chiến trụ hạng khi có đến 4 đội chưa thể biết được số phận của mình.

>> Trọng tài “sạch” ở cuối mùa giải V-League 2012?
>> Sài Gòn Xuân Thành thưởng 8 tỉ đồng nếu vô địch V-League
>> Chưa thể kết luận vòng 25 V-League có tiêu cực  

 
Đội TĐCS.Đồng Tháp (áo vàng) sẽ nỗ lực đến những phút cuối cùng - Ảnh: Khả Hòa

Đó là các đội gồm Kienlongbank Kiên Giang (KG - 29 điểm), CLB Bóng đá Hà Nội (HN - 29 điểm), Khatoco Khánh Hòa (KH - 29 điểm), Tập đoàn Cao su Đồng Tháp (ĐT - 27 điểm).

Thua các đội xếp trên đến 2 điểm nên ĐT bị đánh giá là có đến 80% phải trở lại giải hạng Nhất. Nếu ĐT thắng được Thanh Hóa (TH) trên sân Cao Lãnh thì họ phải chờ đợi một trong ba đối thủ còn lại bại trận.

Nhiều người nhận định cơ hội của ĐT rất ít ỏi, bởi trong tình cảnh Bóng đá Việt Nam hiện nay, thì việc KG, HN hay KH cùng lúc giành được chiến thắng ở vòng đấu cuối là rất dễ xảy ra.

Chính vì thế, khi trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Công Minh nói: “Tôi đã động viên anh em tập trung để chiến thắng trước TH, không được dao động trước bất cứ chuyện gì. Sau chiến thắng SHB.Đà Nẵng, cầu thủ chúng tôi rất tự tin nên có thể vượt qua TH trên sân nhà.

Tuy nhiên, với điểm số của mình, chiến thắng cũng chưa thể giúp ĐT trụ hạng. Tôi chỉ hy vọng ban tổ chức giải quan tâm đến các trận đấu còn lại, đừng để bất cứ đội bóng nào "chết" oan. Hy vọng các đội bóng khác đều chơi hết sức mình, để V-League kết thúc với một kết quả xác đáng nhất”.

Lo ngại của HLV Trần Công Minh cũng là mối lo ngại của người hâm mộ Bóng đá Việt Nam, bởi khi đã hết mục tiêu thì SLNA, Vicem Hải Phòng (HP) hay Navibank Sài Gòn (NSG) có thể “buông: để cho các đối thủ khác mang ơn.

 
Khánh Hòa sẽ tiếp tục giữ danh hiệu "Vua trụ hạng"? - Ảnh: Khả Hòa

Ngoài trận đấu trên sân Nha Trang giữa KH và SLNA thì hai trận còn lại có thể có kết quả bất ngờ.

KH được dự báo chiến thắng vì mối ân tình giữa bóng đá KH và SLNA trong nhiều năm qua. “Vua trụ hạng” KH được dự báo trước là sẽ tiếp tục giữ được "ngôi vua" của mình.

SLNA đã hài lòng ở tốp 4 nên cầu thủ của họ đến Nha Trang cuối tuần này chẳng khác nào một chuyến du lịch. Nhiều cầu thủ còn đặt vé để cho người thân vào Nha Trang tắm biển, nên có thể nói họ không đáp ứng đủ thể lực và tinh thần trong trận cầu thủ tục này.

Khác với KH, KG cần phải chiến đấu hết mình trước NSG để tồn tại.

Ở những trận vừa qua, NSG đã chơi bóng đá sạch một cách sòng phẳng với bất cứ đối thủ nào, nên đây là trận cầu mà ĐT có thể hy vọng.

Trận đấu còn lại giữa HN và HP cũng là cái “phao” mà thầy trò HLV Trần Công Minh có thể bấu víu vào. Trước hết HP sẽ không buông bởi họ không hề có ân tình với đội bóng của "bầu" Kiên.

 
Nguồn: VFF

Trên diễn đàn bóng đá Hải Phòng, người hâm mộ đội bóng đất Cảng kêu gọi cầu thủ của mình “kéo” HN xuống chung xuồng, nên rất có thể cầu thủ HP sẽ chơi một trận vì người hâm mộ. Nếu HP đá rát thì chưa chắc HN đã giành chiến thắng.

Bởi thế, người hâm mộ đang chờ xem diễn biến hấp dẫn của V-League ở vòng đấu cuối vào chiều chủ nhật 19.8.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.