Công an Nam Định siết chặt an ninh trên sân Thiên Trường

Lê Tân
Lê Tân
15/09/2019 13:56 GMT+7

Sau sự cố cổ động viên Nam Định đốt pháo sáng và bắn pháo thăng thiên làm bị thương một khán giả trên sân Hàng Đẫy, Công an tỉnh Nam Định đã lên phương an đảm bảo an ninh ở mức cao nhất đối với trận đấu giữa Nam Định gặp TP.HCM trên sân Thiên Trường vào ngày 15.9.

Trước đó vào ngày 13.9, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã triệu tập tất cả các đơn vị để họp với Sở VH -TT - DL tỉnh Nam Định bàn phương án bảo vệ an ninh trật tự trận đấu thuộc vòng 23 V-League 2019 giữa Nam Định và TP.HCM trên sân Thiên Trường vào chiều ngày 15.9.

Đâu là cách VFF trừng phạt CLB Hà Nội vì để 'lọt' pháo sáng?

Theo đó, an ninh trên sân Thiên Trường sẽ được siết chặt chưa từng có với 384 cán bộ, chiến sĩ công an được huy động để đảm bảo trận đấu. Lực lượng công an sẽ kiểm tra toàn bộ sân Thiên Trường trước khi trận đấu diễn ra để đảm bảo không có pháo sáng, pháo thăng thiên hay vật dụng nguy hiểm được giấu trong sân. Nhiều vòng kiểm soát sẽ được lập bên ngoài sân Thiên Trường để ngăn pháo sáng, pháo thăng thiên… được ném vào sân. Cửa các khán đài sẽ có đủ người cùng thiết bị kiểm soát để “hàng nóng” không thể lọt vào sân Thiên Trường ở trận đấu vào chiều 15.9.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cúi đầu xin lỗi và án phạt nặng cho Hà Nội, Nam Định

Bên cạnh đó, một hàng rào được tạo bởi hàng trăm cảnh sát cơ động sẽ được lập ở đường pitch để ngăn cổ động viên tràn xuống sân. Các điểm nóng trên khán đài cũng sẽ có cảnh sát hình sự, cảnh sát điều tra chốt chặn.

Pháo sáng do cổ động viên Nam Định đốt và ném xuống sân khiến các cầu thủ khiếp sợ

Ảnh Minh Hoàng

Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khẳng định: “Công an tỉnh sẽ bố trí lực lượng, phương tiện đủ để bảo đảm an ninh và đối phó với các tình huống trên sân. Tất cả các hành vi quá khích, vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm”.
Ngoài việc thắt chặt an ninh, tại trận đấu giữa Nam Định và TP.HCM, BTC trận đấu sẽ không bán vé qua Hội cổ động viên bóng đá Nam Định như những trận đấu trước.

CĐV Nam Định: 'Bắn pháo sáng là hành động giết người'

Hiện nay, câu lạc bộ bóng đá Nam Định đang được 27 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ 10 bảng xếp hạng V-League 2019. Có thể nói, Nam Định vẫn đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng nên các trận đấu còn lại của đội nóng này sẽ rất căng thẳng.
Cổ động viên Nam Định nổi tiếng là cuồng nhiệt, yêu bóng đá. Ở mùa giải năm nay, cổ động viên Nam Định đã để lại nhiều hình ảnh đẹp. Đáng tiếc, tại trận đấu bù vòng 22 với câu lạc bộ bóng đá Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, nhiều cổ động viện của đội bóng thành Nam đã có hành vi quá khích khi đốt pháo sáng và đồng thanh xúc phạm lãnh đạo đội Hà Nội.

Chị Tô Huyền Anh bị thương nặng sau khi bị pháo thăng thiên từ cổ động viên Nam Định bắn trúng

Ảnh Minh Hoàng

Đỉnh điểm của sự quá khích là một quả pháo thăng thiên đã được bắn từ phía cổ động viên Nam Định sang khán đài A sân Hàng Đẫy. Quả pháo thăng thiên này đã trúng chân của chị Tô Huyền Anh và khiến khán giả nữ này bị thương nặng. Chị Tô Huyền Anh đã phải phẫu thuật đến 2 lần vì bị bỏng hóa chất cùng vết thương sâu thấu xương.
Sau sự cố trên, Hà Nội và Nam Định đều bị phạt 75 triệu đồng. Hà Nội phải thi đấu 2 vòng cuối trên sân không có khán giả còn cổ động viên Nam Định cũng bị cấm đi sân khách 2 trận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.