V-League và Hạng nhất lao đao

04/12/2012 19:12 GMT+7

(TNO) Sau thất bại thê thảm của đội tuyển ở AFF Cup 2012, người hâm mộ Bóng đá Việt Nam càng thêm chạnh lòng khi V-League và giải Hạng nhất 2013 chưa biết sẽ như thế nào.

(TNO) Sau thất bại thê thảm của đội tuyển ở AFF Cup 2012, người hâm mộ Bóng đá Việt Nam (VN) càng thêm chạnh lòng khi V-League và giải Hạng nhất 2013 chưa biết sẽ như thế nào.

>> Tổng cục TDTT có thể yêu cầu Đại hội VFF sớm
>> Nhiều đội bỏ V-League và hạng nhất
>> CLB Hà Nội không dự V-League


Tương lai của tiền đạo Công Vinh (trái) vẫn chưa được xác định sau khi CLB Hà Nội đã giải thể - Ảnh: Khả Hòa

Trước sự giải thể của hàng loạt đội bóng, V-League và Hạng nhất nhiều khả năng sẽ phải lùi ngày khai mạc, bởi ban tổ chức (BTC) đã xoay đủ đường nhưng vẫn khó lòng tìm ra đủ số đội cho mỗi giải đấu.

Ngày 8.12 là hạn cuối chốt danh sách đăng ký tham dự giải, tức là chỉ còn 4 ngày nữa, nhưng hiện giờ vẫn chỉ có 11 đội V-League và 10 đội Hạng nhất đăng ký. Trong 4 ngày tới danh sách này nhiều khả năng “vũ như cẩn”, bởi các đội không thể thi đấu vẫn chưa tìm được lối ra.

Ở V-League, CLB Hà Nội của bầu Kiên đã giải thể, Navibank Sài Gòn đang dính kiện tụng lung tung nên không thể chuyển giao, còn đội trẻ T&T của bầu Hiển dự kiến sẽ bán cho Hải Phòng nhưng cũng không thành công.

Nếu chỉ còn 11 đội tham dự nhiều khả năng BTC sẽ phải đôn Đồng Tháp lên để đá V-League. Lãnh đạo Tập đoàn Cao su Đồng Tháp cho biết họ sẵn sàng nhận suất chơi V-League, nhưng phải cho họ thời gian để chuẩn bị, vì thế rất có thể V-League mùa 2013 sẽ có 12 đội tham dự (ít hơn 2 đội so với mùa giải trước).

Ở giải Hạng nhất khó khăn hơn khi Trẻ Khatoco Khánh Hòa, Trẻ Hà Nội, Trẻ SHB.Đà Nẵng và Bà Rịa Vũng Tàu vẫn chưa đăng ký thi đấu.

 
Trẻ SHB.Đà Nẵng vẫn chưa đăng ký ở giải Hạng nhất - Ảnh: Khả Hòa

Trẻ SHB.Đà Nẵng đã liên hệ để chuyển giao cho Đắk Lắk, nhưng do không tìm được nguồn tài trợ nên Đắk Lắk không nhận suất này. Vì thế hiện hạng nhất chỉ còn 10 đội nên rất khó để tổ chức thi đấu.

Ông Đoàn Phùng, Trưởng đoàn bóng đá Thừa Thiên - Huế cho biết, lãnh đạo VPF (công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp VN) cũng đã điện cho ông để hỏi xem có sẵn sàng nhận suất nếu lùi lại thời gian thi đấu để Huế có thể chuẩn bị lực lượng lẫn tài chính.

Tổng cục TDTT đã giao cho Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) phải thực hiện 2 nhiệm vụ chính là đội tuyển VN thi đấu thành công AFF Cup và V-League và giải Hạng nhất dù khó khăn đến đâu cũng phải tổ chức. Bây giờ đội tuyển VN đã thất bại nên VFF bằng mọi giá phải đốc thúc VPF tổ chức tốt mùa giải 2013.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF cũng khẳng định đã bàn bạc với lãnh đạo VPF để các giải đấu bóng đá VN diễn ra đúng như dự kiến.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Duy Ly, Trưởng BTC V-League cho biết VPF đã có nhiều phương án khác nhau, nên V-League sẽ diễn ra vào cuối tháng 1.2013. Tuy nhiên VPF chưa thể công bố các phương án vì phải chờ thông qua trong cuộc họp Hội đồng quản trị vào giữa tháng 12.

Dù ông Ly nói như vậy, nhưng các đội được đôn lên như Huế hay Đồng Tháp khó lòng tìm đủ lực lượng chỉ trong vòng 1 tháng chuẩn bị, vì vậy rất có thể hai giải đấu này phải lùi sau ngày 20.1 (thời gian dự kiến diễn ra giải).

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.