V-League 2020 ‘đóng băng’ vô thời hạn, Văn Hậu không còn cơ hội thi đấu?

27/07/2020 09:54 GMT+7

Trong bối cảnh V-League phải tạm ‘đóng băng’ mà chưa xác định thời gian trở lại, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đứng trước nguy cơ không thể thi đấu một trận nào ở cấp CLB trong năm 2020.

 Tại Hà Lan, Văn Hậu và CLB Heerenveen phải tạm dừng thi đấu từ cách đây ít tháng vì dịch bệnh Covid-19. Đại dịch này vừa ‘tái xuất’ tại Việt Nam với một số ca dương tính ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi, buộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phải tạm dừng V-League và hạng Nhất quốc gia nhằm đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho cầu thủ và người hâm mộ.
Ở thời điểm hiện tại, VPF cũng chưa thể xác định chính xác thời gian mà các giải đấu chuyên nghiệp có thể trở lại, dù theo kế hoạch các giải đấu này phải kết thúc vào ngày 31.10.
Một vài ý kiến cho rằng, V-League nên hủy hẳn ngay từ bây giờ nếu đại dịch Covid-19 trở nên phức tạp ở Việt Nam trong thời gian tới. Nếu điều đó không may trở thành hiện thực, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ chẳng có trận đấu nào ở cấp CLB trong năm 2020.

Hậu có những trải nghiệm tốt tại Hà Lan

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Cũng vì dịch Covid-19 mà Văn Hậu lỡ dở kế hoạch tại Heerenveen. Hợp đồng cho mượn giữa đội bóng của Hà Lan và CLB Hà Nội đã chính thức khép lại. Theo lịch trình di chuyển, ngày 1.8, Văn Hậu sẽ bay từ Pháp về Việt Nam và chuyến bay của anh sẽ hạ cánh ở sân bay Vân Đồn. Anh sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly trước khi có mặt tại đại bản doanh của Hà Nội FC.
Nhưng nếu như V-League bị giải, Văn Hậu coi như lại phải tập chay ở đội bóng thủ đô. Trong suốt thời gian mấy tháng qua tại Hà Lan, Hậu vẫn tập luyện rất chăm chỉ và đều đặn – hoặc tập với đồng đội cũ ở CLB Heerenveen, hoặc tự tập ở nhà. Hậu luôn giữ cường độ và khối lượng tập luyện để thể lực không bị suy giảm. Anh vẫn phấn đấu hết sức để được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup trong vòng 3 tháng cuối năm (nếu những giải này không bị hoãn, hủy).

Văn Hậu luôn là nhân vật quan trọng của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo

ẢNH: ĐỘC LẬP

Tất nhiên theo chiều tích cực hơn, nếu V-League vẫn tiếp tục thi đấu, Văn Hậu lại được ra sân trong màu áo Hà Nội. Trong cả hai trận đấu cuối của Hà Nội tại giai đoạn 1 và toàn bộ giai đoạn 2. Bởi trước đấy, nếu như không có sự xuất hiện trở lại của dịch Covid-19 dẫn đến giải tạm hoãn, Văn Hậu chỉ kịp thời gian thi đấu một số trận đấu của giai đoạn 2 cho Hà Nội mà thôi.
Giống với như bất kỳ cầu thủ nào khác, Văn Hậu thực sự mong mỏi V-League sẽ chỉ bị tạm “đóng băng” và có thể quay trở lại trong thời gian sớm nhất!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.