Chủ tịch CLB Hải Phòng bị xem xét trách nhiệm nếu đội bóng không lọt top 5

Lê Tân
Lê Tân
25/11/2020 21:03 GMT+7

Làm việc với CLB Hải Phòng , lãnh đạo TP.Hải Phòng cho rằng với thành tích như 2 mùa bóng gần đây, đội bóng chưa đáp ứng được kỳ vọng, chưa xứng đáng với sự quan tâm của thành phố và người dân.

Chiều 25.11, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, cùng các sở, ban, ngành đã có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Hải Phòng và lãnh đạo CLB Hải Phòng.
Sau khi nghe các bên báo cáo, cho ý kiến về hoạt động của bóng đá Hải Phòng cũng như CLB Hải Phòng, ông Lê Văn Thành cho rằng Hải Phòng là thành phố có truyền thống bóng đá lớn và có lực lượng cổ động viên đông đảo, đầy nhiệt huyết. Hằng năm, thành phố cũng dành nguồn kinh phí hỗ trợ lớn cho hoạt động của CLB Hải Phòng. Tuy nhiên, trong 2 mùa giải gần đây, CLB Hải Phòng thi đấu chưa đạt kỳ vọng, chưa xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và nhân dân (CLB Hải Phòng luôn trong nhóm đua trụ hạng).

CLB Hải Phòng thi đấu chưa đạt kỳ vọng, chưa xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và nhân dân

Ảnh Minh Hoàng

Chính vì vậy, ông Lê Văn Thành yêu cầu Liên đoàn bóng đá, CLB Bóng đá Hải Phòng cần phân tích, đánh giá, làm rõ nguyên nhân sa sút thành tích của đội bóng, trách nhiệm của cá nhân, tập thể để xây dựng đề án để thay đổi toàn diện mục tiêu, thành tích, không thể chỉ cố gắng trụ hạng như tại 2 mùa giải vừa qua.

Nếu không sớm có những sự bổ sung, Hải Phòng sẽ rất khó lọt vào top 5 như kỳ vọng của lãnh đạo thành phố.

Ảnh Minh Hoàng

Ông Lê Văn Thành yêu cầu, việc ký hợp đồng với huấn luyện viên đội bóng phải dựa trên thành tích đội bóng. Trước mắt, Hải Phòng phải lọt vào top 5 V-League 2021, nếu không làm được thì xem xét trách nhiệm của BHL và Chủ tịch CLB Hải Phòng.
Với công tác đào tạo trẻ, ông Lê Văn Thành yêu cầu CLB Hải Phòng khẩn trương xây dựng đề án, có nguồn lực hỗ trợ riêng nhưng phải bài bản, chất lượng. Lãnh đạo TP.Hải Phòng cũng cho biết sẽ tăng kinh phí hoạt động cho đội bóng bằng ngân sách và xã hội hóa.
Để chuẩn bị cho mùa giải mới, hiện CLB Hải Phòng vẫn giữ HLV trưởng Phạm Anh Tuấn. Hải Phòng hiện có một số cầu thủ chất lượng như bội đôi thủ môn Văn Toản, Vũ Hải; tiền đạo Jermie Lynch, trung vệ Trong Hiếu. Tuy nhiên, đội bóng đất cảng lại đang thiếu những cầu thủ đá giữa có thể làm bóng và cầm trịch lối chơi.
Nếu không sớm có những sự bổ sung, Hải Phòng sẽ rất khó lọt vào top 5 như kỳ vọng của lãnh đạo thành phố.
Ông Lê Văn Thành, Bí thư TP.Hải Phòng, từng có thời gian làm Chủ tịch CLB bóng đá Xi măng Hải Phòng (tiền thân CLB Hải Phòng bây giờ). Thời điểm đó, với HLV trưởng Vương Tiến Dũng và ngôi sao Leandro, Hải Phòng trở thành một thế lực lớn của bóng đá Việt Nam.
Những trận đấu trên sân Lạch Tray luôn chật kín khán giản. Mỗi khi đội bóng Hải Phòng đi đá sân khách, hàng nghìn CĐV đất cảng hành quân theo để cổ vũ. Theo các CĐV, mỗi chuyến đi của họ đều nhận được sự động viên và tài trợ phương tiện từ đội bóng của Chủ tịch Lê Văn Thành.
Thậm chí vào năm 2009, ông Lê Văn Thành còn tạo ra cú sốc lớn khi chiêu mộ nhà vô địch thế giới Denilson về đá cho Xi măng Hải Phòng. Trong trận ra mắt gặp HAGL, Denilson dù chỉ đá bằng một chân vì chấn thương vẫn có bằng bàn thắng từ pha đá phạt đẳng cấp.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.