V-League 2020: Bóng đá phía Bắc sa sút, đến thời của các đội bóng phía Nam

16/07/2020 08:09 GMT+7

Nhìn vào bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu của V-League 2020, không khó để nhận ra sự thắng thế của các đội bóng phía Nam so với các đội bóng phía Bắc ở mùa giải năm nay.

 
3/4 đội bóng ở tốp dẫn đầu là các CLB phía Nam bao gồm: Sài Gòn FC (thứ 1), TP.HCM (thứ 2), Becamex Bình Dương (thứ 4). Điểm chung của các đội bóng này là đều được xây dựng dựa trên nền tảng là một hàng phòng ngự chắc chắn. Kể từ đầu giải đến nay, Sài Gòn FC mới để lọt lưới 3 bàn, trong khi con số này của TP.HCM và Bình Dương là 7 - ít hơn so với 11 đội bóng còn lại của V-League 2020.
Ngoại trừ TP.HCM có lực lượng mạnh, hai đội bóng còn lại đều không sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình. Tuy nhiên bù lại các đội bóng này có lối chơi đồng đều, đoàn kết, đề cao tinh thần tập thể, biết chắt chiu các cơ hội. Cộng thêm dàn ngoại binh “đáng đồng tiền bát gạo” như Geovane, Pedro Paulo, Ahn Byung-keon (Sài Gòn FC), Diakite, Seo Yong-duk, Amildo Balde (TPHCM), Ali Rabo, Youssouf Toure, Gustavo Hedipo (Bình Dương). Vì thế mà các CLB phía Nam này đang bay cao trên bảng xếp hạng V-League 2020 và nhiều khả năng sẽ lọt vào Top 8 đội tranh chức vô địch.
Sau nhiều năm chịu lép vế trước các đội bóng phía Bắc (10 chức vô địch V-League gần nhất chỉ có 2 thuộc về đại diện của bóng đá phía Nam), rất có thể 2020 sẽ là mùa giải chứng kiến sự vùng lên của các đội bóng phía Nam. Thậm chí nhiều người đang tin rằng năm nay chiếc Cúp vô địch sẽ được chuyển vào trong Nam sau nhiều năm “luẩn quẩn” ở phía Bắc.

Niềm vui của TP.HCM khi quật ngã Than Quảng Ninh

VPF

Trong khi đó, nhìn xuống nửa dưới của bảng xếp hạng, ngoại trừ Quảng Nam, 5/6 đội bóng còn lại đều là những đội bóng thuộc biên chế phía Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra). Trong 5 đội bóng này, ngoại trừ Nam Định, 4 đội bóng còn lại (Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) đều đang gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Ngoại binh kém cỏi trong khi nội binh không thể san sẻ gánh nặng ghi bàn. Vì thế họ đang là những đội bóng có hàng công kém nhất ở V-League năm nay (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - 7 bàn, Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa - 6 bàn, Hải Phòng - 4 bàn).
Thanh Hóa và Nam Định đã thay tướng nhưng xem ra vẫn chưa đổi được vận để vực dậy đội bóng. Sông Lam Nghệ An sau sự khởi đầu ấn tượng đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. Hải Phòng đang thể hiện một bộ mặt bạc nhược trên sân Lạch Tray (chưa thắng được trận nào). Trong khi tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù rất nỗ lực cố gắng nhưng đang lực bất tòng tâm với chuỗi trận hòa và thua đã nâng lên con số 6.

Hải Phòng (áo đỏ) đang gặp khó khi tuột lại ở nửa cuối bảng xếp hạng

VPF

Nếu không nỗ lực tối đa ở 4 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1, rất có thể cả 5 đội bóng phía Bắc này sẽ phải tham dự vòng chung kết ngược ở giai đoạn 2. Nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là một nỗi buồn đối với bóng đá phía Bắc.
Phải chăng đã đến thời của các đội bóng phía Nam?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.