HLV Lê Huỳnh Đức: Cầu thủ SHB.Đà Nẵng rất lành

19/02/2014 16:17 GMT+7

(TNO) Thủng lưới vào phút cuối là điều bình thường trong bóng đá. Nhưng để liên tục 3 trong 4 trận liên tiếp, thậm chí có 2 trận để đối thủ gỡ hòa dù đã dẫn trước đến 2 quả trong khi trận đấu chỉ còn đôi phút, thì rõ ràng là điều không nên chút nào, đặc biệt với đội giàu tham vọng như SHB.Đà Nẵng (ĐN).

(TNO) Thủng lưới vào phút cuối là điều bình thường trong bóng đá. Nhưng để liên tục 3 trong 4 trận liên tiếp, thậm chí có 2 trận để đối thủ gỡ hòa dù đã dẫn trước đến 2 quả trong khi trận đấu chỉ còn đôi phút, thì rõ ràng là điều không nên chút nào, đặc biệt với đội giàu tham vọng như SHB.Đà Nẵng (ĐN).

>> Lê Huỳnh Đức phù hợp dẫn dắt tuyển Việt Nam
>> SHB.Đà Nẵng và ĐTLA bị chia điểm phút cuối
>> Thanh Hóa thắng SHB.Đà Nẵng ở phút 96

 
HLV Lê Huỳnh Đức - Ảnh: Khả Hòa

* Xin chào, lại một lần nữa ĐN để rơi chiến thắng khi cho đối thủ ghi liền 2 bàn vào những phút cuối. Lý do là đâu, thưa ông?

HLV Lê Huỳnh Đức: Theo tôi, ĐN vẫn chơi rất tốt. Chúng tôi vẫn ghi được bàn thắng. Đội bóng vẫn tạo dựng được thế trận tốt.

Tuy nhiên, tâm lý cầu thủ chưa ổn định. Các cầu thủ sau khi dẫn bàn vẫn chưa mạnh dạn kiểm soát bóng. Thắng người ta rồi lại đâm sợ. Mà bóng đá, càng sợ thì càng thua thôi.

* Đấy là điều khá ngạc nhiên khi ĐN không phải không sở hữu những cái tên dày dạn kinh nghiệm?

HLV Lê Huỳnh Đức: Cầu thủ của tôi lành quá. Họ không biết câu giờ, một cách hợp lý, trong những tình huống cần thiết. Nếu gặp những đội bóng miền Bắc thì làm gì có chuyện để gỡ hòa vào những phút cuối như vậy.

Mà cũng phải thông cảm, các em bao năm thi đấu tại Chi Lăng cũng chịu áp lực lớn từ thói quen rất riêng từ khán đài. Khán giả Đà Nẵng rất đặc biệt. Họ mê và máu me bóng đá đồng thời cũng rất coi trọng bóng đá đẹp.

Nên dù dẫn bàn mà cầu thủ có dấu hiệu câu giờ là bị la ó liền. Cứ thế, nên các em theo thói quen dẫn bàn là lao lên tìm thêm bàn thắng nữa.

Đấy là lý do khá đặc biệt rất riêng của Đà Nẵng.

 
HLV Lê Huỳnh Đức tin rằng SHB.Đà Nẵng vẫn đang chơi tốt - Ảnh: Khả Hòa

* Liệu có phải do những xáo trộn liên tục ở hàng thủ không, khi điểm lại các trận đấu gần đây mỗi trận ĐN lại xuất phát với một bộ tứ phòng ngự khác nhau?

HLV Lê Huỳnh Đức: Không. Đấy đều là những thay đổi trong tính toán của ban huấn luyện. Tấn Điền về trễ nên lúc đầu không có thời gian chuẩn bị với đội. Khi ấy tôi trao cơ hội cho Huy Toàn. Đến khi em gặp trạng thái tâm lý, đá không tốt tôi cho em nghỉ để Tấn Điền vào sân.

Tương tự là cặp trung vệ. Bên cạnh ngoại binh, Hải Lâm và Phước Vĩnh có chất lượng giống nhau. Họ thay phiên nhau đá để giữ phong độ. Không thể để cầu thủ này đá mãi, người kia dự bị được.

Duy Lam và Hoàng Quảng ở cánh phải cũng thế. V-League là một giải đấu dài hơi và tôi nghĩ với lực lượng của ĐN, xoay vòng như thế là bình thường.

Còn về kết quả không tốt gần đây như đã nói, chủ yếu về vấn đề tâm lý thôi khi các em có chút chủ quan, rồi sau là sợ sệt.

* Như việc Thanh Bình trận vừa rồi đã phải nhường khung gỗ cho Văn Hưng?

HLV Lê Huỳnh Đức: Bình đang có phong độ không tốt ở các trận trước. Em mắc lỗi dẫn đến một số bàn thua khiến tinh thần đi xuống nên tôi cho nghỉ một trận để ổn định lại đầu óc.

Thực tế, phong độ của Bình đã bắt đầu chững lại và đi xuống từ cuối năm ngoái và kéo sang mùa này. Cần phải điều chỉnh.

* Đấy đơn thuần là lý do kỹ thuật hay ngoài bóng đá?

HLV Lê Huỳnh Đức: Không! Nó đơn thuần là lý do kỹ thuật. Cầu thủ ĐN rất lành. Cá nhân tôi tin tưởng Bình. Em chơi chân kém, nên khi đối thủ dồn lên pressing rất dễ bị lúng túng.

Thủ môn là vị trí rất đặc biệt. Không như các vị trí khác, chỉ cần mắc lỗi một đôi lần thôi nó sẽ ám ảnh rất dữ dội trong đầu óc. Bởi thế người ta mới có câu nói “thủ môn là vị trí không bình thường”.

Cũng phải thông cảm cho em. Mấy chục người chạy trước mặt. Chỉ có một trái bóng lăn qua lăn lại. Căng thẳng lắm chứ.

Tôi cho Bình nghỉ, để em bình tâm và vượt qua ngưỡng tâm lý này. Nếu không, Bình cứ để trạng thái mãi, bị chột đi sẽ rất đáng tiếc và nguy hiểm cho sự nghiệp của Bình.

* Tức là mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát và ĐN sẽ sớm trở lại, mạnh mẽ như kỳ vọng?

HLV Lê Huỳnh Đức: Merlo 2 tuần nay không tập, chỉ tập xe đạp và chẳng biết sẽ nghỉ đến khi nào. Minh Tuấn cũng chấn thương. Đấy là những tổn thất không nhỏ.

Nhưng như đã nói, đội bóng vẫn đang chơi tốt. Hàng công vẫn ghi bàn đều đặn. Vấn đề chỉ là cải thiện sự tập trung ở hàng phòng ngự. Giải quyết được vấn đề này, mọi thứ sẽ lại ổn thỏa thôi. Tôi tin thế.

                          Tiểu Bảo (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.