V-League ngày càng đông khán giả

15/07/2020 08:45 GMT+7

Trong khi bóng đá thế giới vẫn phải tiếp tục nói không với khán giả thì V-League lại gây ấn tượng mạnh mẽ bởi lực lượng cổ động viên hùng hậu đã tạo nên những sắc màu rực rỡ trên khắp các khán đài.

Lãi từ vé không nhiều nhưng đủ làm tiền thưởng

CLB cứ đá hay thì ắt khán giả sẽ đến đông chứ chưa hẳn phải lệ thuộc vào đội khách là HAGL hay Hà Nội. Đội nhà mà đá dở, đá bạc nhược thì kể cả đối thủ là đội… Brazil đi chăng nữa, sân vẫn vắng

Ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng

Sau 9 vòng đấu, V-League 2020 đón khoảng hơn 400.000 cổ động viên (CĐV), trung bình 8.200 CĐV/trận. So với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn khoảng 100.000 người. Riêng vòng 9, sân Cẩm Phả có khoảng hơn 8.000 khán giả, sân Vinh 9.000 khán giả. Một số sân khác, con số còn lạc quan hơn.

Bạn gái Quang Hải, Văn Hậu xinh đẹp nổi bật trên khán đài Hàng Đẫy

Ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng (ĐN), phấn khởi nói: “Trận đấu gặp Hà Nội ở vòng 9, sân Hòa Xuân có khoảng gần 15.000 khán giả. Khoảng hơn 12.000 vé được bán ra - một con số kỷ lục đối với chính đội ĐN vì năm ngoái cũng chỉ tính riêng vòng 9, chỉ có khoảng 6.000 khán giả. Nguồn thu bán vé trận vừa rồi khoảng hơn 400 triệu đồng. Nhưng vẫn có lãi vì chi phí cho công tác tổ chức chỉ vào khoảng 50 - 60 triệu đồng. Thậm chí bây giờ nếu có tăng giá vé, khán giả ĐN vẫn nô nức đến xem thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Dĩ nhiên chúng tôi vẫn giữ giá vé khá rẻ để phục vụ bà con. Nhìn khán đài đầy ắp người, quả là không có gì vui sướng bằng”.
Lãnh đạo đội Dược Nam Hà Nam Định (D.NĐ) còn sướng hơn nhiều vì cũng ở vòng 9, sân Thiên Trường đón 18.000 khán giả, đông nhất trong tất cả các sân tính từ vòng 3. Không tính vòng 1 và 2 thi đấu không khán giả, mỗi trận đấu của D.NĐ trên sân nhà, khán giả Nam Định không bao giờ dưới con số 10.000 người mà luôn dao động từ 12.000 - 15.000 người. Ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành D.NĐ, nói: “Chúng tôi thu được tiền vé từ khoảng 300 - 400 triệu đồng/trận. Trừ các loại chi phí khoảng 100 triệu đồng, số còn lại đủ để thưởng cho đội nếu giành chiến thắng”.
Sân Hàng Đẫy cũng thu được khoảng 500 triệu đồng tiền vé ở những trận mà Hà Nội gặp đối thủ “hấp dẫn” như HAGL.
V-League ngày càng đông khán giả

Việc các CLB sở hữu nhiều ngôi sao như tiền đạo Công Phượng (trái), trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng là yếu tố kéo khán giả đến sân

Ảnh: Vy Khánh

Tình yêu mỗi nơi mỗi khác

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Khánh Hải nhấn mạnh: “Chất lượng các trận đấu tại giải quốc nội ngày càng được cải thiện và đó là yếu tố căn bản thu hút người xem. Tôi cũng đã chỉ đạo VFF, Ban điều hành giải nâng cao hơn nữa công tác tổ chức, nhất là phải ngăn ngừa được tình trạng bạo lực sân cỏ. Bóng đá có sạch, đẹp, hay thì không bao giờ bị khán giả quay lưng”. 
Nếu như sân Thiên Trường luôn giữ được sự ổn định về số lượng khán giả kể từ ngày D.NĐ thăng hạng chuyên nghiệp thì sân Gò Đậu (Bình Dương) chỉ thực sự hồi sinh ở mùa này. Đưa ra con số để dễ so sánh. Năm ngoái, cũng ở vòng 9, sân Gò Đậu chỉ bán được 2.000 vé nhưng vòng 9 V-League 2020 cách đây ít ngày ở trận gặp HAGL, sân này bán được gần 14.000 vé, tức tăng gấp 7 lần. Khi B.Bình Dương được đá trên sân nhà tính cả Cúp quốc gia, sân Gò Đậu đón khoảng 7.000 - 10.000 người/trận.

Khán giả sân Thống Nhất mừng chiến thắng của Sài Gòn FC

VPF

Trận gặp Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cúp quốc gia, hay gặp Hà Nội ở vòng 6 thu hút gần 10.000 khán giả. Chủ tịch CLB Hồ Hồng Thạch cho biết: “Năm nay lượng khán giả đến sân Gò Đậu cao hơn hẳn những mùa trước. Đó là một phần tâm lý người xem “khát” bóng đá vì dịch Covid-19. Nhưng một phần do đội bóng luôn cải thiện chất lượng chuyên môn với sự trưởng thành của những cầu thủ địa phương. Những người con của tỉnh như Tiến Linh, Trọng Huy, Anh Tỷ, Thiện Đức… đang dần chiếm được niềm tin và sự yêu quý của khán giả”.
Còn ông Bùi Xuân Hòa nói: “CLB cứ đá hay thì ắt khán giả sẽ đến đông chứ chưa hẳn phải lệ thuộc vào đội khách là HAGL hay Hà Nội. Đội nhà mà đá dở, đá bạc nhược thì kể cả đối thủ là đội… Brazil đi chăng nữa, sân vẫn vắng”. Ngược lại với ĐN, khán giả của D.NĐ xứng đáng được điểm 10 về sự chung thủy. Dù D.NĐ thắng hay thua, CĐV thành Nam không bao giờ bỏ rơi đội bóng “con cưng”. Anh Bùi Đức Lai, một khán giả trung thành, chia sẻ: “Chúng tôi yêu CLB NĐ ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Càng trong lúc CLB khó khăn, khán giả không ai bảo ai đều muốn kề vai sát cánh với ban huấn luyện và cầu thủ, nắm chặt tay nhau để cùng vực dậy tinh thần anh em. Chúng tôi tin tưởng tuyệt đối và ủng hộ đội ở mọi thời khắc”.

Khán giả chật kín như nêm ở sân Thiên Trường

Minh Tú

Có một số đội mà khán giả cứ đông lên sau mỗi trận bởi càng đá càng hay. Đơn cử như đội Sài Gòn. Mùa trước khi Sài Gòn đá trên sân nhà Thống Nhất, lượng khán giả chỉ khoảng 1.000 - 2.000 nhưng năm nay đã khá hơn rất nhiều. Ví dụ như trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 5.000 khán giả và trận gặp Thanh Hóa có 4.000 khán giả. Khi tiếp quản đội bóng, HLV Vũ Tiến Thành chưa dám mơ sẽ tạo ra cú hích cho khán giả nhưng nhờ chuỗi bất bại mà Sài Gòn ngày càng được yêu mến. Tất nhiên so với đội bóng cùng thành phố là TP.HCM, lượng khán giả sân nhà của Sài Gòn vẫn thua vì đội do HLV Chung Hae-soung dẫn dắt sở hữu nhiều ngôi sao hơn như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Huy Toàn, Phi Sơn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.