V-League 2020, SHB Đà Nẵng: Đà thành mong dậy sóng cùng Đức Chinh

05/03/2020 12:20 GMT+7

SHB.Đà Nẵng tại V-League 2020 rất có thể sẽ lột xác giống tiền đạo Hà Đức Chinh rất sung mãn với khát vọng làm mới sau khi trở về từ SEA Games 30 và giải U.23 châu Á.

Câu chuyện về mối quan hệ thầy trò khá đặc biệt giữa HLV Lê Huỳnh Đức và tiền đạo Hà Đức Chinh từng tốn không ít giấy mực của báo giới, đặc biệt sau những lời “chê” thẳng tay của cựu tiền đạo huyền thoại của bóng đá Việt Nam.
Nhiều người nói đằng sau những lời chê bai hiếm có đó của ông Đức là những kỳ vọng, ấp ủ với niềm tin Đức Chinh sẽ sớm tìm lại động lực mạnh mẽ, để trở lại sân cỏ như hình ảnh đã từng giúp anh tỏa sáng ở các giải trẻ.
Điều đó, may thay, cuối cùng đã thành hiện thực khi Đức Chinh tỏa sáng ở SEA Games 30. Tuyệt hơn nữa, anh tiếp tục duy trì phong độ cao đó đem về CLB SHB.Đà Nẵng.

SHB.Đà Nẵng hứa hẹn sẽ thể hiện bộ mặt tích cực hơn so với vị trí thứ 10/14 của mùa giải trước

Đông Nghi

Mùa giải năm ngoái, rất nhiều thời điểm SHB.Đà Nẵng lao đao vì hàng công quá “củi”, nhất là khi những ngoại binh vắng mặt khiến ông Đức rất bực vì Đức Chinh đá rất “tối”, khiến cuối giải chỉ xếp hạng 10.
Nhưng ngược lại, nếu Đức Chinh tìm lại được động lực và lối chơi mạnh mẽ thì anh sẽ đem đến sức sống mãnh liệt cho hàng công phải tập thoát khỏi cái bóng của công thần Đỗ Merlo đã ra đi.
Ngoài Merlo đã ra đi, SHB.Đà Nẵng đã có cuộc thay máu khá triệt để với thêm 10 gương mặt khác điển hình như thủ môn Văn Hưng (XSKT Cần Thơ), trung vệ Victor Nirennold (UiTM FC), Phạm Mạnh Hùng (Hải Phòng), Huy Toàn (TP.HCM)…

Tiền vệ Thanh Hải là một trong những cựu binh còn trụ lại của SHB.Đà Nẵng sau cuộc cách mạng nhân sự chia tay 11 gương mặt cũ

Đông Nghi

Đặc biệt, HLV Huỳnh Đức thay toàn bộ dàn nội binh để thế bằng trung vệ Igor Jelic đến từ Lokomotiv Tashkent thường xuyên đá AFC Champions League cùng cặp tiền đạo tiền đạo Ismahil Akinade (CLB TP.HCM) - Philippe Nsiah (Academica Clinceni).
Ngoài ra, ông Đức còn có một chiến thắng khác khi mượn thành công tuyển thủ U.23 Việt Nam trung vệ Lục Xuân Hưng và Lê Văn Sáu từ Thanh Hóa ngay trước mũi Sài Gòn.
Ở mùa bóng này, sau sự thành công của Âu Văn Hoàn, SHB.Đà Nẵng tiếp tục có niềm tin khi bổ sung thêm Trần Đình Hoàng, Võ Ngọc Toàn từ SLNA, hay tiền vệ Tài Lộc năng nổ từ Long An. 

Tiền vệ Đặng Anh Tuấn là một trong những ngòi nổ sáng tạo của SHB.Đà Nẵng ở V-League 2020, từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển quốc gia

Đông Nghi

Cũng giống Đức Chinh, SHB.Đà Nẵng năm nay đem đến hình hài cách mạng mạnh mẽ với tham vọng trở lại vị thế của đội bóng từng 3 lần vô địch quốc gia (1992, 2009, 2012) cùng 5 lần về nhì, 2 lần đoạt Cúp Quốc gia (1993, 2009).
Ở họ có sự pha trộn khá hài hòa giữa những cầu thủ có kinh nghiệm và nếp sống chuẩn mực với những cầu thủ trẻ rắn rỏi, thích ứng được cách cầm quân có phần nghiêm khắc của HLV Lê Huỳnh Đức.
Chưa thể sớm thoát ly, độc lập như “đàn em” Sài Gòn, nhưng SHB. Đà Nẵng năm nay kỳ vọng sẽ thể hiện sức sống mới giống hình ảnh của Hà Đức Chinh trưởng thành hơn sau những nhận xét thoạt nghe có phần “cay nghiệt” của HLV Lê Huỳnh Đức.
Danh sách SHB.Đà Nẵng tại V-League 2020
Thủ môn: Phan Văn Biểu (1), Nguyễn Thanh Bình (13), Đặng Ngọc Tuấn (28)
Hậu vệ: Âu Văn Hoàn (2), Mạc Đức Việt Anh (5), Võ Nhật Tân (20), Nguyễn Thiện Chí (21), Nguyễn Công Nhật (22), Nguyễn Viết Thắng (23), Lê Văn Sáu (27), Trần Đình Hoàng (66), Jelic Igor (88), Lục Xuân Hưng (29)
Tiền vệ: Nguyễn Phi Hoàng (3), Đặng Anh Tuấn (6), Nguyễn Thanh Hải (7), A Mít (8), Phan Văn Long (11), Hoàng Minh Tâm (12), Bùi Tiến Dụng (16), Đỗ Thanh Thịnh (18), Hồ Ngọc Thắng (43), Nguyễn Tài Lộc (54)
Tiền đạo: Hà Đức Chinh (9), Phạm Trọng Hóa (10), Võ Lý (14), Philippe Nsiah (17), Ismahil Akinade (24)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.