V-League 2015: Một Bình Dương chống lại hai đội bóng của bầu Hiển

02/01/2015 15:32 GMT+7

(TNO) V-League 2015 sẽ chính thức khởi tranh vào 2 ngày nữa (4.1.2015). Với vị thế là đương kim vô địch, B.Bình Dương lẽ tất nhiên là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Thế nhưng muốn bảo vệ thành công cho tham vọng đó, họ phả bước qua... xác của Hà Nội t&T và SHB.Đà Nẵng.

(TNO) V-League 2015 sẽ chính thức khởi tranh vào 2 ngày nữa (4.1.2015). Với vị thế là đương kim vô địch, B.Bình Dương lẽ tất nhiên là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Thế nhưng muốn bảo vệ thành công cho tham vọng đó, họ phả bước qua... xác của Hà Nội t&T và SHB.Đà Nẵng.

>> B.Bình Dương đoạt Siêu Cúp Quốc gia 2014
>> Đương kim vô địch Bình Dương bắt tay với CLB hàng đầu Nhật Bản
>> Năm mới bầu Đức mong V-League hút khán giả
>> Bầu Đức tự tin lứa Công Phượng sẽ thành công ở V-League
>> Vé xem Công Phượng đá V-League, chưa bán đã sốt
>> Công Phượng, Tuấn Anh ráo riết tập nặng chờ ngày ra mắt V-League
>> Chờ lứa Công Phượng 'đốt cháy' V-League

Cuộc đua tam mã

 
Chuẩn bị cho V-League 2015, B.Bình Dương đã đăng quang tại Siêu Cúp Quốc gia hôm 27.12.2014 - Ảnh: Khả Hòa

Sau thành công ở năm 2014 với chức vô địch V-League và gần đây nhất là Siêu Cúp Quốc gia, B.Bình Dương đã thể hiện tham vọng ngay từ đầu bằng cách tiếp tục tăng cường thêm nhiều ngôi sao để chuẩn bị cho nhiều mặt trận, trong đó có giải đấu khá quan trọng là AFC Champions League 2015.

Những ngôi sao sáng giá như Công Vinh, Xuân Thành, trung vệ Việt kiều Michal Nguyễn… đã đầu quân sân Gò Đậu. Số tân binh trên kết hợp với những người cũ như: Tấn Trường, Đặng Văn Robert, Trọng Hoàng, Anh Đức, Văn Hoàn, Phước Tứ, sẽ giúp B.Bình Dương sở hữu đội hình vào loại "khủng" nhất tại V-League 2015.

Bên cạnh đó, cùng với tài cầm quân của HLV Lê Thụy Hải, đội bóng đất Thủ hiển nhiên được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chức vô địch V-League 2015.


Đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến tranh ngôi vương với B.Bình Dương (áo đỏ) chính là Hà Nội T&T - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, danh hiệu á quân V-League 2014 của Hà Nội T&T và vị trí thứ 4 của SHB.Đà Nẵng đã khiến ông bầu Đỗ Quang Hiển cảm thấy không hài lòng.

Mục tiêu của Hà Nội T&T ở V-League 2015 tất nhiên phải là ngôi vị cao nhất. Lợi thế của đội bóng thủ đô là khi đang sở hữu những ngôi sao như Thành Lương, Văn Quyết kết hợp với dàn ngoại binh tốt nhất V-League ở thời điểm hiện tại như Samson, Gonzalo, Hector.

Còn SHB.Đà Nẵng, dù không có nhiều ngôi sao nhưng đội bóng miền Trung lại sở hữu nguồn nội lực dồi dào với những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng từng góp mặt tại đội tuyển U.23 lẫn đội tuyển quốc gia như Quách Tân, Võ Huy Toàn hay Phan Văn Long...

Những ngôi sao trẻ kết hợp với những cựu binh như Quốc Anh, Vũ Phong... sẽ giúp SHB.Đà Nẵng tạo nên một tập thể vững mạnh ở mùa giải mới.

Cẩn thận với "ngựa ô"

 
Than Quảng Ninh đầu tư khá nhiều cho mùa giải 2015 - Ảnh: Khả Hòa

SLNA, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh và HAGL chính là "những chú ngựa ô" tại V-League 2015. SLNA và Thanh Hóa như thường lệ vẫn được coi là hai đối thủ "khó xơi" ở sân chơi V-League với nhiều cầu thủ trẻ chất lượng tự đào tạo. Ở mùa giải trước, cả hai cũng đều có mặt trong top 5 đội dẫn đầu.

Than Quảng Ninh sau khi “sống sót” thần kỳ tại mùa đầu chơi tại V-League đang tỏ rõ tham vọng của mình. Bên cạnh việc giữ chân các trụ cột, đội bóng đất mỏ còn kịp bổ sung thêm những tân binh chất lượng như Mạc Hồng Quân, Minh Tùng, Xuân Tú, Danh Ngọc... Chắc chắn những chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả sẽ là cơn ác mộng cho bất cứ đối thủ nào. 

Trong khi đó, HAGL lại trở thành ẩn số lớn nhất của giải. Cùng với việc tung lứa cầu thủ tài năng của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... vào thi đấu mùa giải đầu tiên ở V-League, đội bóng của bầu Đức cũng là CLB có sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện nhất. 


Thầy trò HLV Guillaume Graechen sẵn sàng gây bất ngờ tại V-League 2015 - Ảnh: Độc Lập

Sau những màn thể hiện ấn tượng của Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội trong màu áo U.19 Việt Nam, V-League 2015 hứa hẹn sẽ là nơi lứa cầu thủ tài năng này tiếp tục tỏa sáng để xây dựng lại hình ảnh của cựu vương V-League 2003-2004.

Mục tiêu của đội phố Núi có thể thực hiện được khi họ có chuyến tập huấn đầy thành công tại Thái Lan khi đánh bại cả á quân Thai-League Chonburi FC, điều này có thể khiến cho những đội bóng mạnh nhất tại V-League cũng phải dè chừng.

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2015
(ngày 4.1)

16 giờ: Thanh Hóa - SHB.Đà Nẵng
16 giờ: XSKT.Cần Thơ - QNK.Quảng Nam
16 giờ 30: SLNA - Hải Phòng
17 giờ: B.Bình Dương - Đồng Tháp
17 giờ: HAGL - Sanna Khánh Hòa BVN
17 giờ: Hà Nội T&T - ĐTLA
17 giờ: Đồng Nai - Than Quảng Ninh

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.