V-League đấu thể thức mới: Các đội bóng bầu Hiển hưởng lợi

14/05/2020 10:40 GMT+7

Thể thức thi đấu mới của V-League 2020 giúp những đội bóng của bầu Hiển hưởng lợi nếu họ "tương thân tương ái".

Do đại dịch Covid-19, V-League trở lại trong khoảng thời gian gấp rút nên buộc phải thi đấu theo thể thức mới. Theo đó, V-League 2020 sẽ đá 2 giai đoạn: giai đoạn 1 đá vòng 1 lượt xếp hạng. Giai đoạn 2, 8 đội nhóm trên đá một lượt tranh chức vô địch và 6 đội nhóm dưới tránh xuất trụ hạng.

Covid-19 khiến V-League thi đấu theo kiểu lạ chưa từng thấy và tin vui cho người hâm mộ

Việc đá 2 giai đoạn như thế này khiến các đội thân cô thế cô lo ngại khi họ không có liên minh nên sẽ dễ bị “đá cho chết”, như lời than vãn mới đây của HLV Võ Đình Tân (Khánh Hòa).

HLV Võ Đình Tân từng than vãn Khánh Hòa thân cô thế cô

Độc Lập

Với việc đá theo thể thức mới, những đội được cho là có sự liên quan hoặc tài trợ của bầu Hiển sẽ hưởng lợi nếu như họ có sự móc ngoặc. Ví dụ đội nào đã đủ điểm vào tốp 8 sẽ sẵn sàng “làm từ thiện” cho những người anh em còn lại. Và họ cũng có thể đè để “đá chết” những đội đang tranh chấp với những đội bóng anh em của mình.
Cách đá mới này khiến những “liên minh ma quỷ” từ thời những năm 1990 có thể trở lại. Đó là những trận đấu được đá trên bàn theo kiểu: A thắng B, B thắng C, C thắng A từng là vấn nạn lớn của bóng đá Việt Nam.
Hơn nữa, trong 8 đội vào đá chung kết nếu có 3 đội của bầu Hiển thì xem như các đội khác không còn cửa tranh chấp một khi 3 đội này tương trợ nhau. Ở nhóm tranh trụ hạng, nếu có 2 đội được bầu Hiển lo kinh tế, thì họ sẽ lợi hơn nhiều các đội thân cô thế cô khác.
Bầu Đức từng có câu nói ví von về V-League: “5 thằng gầy đánh chết một thằng mập”, ý nói về sự thao túng V-League của các đội bóng bầu Hiển.
Chính vì thế, ban tổ chức nên mạnh tay hơn trong việc xử phạt trừ điểm những trận đấu có mùi như  trước đây từng phạt trừ điểm Công an Hà Nội và Thừa Thiên-Huế. Có như vậy, mới hy vọng các trận đấu diễn ra công bằng và không có đội nào phải chết oan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.