V-League hạ màn

26/08/2013 03:10 GMT+7

* Hà Nội T&T sớm vô địch V-League 2013 đã sớm hạ màn ở vòng đấu 21 chiều qua, khi ngôi vô địch ngã ngũ. Hà Nội T&T với phong độ mạnh mẽ và lực lượng hùng hậu đã thắng dễ chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 2-1 do Ngọc Duy và Samson ghi để chính thức lên ngôi, bất chấp trận đấu cùng giờ SLNA đã vượt qua SHB Đà Nẵng (ĐN) 2-1. Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 năm (kể từ năm 2010), đội bóng của bầu Hiển đăng quang.

* Hà Nội T&T sớm vô địch

V-League 2013 đã sớm hạ màn ở vòng đấu 21 chiều qua, khi ngôi vô địch ngã ngũ. Hà Nội T&T với phong độ mạnh mẽ và lực lượng hùng hậu đã thắng dễ chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 2-1 do Ngọc Duy và Samson ghi để chính thức lên ngôi, bất chấp trận đấu cùng giờ SLNA đã vượt qua SHB Đà Nẵng (ĐN) 2-1. Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 năm (kể từ năm 2010), đội bóng của bầu Hiển đăng quang.

Nhưng chiến thắng này diễn ra trong bối cảnh V-League 2013 gây thất vọng cho người hâm mộ. Đầu tiên là công tác điều hành quá yếu của BTC giải khi không kiểm soát được giải đấu, không có những hành xử chuyên nghiệp với các đội thiếu nền tảng khi xây dựng CLB mà lại “nhắm mắt” cho qua nên dẫn đến hiện tượng có đội coi thường người xem bằng việc “thích thì đá, không thích thì nghỉ” hay “dọa” bỏ giải. Bên cạnh đó là sự yếu kém của một bộ phận trọng tài, sự không kịp thời trong công tác chỉ đạo và quản lý của VFF, VPF đã làm giải đấu thiếu hẳn bản sắc và càng về sau càng mất nghiêm túc, minh bạch và không kích thích được sự tiến bộ của bóng đá nước nhà. Đó là chưa kể nạn bạo lực, một vài hiện tượng tiêu cực, thiếu văn hóa đã len lỏi xuất hiện gây ra những tác hại không nhỏ cho bóng đá nước nhà.

V-League hạ màn
Hà Nội T&T tung bầu Hiển mừng ngôi vô địch - Ảnh: Khả Hòa

Trong vòng áp chót này, đáng nói nhất là trận thua của ĐN trước SLNA trong thế chỉ còn 9 người (Cao Cường và Hải Lâm bị thẻ đỏ do đá thô bạo) và bàn thắng ấn định tỷ số của Quang Tình là biểu hiện đáng ngờ của thủ môn Thanh Bình (ĐN), khi để bóng dễ dàng lọt qua 2 tay đi luôn vào lưới.

Các kết quả khác: Thanh Hóa - Becamex Bình Dương 2-1, Vicem Hải Phòng - Ninh Bình 4-0, Kiên Long Bank Kiên Giang - Đồng Nai 1-1. Xếp hạng sau 21 lượt: 1/ Hà Nội T&T: 37 điểm, 2/ SLNA: 33 điểm, 3/ Thanh Hóa: 33 điểm, 4/ HAGL: 32 điểm, 5/ SHB Đà Nẵng: 32 điểm, 6/ V.Hải Phòng: 25 điểm, 7/ Đồng Nai: 22 điểm, 8/ ĐTLA: 22 điểm, 9/ B.Bình Dương: 20 điểm, 10/ V.Ninh Bình: 18 điểm, 11/ K.Kiên Giang: 14 điểm. 

Hải Phòng cổ động VCK U.21

Trong trận cuối cùng V-League trên sân nhà Lạch Tray chiều qua, người hâm mộ đất cảng đã thấy rất nhiều biểu ngữ, băng rôn chào mừng vòng chung kết giải U.21 Cúp Báo Thanh Niên xuất hiện trước và trong sân. Ông Phạm Văn Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Hải Phòng, cho biết: “Chiến thắng đậm trước Ninh Bình như món quà mà đội bóng gửi đến nhằm tri ân người hâm mộ và mong muốn người xem sẽ tiếp tục tiếp sức cho thành công ở VCK giải U.21 Báo Thanh Niên là sự kiện lớn sắp tới mà Hải Phòng đăng cai”. Theo dự kiến, toàn bộ BHL đội V.Hải Phòng do HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chịu trách nhiệm sẽ được mời tham gia dẫn dắt đội U.21 Hải Phòng tại VCK U.21 sắp tới. (T.K)

Đ.K - Q.H

>> SLNA chịu thiệt nặng nhất khi XMXT.Sài Gòn bỏ giải
>> CĐV SLNA rải ‘tiền âm phủ' trên sân Thống Nhất
>> XMXT.Sài Gòn đưa ra '100 điều khó' cho fan SLNA 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.