V-League 2015 sôi động từ vòng đầu tiên

04/01/2015 19:11 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 4.1.2015, V-League đã khởi tranh với những trận đấu sôi nổi, nhiều bàn thắng, ít bạo lực khiến khán giả cả nước hài lòng.

(TNO) Chiều nay, 4.1.2015, V-League đã khởi tranh với những trận đấu sôi nổi, nhiều bàn thắng, ít bạo lực khiến khán giả cả nước hài lòng.

>> Công Phượng lập cú đúp, HAGL thắng Khánh Hòa 4-2
>> Công Phượng và đồng đội sẽ bỏ túi 500 triệu đồng cho mỗi chiến thắng
>> HLV Miura bể kế hoạch xem lứa Công Phượng ra mắt V-League 2015
>> Vé xem Công Phượng đá V-League, chưa bán đã sốt
>> Công Phượng, Tuấn Anh ráo riết tập nặng chờ ngày ra mắt V-League

Ấn tượng lứa cầu thủ Công Phượng

 
Lứa cầu thủ trẻ Công Phượng đã giúp HAGL chơi tưng bừng ở trận mở màn - Ảnh: Khả Hòa

Trận cầu tâm điểm giữa HAGL và Sanna Khánh Hòa là trận đấu hay và có nhiều bàn thắng với chiến thắng 4-2 nghiêng về đội bóng phố núi Pleiku.

Lần đầu lên chơi V-League, lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh không có dấu hiệu của sự non nớt, họ chơi tự tin và kỹ thuật, tạo nên thế trận áp đảo trước Khánh Hòa.

Kỹ thuật vượt trội của các cầu thủ HAGL đã giúp họ chủ động trong lối chơi bằng những pha bật một chạm đẹp mắt. HAGL nguy hiểm bởi sở hữu những cầu thủ chuyền dài tốt như Xuân Trường, Tuấn Anh, giúp họ tạo nên những đợt phản công chớp nhoáng, khiến đối phương không dám đẩy cao đội hình.


CLIP TRẬN THẮNG 4-2 CỦA HAGL TRƯỚC KHÁNH HÒA

HAGL đã chiến thắng với các pha lập công của Công Phượng (2 bàn), Tuấn Anh và Xuân Trường. Cả 4 bàn thắng của HAGL đều rất đẹp mắt, nhưng cùng có điểm chung đó lạ sự tự tin của các cầu thủ trẻ ở sân chơi... hạng nặng.

Tuấn Anh, Xuân Trường tự tin vào khả năng dứt điểm của mình, đã tung ra những cú sút xa ngoài vòng 16m50 để làm nên những bàn thắng đẹp mắt. Công Phượng chứng tỏ đẳng cấp và thương hiệu của chính anh với pha ghi bàn nâng tỷ số 2-0 và cú đột phá dũng mãnh nâng tỷ số lên 4-1 cho HAGL.

Không chỉ thắng đẹp, HAGL còn chinh phục người hâm mộ bằng cách chơi bóng tích cực. Dù cho dẫn trước đối thủ với khoảng cách an toàn, nhưng HAGL luôn chơi tấn công, tạo nên một trận cầu sinh động, giúp khán giả mãn nhãn đến tận phút cuối cùng.

Bạo lực tạm thời bị đẩy lùi

 
Công Thuận (áo vàng, phải) bị truất quyền thi đấu khiến Đồng Tháp thua đậm trên sân Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương

Kết quả vòng 1 V-League 2015

HAGL 4-2 Khánh Hòa
XSKT.Cần Thơ 0-0 QNK.Quảng Nam
Thanh Hóa 2-1 SHB.Đà Nẵng
SLNA 0-3 Hải Phòng
B.Bình Dương
6-1 Đồng Tháp
Đồng Nai 0-2 Than Quảng Ninh
Hà Nội T&T 1-1 ĐTLA

Nạn bạo lực sân cỏ dường như đã bị đẩy lùi khi vòng đấu đầu tiên, cầu thủ các đội đều tập trung chơi bóng. Ngoài thẻ đỏ của Công Thuận (Đồng Tháp) trên sân Bình Dương, các trận đấu khác đều có rất ít những pha phạm lỗi nguy hiểm, thời gian bóng sống nhiều hơn, giúp khán giả không bị chán khi phải chờ đợi.

Đơn cử như trận HAGL gặp Khánh Hòa, dù chưa có thống kê chính xác, nhưng thời gian bóng sống trên 60 phút, bởi rất ít bị gián đoạn do phạm lỗi.

Ở trận Bình Dương thắng Đồng Tháp 6-1, đội bóng miền Đông Nam bộ cũng chơi ấn tượng và không có thái độ câu giờ như trước đây. Cách chơi của đội đương kim vô địch đã được khán giả hoan nghênh vì chơi tích cực, tôn trọng khán giả và cả đối thủ.

Rõ ràng, thông điệp khai tử bóng đá bạo lực mà VFF đưa ra đã được các CLB hưởng ứng một cách rất tích cực. Nếu các CLB cứ tiếp tục phát huy lối chơi đẹp, tin chắc họ sẽ kéo khán giả đến sân đông đảo, chứ không chỉ mới có một mình sân Pleiku của HAGL trong vòng đấu đầu tiên.

Ngoài hai chiến thắng của HAGL và Bình Dương, “ngựa ô” Than Quảng Ninh cũng đã tạo ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trên sân Đồng Nai. Than Quảng Ninh được dự báo là đội bóng đủ tiềm lực để nhắm đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

 
Hà Nội T&T bị ĐTLA (áo đỏ) cầm chân trên sân nhà Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Tú

Một bất ngờ nhỏ xảy ra trên sân Hàng Đẫy bởi Hà Nội T&T bị ĐTLA cầm hòa với tỷ số 1-1. Một đội bóng khác của bầu Hiển là SHB Đà Nẵng cũng ra mắt không thành công khi thất bại trước Thanh Hóa với tỷ số 1-2.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.