V-League không phải giải đấu... giao hữu!

10/12/2012 16:23 GMT+7

(TNO) Ý tưởng thi đấu không xuống hạng ở mùa bóng 2013 và đưa đội U.22 đá V-League của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vấp phải phản đối dữ dội.

(TNO) Ý tưởng thi đấu không xuống hạng ở mùa bóng 2013 và đưa đội U.22 đá V-League của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vấp phải phản đối dữ dội.

>> Thưởng 10 tỉ đồng cho đội vô địch V-League 2013
>> U.22 Việt Nam thi đấu tại V-League 2013
>> Giảm cầu thủ ngoại còn 2 người/trận ở V-League 2013?


Trưởng đoàn bóng đá CLB SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh - Ảnh: Khả Hòa

Bóng đá VN sẽ lún xuống đáy

Ngay khi VPF vừa đưa ra ý tưởng "không có đội xuống hạng ở V-League" để cứu vãn mùa bóng 2013 vì còn quá ít đội tham dự, đơn vị tổ chức các giải đấu của bóng đá Việt Nam (VN) liền bị “ném đá” kịch liệt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Đường, Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương nói: “Tôi thật không hiểu nổi tại sao người ta có thể đưa ra ý tưởng như vậy. Họ biết rõ mỗi CLB đã tiêu tốn số tiền lớn như thế nào trong một năm thì không thể chỉ nuôi đội bóng chỉ để đá giao hữu.

Nếu phương án này được thực hiện thì nó sẽ phá vỡ cả hệ thống, lúc đó thì không thể nào trở tay kịp. Vì không xuống hạng thì thế nào cũng tiêu cực, lộn xộn ở cuối mùa giải, bởi các đội yếu không có mục tiêu thì rất sẵn lòng “buông”.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hồng Thanh - Chủ tịch CLB SLNA cũng lên tiếng: “Bóng đá VN đã xuống đáy rồi, đừng để nó xuống sâu thêm nữa. V-League là giải hàng đầu của Bóng đá VN chứ đâu phải là giải giao hữu đâu mà đá không xuống hạng.

Bóng đá mà không có sự cạnh tranh thì ai xem, lúc đó thực trạng của bóng đá càng đen tối hơn. Tôi lo sợ nhất là công tác chuẩn bị lực lượng của các đội, bởi chả ai bỏ tiền ra nữa để làm gì vì chỉ đá cho vui. Vì thế nếu đá không xuống hạng thì sẽ giết chết Bóng đá VN".


Ông Nguyễn Tấn Anh cho rằng ít nhất cũng phải có 1 đội xuống hạng - Ảnh: Khả Hòa

Ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL cũng phản đội mạnh mẽ, bởi ở một giải đấu hàng đầu quốc gia thì không thể có chuyện giỡn chơi được. Theo ông Nguyễn Tấn Anh, thì chí ít cũng phải có một đội xuống hạng, vì nếu không tiêu cực sẽ tràn lan trong nền Bóng đá VN.

U.22 đá V-League không khả thi

Nói về chuyện U.22 góp mặt ở V-League, ông Trần Văn Đường lên tiếng: “Tôi không biết ở các nước khác làm như thế nào, VPF đã nghiên cứu kỹ chưa mà đề xuất đề án như vậy. Việc này chắc chắn là không khả thì vì ít CLB nào ủng hộ.

Thử nghĩ các cầu thủ U.22 cũng là trụ cột ở các CLB. CLB bỏ tiền tỷ ra để đào tạo rồi chuyển nhượng, rồi trả lương hàng chục triệu đồng tháng mà không được sử dụng thì quả thiệt thòi. Đồng ý là hy sinh vì lợi ích quốc gia, nhưng cũng phải hợp lý thì CLB mới có thể chia sẻ được.

Điều tôi lo lắng nhất là các cầu thủ U.22 đá ở môi trường V-League không xuống hạng thì họ rất dễ bị tiêu cực, lúc đó cầu thủ lại càng sinh tật, nên rất dễ hư khi làm nhiệm vụ quốc gia. Còn một điều nữa là liệu các cầu thủ khoác áo U.22 quốc gia có dám đá hết mình không khi gặp CLB trả lương cho mình, chắc chắn là chẳng ai dám đá".


Các đội bóng khó lòng nhả quân cho tuyển U.22 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Về phần mình, ông Nguyễn Hồng Thanh phản đối: “Thông tin này đưa ra làm cầu thủ hoang mang. Riêng ở SLNA Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Đình Đồng chưa ký với đội bóng nào. Với thông tin tập trung U.22 đá V-League thì còn CLB nào dám ký với các cầu thủ này.

Nếu nói mục địch là giúp cầu thủ U.22 cọ xát để chuẩn bị cho SEA Games thì cũng không hoàn toàn đúng, bởi các cầu thủ U.22 đều đá chính cho các CLB họ cũng được cọ xát liên tục trong môi trường chuyên nghiệp rồi. Đó là chưa nói đến các cầu thủ U.22 đá không có mục tiêu nên rất dễ bị tiêu cực và họ sẽ không thể đá hết mình khi gặp CLB chủ quản".

HLV Trần Bình Sự của đội Đồng Nai, nơi có nhiều cầu thủ có thể được triệu tập U.22 quốc gia cũng không đồng tình: “Tôi nghĩ ý tưởng có thể là tốt, nhưng không thể phù hợp với thực trạng Bóng đá VN lúc này bởi chắc chắn các CLB không đời nào nhả quân”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.