V-League trở lại từ 19.9 và kết thúc vào cuối tháng 10?

13/08/2020 06:38 GMT+7

Việc dời các trận vòng loại World Cup sang năm 2021 tuy ảnh hưởng đến kế hoạch của tuyển Việt Nam nhưng ở khía cạnh nào đó, sẽ khiến các giải bóng đá trong nước (V-League, hạng Nhất...) không phải kéo dài đến cuối năm.

Cách đây 2 ngày, VPF đã dự kiến hai phương án tái xuất của mùa giải 2020 và cả hai phương án này đều kết thúc vào tháng 12 năm nay. Do đó rất dễ vấp phải sự phản ứng của nhiều đội bóng, trong đó có những đội mới đây mong muốn giải V-League 2020 dừng sớm vì nếu hoãn lâu, giải kéo dài sẽ làm các đội này kiệt quệ tài chính.
Tuy nhiên, VPF cũng đã chủ động lên phương án thứ 3 khi vòng loại World Cup chính thức bị hoãn bằng việc sẽ tái khởi tranh vào ngày 19.9 (vòng 12) và sẽ đá liên tục để kết thúc vào ngày 31.10. Cúp quốc gia, vòng tứ kết sẽ đấu vào ngày 12 và 13.9, vòng bán kết ngày 4.11. Trận chung kết ngày 8.11. Giải hạng nhất quốc gia cũng trở lại từ ngày 20.9 với vòng 10 và kết thúc giải ngày 25.10. Một quan chức VPF cho biết: “Đây mới chỉ là đề xuất vì còn phải phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19. Lịch thi đấu điều chỉnh nói trên chỉ thực hiện được khi dịch bệnh phải được kiểm soát vào đầu tháng 9”.
HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội) cho biết: “Tôi thấy lịch như vậy là tương đối hợp lý. Đội của tôi tập trở lại vào ngày 17.8 và sẽ có gần 1 tháng để chuẩn bị nếu giải cho phép được trở lại”. HLV Phạm Minh Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) đồng quan điểm: “Tôi mong dịch bệnh sớm được kiểm soát và các đội sẽ có đủ quỹ thời gian để chuẩn bị. Như vậy, đội của tôi đá tứ kết Cúp quốc gia gặp Than Quảng Ninh (T.QN) dự kiến vào ngày 13.9. Thế là ổn”. Còn HLV Phan Thanh Hùng (T.QN) nói: “Tôi mong giải sẽ trở lại như lịch điều chỉnh là tốt. Tôi chỉ sợ cho hai đội Đà Nẵng và Quảng Nam thôi vì họ ở hai địa phương mà dịch bệnh đang rất căng thẳng. VFF, VPF cần phối hợp với Bộ Y tế, có biện pháp “bốc” 2 đội bóng ra khỏi địa phương để tìm một nơi trung lập, sau đó cách ly nghiêm ngặt để tập luyện”.
Ông Hùng chia sẻ tiếp: “Bóng đá châu Âu vẫn đang diễn ra dù không có khán giả. Họ đang chọn biện pháp sống chung với Covid-19. Nên Việt Nam cũng cần có biện pháp phòng chống dịch cho các CLB và những bộ phận liên quan như giám sát, trọng tài, truyền thông… Ở Champions League, đội Atletico Madrid cho 2 cầu thủ dương tính với Covid-19 ở nhà chữa bệnh, số còn lại vẫn di chuyển thi đấu. Việt Nam có thể tìm phương pháp để làm sao duy trì được bóng đá để không bị ngưng trệ. Cũng nên nghĩ đến giải pháp (V-League) thi đấu không khán giả khi giải trở lại vào ngày 12.9”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.