V-League 2021 có những điểm gì mới so với V-League 2020?

14/01/2021 06:30 GMT+7

Ngày mai (15/1), V-League 2021 sẽ chính thức khởi tranh bằng trận đấu trên sân Thiên Trường giữa đội chủ nhà Nam Định và đội khách Hà Nội. Vậy mùa giải năm nay có điểm gì mới so với mùa giải năm ngoái?

Tăng thêm 0,5 suất xuống hạng

Nếu như ở V-League 2020 chỉ có duy nhất 1 suất xuống hạng giành cho đội bóng đứng đội sổ chung cuộc thì ở V-League 2021 sẽ có 1,5 suất xuống hạng (tăng 0,5 suất so với V-League 2020). Cụ thể, đội bóng đứng cuối cùng ở nhóm B giai đoạn 2 sẽ trực tiếp xuống chơi ở giải hạng Nhất 2022. Còn đội đứng áp chót ở nhóm B sẽ phải chơi trận play-off với đội á quân của giải hạng Nhất 2021 để tranh suất cuối cùng tham dự V-League 2022. Sự thay đổi này chắn chắn sẽ khiến cho cuộc đua trụ hạng ở mùa giải mới V-League 2021 trở nên căng thẳng, quyết liệt và hấp dẫn hơn.

Thay đổi số đội 2 nhóm thi đấu giai đoạn 2

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thể thức thi đấu của V-League 2021 về cơ bản giống như V-League 2020, tuy nhiên có điều chỉnh chút ít. Theo đó ở giai đoạn 1, các đội bóng vẫn thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để phân thành 2 nhóm A và B. Tuy nhiên chỉ có 6 đội đứng đầu được xếp vào nhóm A để đua tranh chức vô địch V-League 2021 (thay vì 8 đội như V-League 2020). Còn lại 8 đội đứng sau sẽ được xếp vào nhóm B để tham dự cuộc đua chạy trốn 1,5 suất xuống hạng vào cuối mùa giải.

Sài Gòn FC và Hà Nội FC đều đang quyết lọt vào top 6 thi đấu nhòm A giai đoạn 2

Khả Hòa

Thay tên đổi họ

So với mùa giải năm ngoái, một số đội bóng bước vào mùa giải năm nay với những sự ‘thay tên đổi họ’. Đầu tiên là đội bóng xứ Thanh sau khi được chuyển giao từ bầu Đệ sang bầu Đoan, đã được mang tên mới là CLB Đông Á Thanh Hóa. Tiếp đó, đội bóng đất Võ sau khi giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp đã nhận được sự hậu thuẫn lớn về tài chính của 2 doanh nghiệp và được mang tên mới là Topenland Bình Định. Gần đây nhất, đến lượt Dược Nam Hà Nam Định quyết định lấy lại tên gọi cũ là CLB Nam Định để đáp ứng các yêu cầu của các nhà tài trợ.

Xuất hiện nhiều ngôi sao mới

V-League năm nay chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ngôi sao, cả trên sân cỏ cũng như trên băng ghế huấn luyện. Huyền thoại của bóng đá Thái Lan Kiatisak quay về ‘chốn cũ’ để dẫn dắt đội bóng phố Núi, nhà cầm quân từng vô địch Cúp C1 châu Âu Petrovic trở lại dẫn dắt Thanh Hóa. Còn trên sân cỏ là sự xuất hiện của những cầu thủ mà tên tuổi đã được biết đến và thừa nhận từ lâu ở bên ngoài dải đất hình chữ S như cầu thủ từng nhận giải thưởng ‘Cầu thủ xuất sắc nhất năm’ của giải nhà nghề Mỹ (MLS) Lee Nguyễn hay cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản Daisuke Matsui.

Kiatisak sẽ mang lại làm giò mới cho HAGL?

Khả Hòa

Liệu những ngôi sao này có thể thành công ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam hay không, câu trả lời sẽ có kể từ cuối tuần này khi trái bóng V-League 2021 bắt đầu lăn trên các sân cỏ Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.