V-League 2013: Chân sút nội khó làm cuộc lật đổ

01/03/2013 19:01 GMT+7

(TNO) Ngoài cuộc đua đến ngôi vô địch, thì cuộc tranh chấp ngôi vị vua phá lưới cũng rất hấp dẫn. Ở V-League mùa giải năm nay, người hâm mộ Bóng đá Việt Nam mong đợi các chân sút nội sẽ so tài cao thấp với các ngoại binh.

(TNO) Ngoài cuộc đua đến ngôi vô địch, thì cuộc tranh chấp ngôi vị vua phá lưới cũng rất hấp dẫn. Ở V-League mùa giải năm nay, người hâm mộ Bóng đá Việt Nam mong đợi các chân sút nội sẽ so tài cao thấp với các ngoại binh.

>> Vòng 1 V-League 2013: XMXT.Sài Gòn gặp khó
>> Ngày mai V-League 2013 khai mạc: Đẩy mạnh chống tiêu cực
>> Chờ xem V-League 2013

 Gaston Merlo - Khả Hòa
Gaston Merlo (giữa) vẫn là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vua phá lưới V-League 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Lần gần nhất cầu thủ nội đoạt ngôi vua phá lưới V-League là vào mùa giải 2002 với danh hiệu được trao cho Hồ Văn Lợi.

Suốt mười mùa giải đã qua, tính từ V-League 2003 đến V-League 2012 danh hiệu vua phá lưới giải bóng đá số một VN toàn ghi tên các ngoại binh.

Đây cũng là tín hiệu không mấy lạc quan bởi các chân sút nội là linh hồn của đội tuyển quốc gia không thể nào tranh chấp nỗi với các đồng nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới, điều này cũng lý giải vì sao đội tuyển quốc gia VN thường dứt điểm rất kém trong những trận so tài quốc tế.

Trong những mùa giải mà các ngoại binh đoạt danh hiệu vua phá lưới, các chận sút VN chỉ có thể đeo bám được ở giai đoạn đầu, còn về cuối đều đứt hơi như Công Vinh ở mùa 2009, Quang Hải mùa 2010 và Văn Quyết 2011.

Sở dĩ các chân sút nội không thể chạy đua đến danh hiệu chiếc giày vàng, bởi các CLB thường chọn ngoại binh tốt cho hàng công để giải quyết khâu ghi bàn. Khi V-League VN có giá thu hút nhiều "lính đánh thuê" cũng là lúc những tiền đạo có chất lượng đến đầu quân như Almeida, Gaston Merlo, Huỳnh Kesley, Timothi, Antonio, Amaobi...

Có một thực tế không thể phủ nhận là các tiền đạo hàng đầu VN như Công Vinh, Quang Hải, Việt Thắng, Văn Quyết... có tiền chuyển nhượng rất lớn ở thời điểm các ông bầu VN phá giá để kéo về, nhưng tài năng của họ không thể sánh bằng các ngoại binh ngay tại CLB của mình, nên khó lòng đoạt ngôi vua phá lưới.

Mùa giải năm nay vẫn những cái tên cũ Công Vinh, Quang Hải, Việt Thắng, Văn Quyết, chưa có một chân sút trẻ nào có triển vọng xuất đầu lộ diện vì thế dù V-League chưa khai diễn cũng có thể dự báo rằng vua phá lưới mùa giải năm nay cũng sẽ là các ngoại binh hoặc cầu thủ ngoại nhập tịch.

Trong những cầu thủ đáng chú ý Gaston Merlo vẫn là ứng viên nặng ký nhất. Merlo từng 3 lần đoạt ngôi vua ở các năm 2009, 2010, 2011. Mùa giải năm nay, Merlo đang có phong độ tốt và được chơi trong màu áo của đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng nên rất có thể anh sẽ phá kỷ lục của chính mình với lần thứ 4 đoạt vua phá lưới ở V-League.

Huỳnh Kesley là người duy nhất có thể cạnh trạnh với Merlo bởi Kesley vẫn là sát thủ đáng gờm và được hỗ trợ bởi một tập thể mạnh của Becamex Bình Dương. Nếu Kesley chiến thắng Merlo thì rất có thể Becamex Bình Dương sẽ là đội lật đổ ngôi vô địch của SHB.Đà Nẵng.

Các chân sút còn lại cũng đáng chú ý trong cuộc đua năm nay là Samson (Hà Nội T&T) và Nsi (Sài Gòn Xuân Thành).

Hy vọng trên đường tìm danh hiệu cho riêng mình các chân sút được kỳ vọng sẽ cống hiến cho người hâm mộ VN những bàn thắng đẹp mắt.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.