V-League chỉnh lịch vì HLV Park Hang-seo, Thai-League tạo điều kiện cho thầy Nhật

Giang Lao
Giang Lao
26/07/2019 14:44 GMT+7

Trước trận “đại chiến” then chốt giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan vào ngày 5.9 tới trong khuôn khổ lượt trận mở màn ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, cả 2 giải VĐQG của hai nước đều điều chỉnh lịch đấu nhằm giúp đội nhà có thêm thời gian chuẩn bị tốt nhất.

Hôm 25.7, giải V-League của Việt Nam chính thức điều chỉnh lịch đấu vòng đấu thứ 23 thi đấu các ngày 30.8, 31.8 và 1.9 lên ngày 15.9. Vì thế, giúp tuyển Việt Nam có ít nhất 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan, khi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sớm tập trung ngay sau vòng đấu thứ 22 kết thúc ngày 25.8.
Đây được xem là quỹ thời gian đủ cho các đội tuyển chuẩn bị. Cũng nằm ở bảng G, tuyển UAE cũng tập trung lại từ ngày 24.8 để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia vào ngày 10.9 tại Kuala Lumpur.
Trong khi đó, tuyển Thái Lan với HLV mới Akira Nishino cũng đang tất bật chuẩn bị khi nhà cầm quân người Nhật Bản này từ khi chính thức ra mắt đã liên tiếp đi xem các trận đấu ở Thai-League để xem giò cẳng cầu thủ. Bên cạnh đó, báo chí Thái Lan còn cho biết ông Nishino còn đang xem xét tìm các vị trợ lý phù hợp với mình để mời làm việc cùng nhau thời gian tới.
Văn Lâm “bắn” tiếng Anh, quá xuất sắc để cùng Muangthong bất bại 5 trận liên tiếp
Tuyển Thái Lan cũng gặp khó khăn với lịch đấu của giải Thai-League dồn dập khiến họ có ít thời gian chuẩn bị, vì vậy mới đây theo đề xuất từ LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã điều chỉnh lại lịch đấu cả 2 giải gồm Thai-League 1 và 2 để giảm tải cho các tuyển thủ.

Chỉ còn hơn 1 tháng trước trận "đại chiến" giữa tuyển Việt Nam (trái) và Thái Lan, cả 2 giải VĐQG 2 nước đều tạo điều kiện cho đội tuyển nước mình có sự chuẩn bị tốt nhất

Độc Lập

Theo đó, cũng khá giống như giải V-League, các vòng đấu giải Thai-League 1 và 2 thi đấu ngày 21.8 sẽ được chuyển sang ngày 2.10. Và chỉ có một số trận dự kiến vẫn diễn ra ngày 25 và 26.8, nhưng các CLB thi đấu nếu có cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển phải nhả cầu thủ ngay sau vòng đấu và 1 ngày trước hạn tập trung của HLV Nishino.
Tuy nhiên, phó tổng thư ký FAT, ông Patit Supapong cho biết thêm, riêng lịch đấu các CLB mạnh như True Bangkok United, Buriram United và Chiang Rai United sắp tới cũng có thể sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. Đây đều là các CLB có nhiều tuyển thủ Thái Lan và từ đây đến trong tháng 8 họ phải thi đấu liên tục đến 8 trận.
Dự kiến HLV Nishino sẽ gọi tập trung khoảng 30 cầu thủ Thái Lan vào đầu tháng 8 tới, sau khi tiếp tục dự khán thêm các trận đấu nữa trong thời gian tới để chọn lựa cầu thủ. Hiện ông Nishino vẫn chưa quyết định chọn các vị trợ lý nào nằm trong ban huấn luyện của mình. Nhưng theo ông Supapong, các vị trợ lý được chọn làm việc với HLV Nishino sẽ phải ký hợp đồng với FAT, và có thể phải chia tay công việc ở CLB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.