V-League trọng dụng các “ông già” trên hàng công - nên vui hay buồn?

16/07/2020 08:19 GMT+7

Nhiều CLB V-League hiện vẫn đang sử dụng nhiều "ông già" trên hàng tiền đạo như Đỗ Merlo của Nam Định, Yousouf Toure, Gustavo của Becamex Bình Dương và mới nhất là Anh Đức đến với Hoàng Anh Gia Lai

 
Thông tin tiền đạo kỳ cựu Anh Đức được mời về đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai ở giai đoạn sắp tới của V-League 2020 đã làm xôn xao dư luận trong những ngày qua. Đối với những người yêu mến Anh Đức thì đương nhiên đó là một tin vui bởi sẽ lại được thấy cầu thủ con cưng của mình “tả xung hữu đột” trên sân cỏ V-League. Các cổ động viên của Hoàng Anh Gia Lai có lẽ cũng sẽ vui mừng bởi đội bóng phố Núi sẽ có thêm người “chia lửa” cho hàng tấn công vốn chưa vận hành một cách trơn tru kể từ đầu giải.
Thế nhưng đối với những khán giả trung lập thì đó chưa chắc đã là một tin vui. Một đội bóng với dàn cầu thủ gắn bó với nhau từ bé, có thâm niên 6 năm chơi bóng ở V-League, với hàng loạt tuyển thủ quốc gia trong đội hình, vậy mà giờ đây phải vời đến một chân sút đã bước sang tuổi 35 để nhằm “bổ sung kinh nghiệm, đẳng cấp và giải quyết khâu ghi bàn”, thì quả là một điều đáng buồn.
Thế nhưng trên thực tế có lẽ cũng khó trách được bầu Đức và Ban huấn luyện Hoàng Anh Gia Lai về quyết định này bởi các chân sút trẻ hơn của đội bóng phố Núi chưa (hay không) chứng tỏ được mình. Vì thế việc họ tìm đến những giải pháp khác có độ tin cậy cao hơn, cho dù đó chỉ là những giải pháp tình thế, âu cũng là điều dễ hiểu.

Anh Đức tái xuất cùng HAGL

Minh Trần

Nhìn rộng ra ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, không phải chỉ mỗi Hoàng Anh Gia Lai phải “cậy nhờ” đến một lão tướng như Anh Đức để đảm đương trọng trách ghi bàn. Nhiều đội bóng khác ở V-League năm nay cũng đang trông chờ, thậm chí là “gửi trọn niềm tin” vào những chân sút kỳ cựu đã bước qua tuổi 35.
Đỗ Merlo dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng vẫn là tiền đạo hàng đầu của Nam Định ở mùa giải này. Thậm chí tiền đạo người Argentina vẫn đang là chân sút số 1 của V-League 2020 với 5 bàn thắng. Quả là không ngoa khi có người cho rằng: nếu không có Đỗ Merlo, đội bóng thành Nam lúc này có lẽ đang “chết chìm” ở dưới đáy bảng xếp hạng, chứ không phải đang xếp thứ 11 như hiện nay.

Đỗ Merlo vẫn cày ải ở tuổi 35

VPF

Bình Dương mùa này dù đang trẻ hóa lực lượng một cách mạnh mẽ nhưng vẫn có mặt trong Top 4 nhờ thành tích ghi bàn ấn tượng của tiền đạo Hedipo Gustavo. Thế nhưng chân sút người Brazil này cũng đã 32 tuổi (Gustavo sinh năm 1988) nghĩa là cũng đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp cầu thủ. Ấy vậy mà khi sang “hành nghề” ở dải đất hình chữ S, anh vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của V-League 2020 sau 9 vòng đấu (cũng với 5 bàn).
Chừng nào các đội bóng ở V-League còn trọng dụng những “ông già” trên hàng công thì chừng đó V-League còn “chậm phát triển”. Và khi đó, HLV Park Hang-seo sẽ còn phải “đốt đuốc dài dài” để đi tìm các chân sút cho đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài tại các giải đấu khu vực và châu lục.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.