V-League bắt đầu bất thường

23/06/2013 00:44 GMT+7

Nghi vấn thi đấu dưới sức của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn nhằm “cứu” Becamex Bình Dương chiều qua đã diễn ra quá lộ khi chỉ trong hiệp 1 đội bóng TP.HCM thua liền 3 bàn.

Nghi vấn thi đấu dưới sức của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn nhằm “cứu” Becamex Bình Dương chiều qua đã diễn ra quá lộ khi chỉ trong hiệp 1 đội bóng TP.HCM thua liền 3 bàn.

Mới tuần trước, đội bóng của bầu Thụy đã thắng vang dội đối thủ khó nhằn Vicem Hải Phòng đến 4-1 và thực tế, nếu thi đấu đúng sức thì chưa chắc Becamex Bình Dương (BD) đang trong trạng thái bất ổn có thể thắng 1 bàn chứ chưa nói đến 3 bàn. Thế nhưng giống như kịch bản đã lập trình sẵn, các cầu thủ Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) muốn đá thì họ sẽ gồng lên đá, còn không thì cứ chơi như kiểu trận siêu cúp là hàng công vụng về, tuyến giữa đứt đoạn còn thế thủ thì cứ mời anh “xơi”.

 
Hàng thủ Xuân Thành Sài Gòn lơi lỏng bất thường trước Becamex Bình Dương - Ảnh: Đức Đồng

Vì thế khó có thể nói trận thua đậm 0-3 chiều qua là yếu kém về chuyên môn hay thiếu người của XTSG bởi nếu xét cho cùng họ chẳng còn quyết tâm lớn như mùa rồi để tranh chấp ngôi thứ cao. Dĩ nhiên không thể phủ nhận quyết tâm của BD khi họ đang rất khát điểm nhưng vấn đề là XTSG đã đưa trận đấu diễn ra theo chiều hướng có lợi cho đội chủ sân Gò Đậu với một cách chơi quá lơi lỏng ở trận đấu này.

Trong 3 bàn thua quá dễ dàng này có 2 bàn để lại nghi vấn và tranh cãi. Đầu tiên là pha phá hụt bóng của một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Phước Tứ để cho tiền đạo Anh Đức thoát xuống dễ dàng đưa bóng vào lưới thủ môn Tấn Trường mở tỷ số cho BD ở phút 14.

Chỉ 8 phút sau, đến lượt Tấn Trường lại có pha xử lý bóng không thể chấp nhận ở một thủ môn là vờn bóng để cho Philani cướp được bóng ghi bàn nâng tỷ số 2-0. Trong bàn thua này có ý kiến cho rằng Philani đã phạm lỗi khiến Tấn Trường bị thương phải lên xe cấp cứu, nhưng không loại trừ thủ môn XTSG “đóng kịch” vì giữa hiệp 2, anh lại xuất hiện ở sân để theo dõi trận đấu. Cuối hiệp 1, hàng thủ của XTSG lại không kèm người tạo điều kiện cho Sunday ghi bàn ấn định tỷ số 3-0.

Trận tự thua này của XTSG tuy chẳng ảnh hưởng gì đến họ nhưng góp phần “giúp” BD được 11 điểm, vươn lên bằng với ĐTLA. 

Kết quả 2 trận còn lại: Kiên Long Bank Kiên Giang để thua SHB Đà Nẵng 0-1 trên sân nhà  trong điểu kiện sân ảnh hưởng mưa lớn và trung vệ Lưu Ngọc Hùng sớm bị thẻ đỏ. Bàn thắng duy nhất do Merlo ghi. Trận còn lại HAGL bị Hà Nội T&T cầm chân 1-1. Evaldo mở tỷ số và Cristiano gỡ hòa cho đội bóng thủ đô.

Chiều nay sẽ diễn ra các trận đấu còn lại khi Vissai Ninh Bình sẽ tiếp Đồng Nai (Bóng đá TV trực tiếp 17 giờ, dự đoán hòa 1-1). SLNA sẽ khó giành chiến thắng trước Vicem Hải Phòng khi đá trên sân Lạch Tray (VTV6 trực tiếp 17 giờ, dự đoán HP thắng 2-1) Thanh Hóa (TH) vắng cùng lúc 4 cầu thủ Vĩnh Lợi, Xuân Thành, Anh Tuấn, Đức Tuấn nhưng vẫn nhiều hy vọng do ĐTLA thường chơi không tốt ở sân khách (VTC3 trực tiếp 17 giờ, dự đoán TH thắng 2-1).

Quang Huy - Đăng Khoa

>> Becamex Bình Dương đặt mục tiêu vô địch
>> Becamex Bình Dương đặt một chân vào bán kết
>> Becamex Bình Dương tìm lại chính mình
>> Vòng 13 V-League 2013: Đại chiến trên phố núi Pleiku
>> Vòng 12 V-League 2013: Hà Nội T&T lên ngôi đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.