Bị tố mắc bệnh ngôi sao, sát thủ 'săn' Hà Nội FC viết tâm thư giải thích

Lê Tân
Lê Tân
24/01/2021 11:05 GMT+7

Gramoz Kurtaj, cầu thủ lập cú đúp giúp Nam Định đánh bại Hà Nội FC ở vòng 1 V-League đã lên tiếng sau khi bị HLV Nguyễn Văn Sỹ tố mắc bệnh ngôi sao

Sau trận thua 2 - 3 trước Hải Phòng vào chiều ngày hôm qua (23.1), HLV Nguyễn Văn Sỹ đã lý giải về sự vắng mặt của Gramoz Kurtaj, ngoại binh đã thi đấu chói sáng ở vòng 1 V-League 2021 thế này: “Gramoz bảo cậu ấy không sẵn sàng đá trận này. Tôi hỏi cậu ấy có chấn thương không, cậu ấy bảo không. Tôi và các bác sĩ thực hiện kiểm tra thì thấy Gramoz hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng lại không muốn thi đấu”.
Ông Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra rất khó chịu với thái độ được cho là không muốn thi đấu của Gramoz. "Gramoz có thái độ chọn trận để đá. Điều đó không chuyên nghiệp. Nếu đội bóng nào lấy cầu thủ này thì chúng tôi mừng quá", HLV trưởng của Nam Định cho biết. HLV trưởng của Nam Định còn tiết lộ đã trao đổi với HLV Nguyễn Đức Thắng (người từng làm việc với Gramoz ở Thanh Hóa) và được ông Nguyễn Đức Thắng cho biết ở CLB Thanh Hóa, Gramoz cũng có kiểu chọn trận để thi đấu”, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết và khẳng định Nam Định sẽ thay thế Gramoz bằng 1 ngoại binh khác.

HLV Nguyễn Văn Sỹ nói Gramoz có thái độ chọn trận để đá

Ảnh Minh Tú

Trước thông tin bị chính HLV trưởng tố cáo thái độ thiếu chuyên nghiệp, Gramoz ngay lập tức “phản pháo” bằng tâm thư khá dài trên trang facebook cá nhân. “Tôi muốn giải thích kỹ về câu chuyện của mình, vì tôi thấy nhiều câu chuyện trên truyền thông không đúng và cũng không fair-play”, Gramoz mở đầu câu chuyện.
Theo đó, cầu thủ có 2 quốc tịch Đức và Kosovo khẳng định từng có hợp đồng chơi bóng ở châu Âu nhưng đã chấm dứt để về Việt Nam thi đấu vì cảm thấy ở Việt Nam hạnh phúc hơn.
Gramoz chia sẻ: “Tôi thực hiện cách ly 2 tuần và bắt đầu tập luyện với Nam Định. Tôi cảm thấy rất tốt, vì tất cả mọi người đều rất tốt với tôi. CLB bảo họ sẽ ký hợp đồng với tôi sau 1 tháng (thử việc-PV). Tôi đã bị áp lực vì có rất nhiều cầu thủ khác. Tôi đá trước Hà Nội FC và ghi được 2 bàn thắng, mọi người đều vui vẻ, nhưng cuối trận đấu tôi có chút đau cơ vì một phần do trận đấu rất căng thẳng , một phần do bị cách ly 2 tuần sau chuyến bay dài . Tôi nghĩ tôi sẽ gặp chấn thương nghiêm trọng nếu tôi không nghỉ ngơi vài ngày. Vào thứ 5 và thứ 6, tôi luyện tập với đội nhưng không thể thực sự chiến đấu và và dốc toàn lực 100 %. Tôi đã nói với huấn luyện viên rằng quá nhiều rủi ro đối với tôi để chơi và tôi cần thêm 2-3 ngày tập luyện để sẵn sàng ra sân”.
Do đó, Gramoz đã đề nghị được nghỉ đá với Hải Phòng. “Tôi đã nói với anh ấy (HLV Nguyễn Văn Sỹ -PV) rằng tôi sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo. Nếu hôm nay là trận chung kết cúp hay ngày cuối cùng của mùa giải thì tôi sẽ cố gắng ra sân nhưng tôi phải nghĩ đến tình hình chuyển nhượng. Trong tuần trước, câu lạc bộ thậm chí đã mang một cầu thủ khác để thử nghiệm vị trí của tôi, vì vậy nếu hôm nay tôi đã chơi và bị chấn thương lớn thì chắc chắn rằng HLV sẽ đuổi tôi ra ngoài và tôi cũng không thể ký hợp đồng với câu lạc bộ khác nữa. Bất cứ ai trong vị trí của tôi cũng sẽ làm điều tương tự”, Gramoz lý giải về quyết định của mình.

Gramoz và Nam Định sẽ chia tay nhau

Ảnh Minh Tú

Với phát biểu của HLV Nguyễn Văn Sỹ, Gramoz nói: “Tôi thấy rằng họ nói với truyền thông rằng tôi đã chọn trận để đá và tôi có bệnh ngôi sao. Điều này không đúng. Mọi người biết tôi là một người có thái độ làm việc rất tốt ,chăm chỉ và rất chuyên nghiệp. Khi tôi ở Thanh Hóa với HLV Đức Thắng, chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời. Tôi đã chơi tất cả các trận với HLV Đức Thắng. Tôi không bỏ lỡ một trận nào cả vì tôi khỏe mạnh và phù hợp. Tôi đã được đề cử vào đội hình xuất sắc nhất của vòng 1 và mọi thứ đều tốt đẹp. Không ngờ Đức Thắng lại nói xấu tôi’.
Gramoz khẳng định muốn chơi bóng nhưng bản thân không phải là một con robot. “Khi tôi đau thì tôi cần nghỉ ngơi để sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo. Họ tức giận vì hôm nay đã thua nhưng tôi không thể chấp nhận được việc mọi người nói dối về tôi và tính cách của tôi. Làm ơn ai đó đặt mình vào vị trí của tôi và nghĩ rằng họ sẽ làm gì. Tôi chắc chắn không phải là người xấu” Gramoz chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.