V-League hạ màn

09/08/2010 09:25 GMT+7

Khi Việt Thắng quay người sút chéo góc ghi bàn mở tỷ số cho V.Ninh Bình (phút 15), người ta thấy bầu Trường nở nụ cười đắc thắng trên khán đài danh dự. Dường như ông chủ của V.Ninh Bình đã nghĩ về 3 điểm, với kịch bản đủ khiến HN.T&T vỡ mộng đăng quang ngay trên sân của mình.

Sự xuất sắc của Việt Thắng (phải) không ngăn được HN.T&T giành được 1 điểm - Ảnh: Minh Hoàng

Khi Việt Thắng quay người sút chéo góc ghi bàn mở tỷ số cho V.Ninh Bình (phút 15), người ta thấy bầu Trường nở nụ cười đắc thắng trên khán đài danh dự. Dường như ông chủ của V.Ninh Bình đã nghĩ về 3 điểm, với kịch bản đủ khiến HN.T&T vỡ mộng đăng quang ngay trên sân của mình.

Nhưng người tính không bằng trời tính. Sự tỏa sáng đến kinh ngạc của ngôi sao Việt Thắng vẫn không đủ ngăn HN.T&T đạt được mục đích. 6 phút sau bàn mở tỷ số của Việt Thắng, một pha đánh đầu hợp lý chiến thuật của Gonzalo đặt Benicio vào tư thế quá dễ để dứt điểm. Hoàng La bị hạ gục và như HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận sau trận: “Thế là đủ với HN.T&T”.

Sự mãn nguyện ấy được thể hiện qua thế trận, khi đội khách co cụm gần như toàn bộ quân số về sân nhà. Gonzalo, thậm chí cả Sỹ Cường, cũng không ngần ngại phát huy tối đa những tình huống câu giờ cắt vụn trận đấu. Trước đối phương chơi tử thủ, V.NB nỗ lực hãm thành. Song tất cả những gì họ tạo được chỉ là những tình huống dứt điểm nguy hiểm. Nhiều CĐV chủ nhà đã la ó, khi các cầu thủ HN.T&T chủ động ăn vạ và câu giờ quá lộ liễu ngay từ hiệp 1. Đỉnh điểm của hành động này là việc Duy Nam ôm chân cản các cầu thủ V.NB thực hiện quả đá phạt từ... giữa sân. Sau tình huống này, cầu thủ hai bên đã lao vào nhau và xảy ra va chạm. Rất may, ban huấn luyện hai đội đã kịp vào sân can ngăn cầu thủ của mình. Nhưng CĐV Ninh Bình thì không quên và sau trận, một số người đã chỉ đích danh Duy Nam để phản đối.

Tan trận, các cầu thủ HN.T&T đã tập trung tại khu kỹ thuật và tỏ ra khá căng thẳng khi ngóng tin từ trận đấu của XM.HP. Tất cả đã “thở phào” khi biết tin XM.HP thúc thủ 0-1 và để nhân đôi niềm vui này, bầu Hiển đã quyết định thưởng 300 triệu đồng cho các cầu thủ.

Khoảng cách giữa HN.T&T và XM.HP giờ đã là 6 điểm. Ngôi vô địch trong tầm tay đội quân của bầu Hiển, khi họ chỉ cần 1 điểm ở 2 vòng cuối cùng. Nhưng với nhiều người, V-League coi như đã “hạ màn” ngay sau vòng đấu này.

Các trận còn lại

HP.HN – SLNA: 0-1

Không còn trên vai áp lực trụ hạng, HP.HN và SLNA đã cống hiến một trận đấu tấn công cởi mở. Tốc độ trận đấu sớm được đẩy lên cao và nhiều cơ hội liên tiếp được tạo ra. Nhưng sự khác biệt chỉ đến một lần và SLNA là người làm được điều này với tình huống tỏa sáng của Ekpoki (60’). Bên phía HP.HN, do vắng Timothy nên những cầu thủ còn lại tỏ ra kém duyên. Ngay cả Thanh Trung, sau khi đã loại bỏ cả hàng hậu vệ đội khách và đối mặt thủ môn cũng không thể dứt điểm chuẩn xác. HP.HN đành chấp nhận thua cuộc 0-1. Nhưng dù sao với họ, những trận đấu còn lại chỉ là thủ tục.

Hải Minh

HA.GL – ĐT.LA: 0-2

Hai đội khởi đầu trận đấu với nhịp độ chậm rãi. Nhưng ngay trong cơ hội đầu tiên ở phút 17, Danny đã ghi bàn mở tỷ số cho ĐT.LA bằng một pha đệm bóng đơn giản. Ngay sau đó 4 phút, Evaldo có cơ hội gỡ hòa cho HA.GL, nhưng cú sút ở cự ly gần của tiền đạo này lại trúng hàng hậu vệ đội khách.

Sang hiệp 2, HLV Kiatisak tung thêm tiền đạo Tiago vào để tăng cường hàng công. Phút 57, HA.GL có pha phối hợp tốt nhưng cú sút của Tiago bị thủ môn Tiến Phong ngăn cản. Phút 60, đến lượt Evaldo có cơ hội nhưng cú đánh đầu của tiền đạo này lại vọt xà đáng tiếc. Bị đội chủ nhà dồn ép nhưng ĐT.LA chơi tỉnh táo và có thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 76, khi Tshamla có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới sau pha bỏ lỡ của đồng đội Antonio.

A.T

M.Nam Định – LS.Thanh Hóa: 1-3

Trên sân Thiên Trường, số CĐV ít ỏi cố gắng đến cổ vũ cho các cầu thủ M.NĐ thi đấu đã nhận nỗi thất vọng ê chề. Không tinh thần, không động lực, M.NĐ rệu rã chịu thúc thủ quá dễ trước LS.TH đang khát điểm chạy trốn suất play-off. Ba bàn thắng của đội khách lần lượt được ghi do công Đình Tùng (11’), Dembele (49’) và Rodgers (56’). M.NĐ chỉ tìm được bàn gỡ duy nhất nhờ Yelleduor (84’), nhưng chừng đó cũng đủ giúp M.NĐ lập kỷ lục đội cuối bảng đầu tiên trong lịch sử V-League thua 18 trận.

An An

Minh Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.