'Đội cần 1 điểm chưa chắc đã dễ trụ hạng bằng đội cần 9 điểm'

25/10/2020 21:07 GMT+7

Sau trận thua Hải Phòng, HLV Phạm Hồng Phú xác định tình thế của Nam Định đang rất khó khăn trong cuộc đua trụ hạng với Quảng Nam .

Sau khi thắng Đà Nẵng ở vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020, DNH.Nam Định tràn trề cơ hội trụ hạng. Đội bóng thành Nam chỉ cần giành 1 điểm trong 3 vòng đấu là ở lại V-League. Thế nhưng, hết vòng 4, Nam Định vẫn chưa thể đạt được mục tiêu đó.
Sau thất bại cay đắng trước Quảng Nam ở vòng 3, Nam Định đặt rất nhiều kỳ vọng vào trận đấu chiều nay gặp Hải Phòng nhưng lại tự làm hỏng tất cả. Ngoại trừ tình huống mở tỉ số của Hải Phòng, 2 bàn thua còn lại của Nam Định đều có lỗi rất lớn của trung vệ trụ cột Agbaji. Rất đáng tiếc vì Nam Định thật sự xứng đáng có 1 điểm.

Niềm vui của Hải Phòng sau khi trụ hạng thành công

Ảnh Minh Hoàng

Bản thân HLV Phạm Hồng Phú cũng cay đắng chia sẻ: “Thật sự về thế trận thì chúng tôi không xứng đáng phải thua. Tuy nhiên, trong một vài thời điểm, tâm lý cầu thủ quá căng cứng. Đúng ra, khi có bàn gỡ hòa, tâm lý phải tốt hơn. Những tình huống để thua quá dễ dàng. Tôi không hài lòng với sự mất tập trung của các cầu thủ, đặc biệt là cặp trung vệ”.
Nói thêm về cuộc đua trụ hạng, HLV Phạm Hồng Phú thẳng thắn: “Chúng tôi xác định ngay từ đầu rồi, đội cần 1 điểm chưa chắc đã dễ trụ hạng bằng đội cần 9 điểm. Họ đã đưa chúng tôi vào tình thế này rồi thì chắc chắn sẽ có tác động từ bên ngoài ở trận đấu với SLNA. Chúng tôi sẽ chơi với hơn 100% khả năng để tự cứu mình”.
Vẫn bức xúc vì những gì xảy ra ở trận đấu với Quảng Nam, HLV Phạm Hồng Phú bày tỏ: “Trận trước nếu chúng tôi có bàn thắng thì gần như chắc chắn có 1 điểm. Tuy nhiên, bóng vào lưới mà họ móc quả bóng ra. Đến giờ, tình thế thực sự khó khăn. Tôi chỉ biết động viên các cháu chơi cố gắng, nếu có phải xuống hạng cũng không phải hổ thẹn”.

Nam Định (vàng) cần thi đấu hết mình để có ít nhất 1 điểm khi gặp SLNA ở vòng cuối

Ảnh Minh Hoàng

HLV trưởng của DNH.Nam Định cho rằng cách điều hành V-League như hiện tại sẽ khiến bóng đá Việt Nam rất khó phát triển.
Trong khi đó, trợ lý HLV của Hải Phòng ông Quốc Vượng tỏ ra mãn nguyện với thành quả có được. “Ban huấn luyện lẫn cầu thủ Hải Phòng đã mất ăn mất ngủ vì cuộc đua trụ hạng. Bây giờ chúng tôi có thể thở phào rồ”, Quốc Vượng chia sẻ với nụ cười rất tươi. Đánh giá về trận đấy, trợ lý Quốc Vượng cho rằng đây là trận đấu có chuyên môn rất nhưng cũng có nhiều sai lầm. “Con người chúng tôi không thể đè Nam Định ra đá được. Rất may là thế trận rất cởi mở. Các cầu thủ Hải Phong hôm nay trên cả tuyệt vời”, Quốc Vượng nói.
Chia sẻ về cuộc đua trụ hạng, trợ lý Quốc Vượng nhận định: “Quảng Nam nhiều khả năng sẽ xuống hạng. Nam Định sẽ chỉ phải hoà SLNA trên sân nhà, còn Quảng Nam còn phải đối đầu với Hải Phòng. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.