V-League nghỉ dài, trọng tài Việt Nam giảm thu nhập

22/04/2020 08:53 GMT+7

V-League 2020 đang hoãn để phòng chống Covid-19 nên lực lượng trọng tài cũng đang tạm “thất nghiệp”, nhưng theo khẳng định của ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá VN (VFF): “Thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng về giãn cách xã hội , đội ngũ cầm cân nảy mực vẫn tập luyện đều theo cách của mình để không bị suy giảm thể lực”.

Chia sẻ với Báo Thanh Niên ngày 21.4, ông Hiền cho hay: “V-League cũng chỉ mới khởi tranh được hai vòng vào tháng 3 còn Cúp quốc gia và giải hạng nhất chưa đấu một trận nào. Theo dự kiến của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Cúp quốc gia sẽ đá ngày 15.5 nếu được cấp thẩm quyền cho phép. Sau đó, có thể V-League sẽ đấu lại vào ngày 23.5. Tất cả mới chỉ là dự kiến và nếu kế hoạch có đủ điều kiện để thực hiện thì ai cũng cảm thấy vui mừng.
Trong suốt quãng thời gian tạm nghỉ, anh em trọng tài rất có ý thức, tập riêng hoặc tập theo giáo án của giảng viên thể lực thuộc Ban Trọng tài. Chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở các trọng tài hạn chế đi lại nếu không thật sự cần thiết. Qua báo cáo mà tôi nhận được hằng ngày thông qua nhóm chat trên mạng xã hội, tình hình sức khỏe của tất cả trọng tài đều tốt, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi các giải khởi tranh. Khi giải tạm nghỉ, anh em mất một khoản thu nhập nhưng không ai phàn nàn gì cả”.
Theo ông Dương Văn Hiền, vào cuối tháng 2 vừa qua, VFF và VPF cũng đã phối hợp tổ chức khóa tập huấn và kiểm tra thể lực đầu mùa cho trọng tài nên dù V-League bị nghỉ cách quãng đến 2 tháng nhưng Ban Trọng tài sẽ không tiến hành kiểm tra trước vòng 3 nữa mà đợi đến trước khi lượt về bắt đầu. Ông Hiền nói tiếp: “Vì lý do bất khả kháng, mùa giải năm nay sẽ phải dồn lịch thi đấu, thay vì kéo dài trong 8 tháng sẽ “co lại” chỉ còn khoảng 5, 6 tháng. Đội ngũ trọng tài không chỉ đáp ứng cao về chuyên môn mà còn phải đảm bảo đủ thể lực vì mật độ thi đấu sẽ dày hơn trước. Tuy một vài trọng tài có năng lực đã bị trượt thể lực hồi đầu mùa nhưng hiện tại, chúng tôi vẫn có đủ cơ số trọng tài có chất lượng để điều hành các giải”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.