V-League 2019: Tiền đạo ngoại lấn lướt nội binh trong CLB

08/05/2019 10:50 GMT+7

Sự phụ thuộc vào các ngoại binh của các CLB thể hiện rất rõ ở những vòng đấu đầu tiên tại V-League 2019 đã gây khó cho HLV Park Hang-seo trong công cuộc tìm tiền đạo giỏi cho đội tuyển Việt Nam (VN). Đơn giản vì các đội hầu hết đều sử dụng ngoại binh trên hàng công.

Mùa giải 2019, suất ngoại binh dành cho mỗi đội tăng từ 2 lên thành 3 cầu thủ. Dù chỉ tăng thêm 1 nhưng đó cũng đủ giúp phần lớn các CLB V-League tăng cường sức mạnh ở những vị trí trọng yếu. Việc tăng cường thêm 1 tiền đạo là ngoại binh vô hình trung khiến V-League 2019 ở những vòng đầu tiên trở thành sàn diễn cho các “lính đánh thuê”. Trong nhóm 15 chân sút hàng đầu giải đấu sau 8 vòng đấu, 10/15 cầu thủ là ngoại binh.
Một điều đáng chú ý, những ngoại binh này đều thuộc các CLB ở nửa trên bảng xếp hạng V-League. Họ đang góp phần đưa các CLB chủ quản của mình bay cao ở giai đoạn đầu tiên của mùa giải. Cụ thể như đội đứng thứ 2 là TP.HCM có Joel Vinicius đã ghi được 4 bàn thắng. Đội thứ 5 là Hải Phòng sở hữu Jeremie Lynch cũng có số bàn tương tự.
Bộ ba gồm cầu thủ nhập tịch - ngoại binh là Hoàng Vũ Samson, Omar và Oseni của đội đầu bảng Hà Nội sở hữu tới 13 pha lập công. Song sát Dyachenko - Kouassi cũng 6 lần nổ súng giúp Than Quảng Ninh vững vàng ở vị trí thứ 5.

tin liên quan

Thầy Park lo cho tuyển thủ U.23 khi V.League trở lại.
HLV Park Hang-seo tỏ ra lo ngại về việc các học trò của ông vừa thi đấu thành công tại vòng loại giải U. 23 Châu Á 2020 khi quay lại sân chơi quốc nội sẽ phải ngồi ghế dự bị hoặc thậm chí không được thi đấu tại V-League.
Việc các ngoại binh chiếm vai trò quá quan trọng ở các đội V-League vốn đã được nhắc đến từ rất lâu. Và hiện tại, việc họ lấn át nội binh trong nhiệm vụ khai hỏa ở các trận đấu càng khiến những cầu thủ này gia tăng thêm tầm ảnh hưởng.
Các tiền đạo nội thiếu đất diễn, và đó là một trong những lý do khiến HLV Park Hang-seo phải đau đầu trong việc tìm kiếm chân sút cho U.23 và tuyển VN. Không phải ngẫu nhiên mà ông Park phải thân chinh sang Na Uy để thẩm định tiền đạo Alexander Đặng vì nếu có anh, sức mạnh trên hàng công của VN sẽ tăng đáng kể.
Tất nhiên vẫn còn đó những trường hợp ngoại lệ khi các nội binh ở một số các đội bóng vẫn tìm được… chỗ thở. HAGL là một trường hợp điển hình khi Văn Toàn ngang ngửa với Chevaughn Walsh về tổng số pha lập công (4 bàn). Nhưng trường hợp như Văn Toàn không nhiều.
Nếu các chân sút nội ít cơ hội được thi đấu thì chắc chắn họ sẽ ảnh hưởng đến phong độ khi được gọi lên đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.