Cựu tuyển thủ Quốc Vượng: 'Hàng tiền vệ HAGL thiếu cá tính, độ lì lợm'

Lê Tân
Lê Tân
28/06/2020 16:21 GMT+7

Cựu tiền vệ đội tuyển quốc gia Lê Quốc Vượng cho rằng, các tiền vệ của HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường có trình độ chuyên môn rất cao nhưng vẫn thiếu cá tính.

Chiều 29.6, CLB Hải Phòng mà Lê Quốc Vượng đang đảm nhiệm vai trò trợ lý sẽ đón tiếp CLB HAGL trên sân nhà Lạch Tray. Gặp lại đội bóng mà mình đã từng khoác áo, Quốc Vượng không giấu được cảm xúc háo hức: “Năm 2003, khi mới 20 tuổi, tôi đã lên phố núi khoác áo HAGL. Đội bóng khi đó đầy dãy ngôi sao. Đó là quãng thời gian rất tuyệt vời. Tôi thực sự có nhiều tình cảm với HAGL và thường xuyên theo dõi họ”.

HLV Quốc Vượng chê hàng tiền vệ của HAGL thiếu cá tính

So sánh một chút về HAGL thời mình khoác áo và HAGL bây giờ, Quốc Vượng nói: “Khác biệt lớn nhất có lẽ là sự cá tính, gai góc trong các cầu thủ. HAGL thời đó là một "Dream Team", với những Kiatisak, Dusit Chalermsan, Chukiat Noosarung Sakda, Phi Hùng, Hữu Đang, Văn Đàn, Mạnh Dũng, Phi Hùng... Họ không chỉ hay mà còn rất cá tính.
Bây giờ thì các cầu thủ HAGL được đào tạo trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn, trình độ chuyên môn cũng rất hay. Với tôi, hàng tiền vệ của HAGL với Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương vẫn là nhất Việt Nam. Tuy nhiên, họ vẫn thiếu cá tính, độ lì lợm để trở nên kiệt xuất”.

Chiều 17.6, CLB HAGL đã có buổi tập đầu tiên trên sân Lạch Tray

Ảnh Lê Tân

Thể hiện sự hiểu biết về các cầu thủ HAGL, Quốc Vượng cho biết BHL đội Hải Phòng đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ và tự tin sẽ có kết quả tốt trước HAGL.
Trong khi đó, thầy trò HLV Lee Tae-hoon cũng đã đến Hải Phòng và có buổi tập đầu tiên trên sân Lạch Tray vào chiều 27.6. Thông tin từ BHL CLB HAGL cho biết, Xuân Trường đã hoàn toàn bình phục và có thể sẽ ra sân trong trận chiến với Hải Phòng. Trong buổi tập chiều 27.6, Xuân Trường đã tham gia rất tích cực.
Thật đáng tiếc là từ nhiều năm nay, Tuấn Anh - Xuân Trường không được thi đấu nhiều cùng nhau. Một thành viên trong BHL CLB HAGL nói rằng, chỉ cần 1 mùa chơi thường xuyên với nhau thôi, Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ làm được nhiều điều. “Trong bóng đá rất cần những cặp bài trùng. Họ là những cầu thủ hiểu nhau, bổ trợ cho nhau để cùng phát triển. Tuấn Anh và Xuân Trường hay Văn Toàn - Công Phượng là những cặp bài trùng như vậy. Thực lòng, tôi rất mong, Tuấn Anh và Xuân Trường không bị chia cắt nữa”, thành viên BHL CLB HAGL chia sẻ.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, vé trận Hải Phòng gặp HAGL trên sân Lạch Tray vào 17 giờ chiều 29.6 đã được bán từ chiều ngày 27.6. Số lượng khán giả đến mua vé không quá đông.

Hải Phòng đánh giá cao Văn Toàn

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Phạm Anh Tuấn, HLV trưởng CLB Hải Phòng cho rằng Văn Toàn là cầu thủ có hay nhất HAGL hiện tại. “Toàn di chuyển khéo léo và cực nhanh. Chúng tôi sẽ phải có phương án đối phó với cậu ấy”.
Cùng quan điểm với HLV của mình, cầu thủ Doãn Ngọc Tân gọi Văn Toàn là “đứa con của thần gió”. “Toản thực sự rất đẳng cấp. Cậu ấy sẽ là mũi nhọn nguy hiểm nhất mà chúng tôi phải dè chừng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.