'Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu như bảo vệ một chiếc thuyền nhiều lỗ thủng'

01/10/2020 21:34 GMT+7

Sau khi trụ hạng thành công, HLV Phạm Minh Đức đã tự hào nói các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu như bảo vệ một chiếc thuyền, luôn ngăn chặn các lỗ thủng để tập thể vào bờ an toàn.

Trước trận đấu với Quảng Nam ở vòng 13 V-League 2020 diễn ra vào chiều nay, 1.10, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một trong các đội chạy đua vào top 8. Nằm trong thế bị động và không có quyền tự quyết nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Đức vẫn đặt quyết tâm cao.
Nếu giành chiến thắng ở trận này và một trong ba đội là Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng và Bình Dương để thua thì đội bóng tân binh sẽ chính thức lọt vào nhóm 8 đội xếp trên sau khi kết thúc lượt đi. Thậm chí, HAGL hoặc Đà Nẵng chỉ có một điểm thì với 3 điểm trước Quảng Nam, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng sẽ trụ hạng.
Ở chiều ngược lại, dù biết để dành chiến thắng trước đội chủ sân Hà Tĩnh là rất khó khăn, nhưng trong thế dựa chân tường là đội bóng bét bảng, đoàn quân của HLV Đào Quang Hùng cũng quyết đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để tìm lại chính mình sau chuỗi thành tích tệ hại.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam liên tiếp có những pha ăn miếng, trả miếng. Đội được đánh giá cao hơn là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng có bàn thắng ấn định tỉ số trước do công của chàng tiền đạo ngoại quốc mang áo số 9 Bruno. Suốt cả trận đấu, các cầu thủ Quảng Nam cũng cho thấy họ không dễ dàng buông xuôi khi ghi được 2 bàn thắng vào lưới của đội chủ nhà.
Tuy nhiên, nhờ điểm tựa sân nhà cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của Hội CĐV của đội bóng có mặt khá đông trên khán đài, các cầu thủ đội bóng núi Hồng đã giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 3-2.
Với chiến thắng này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã vượt mặt SHB Đà Nẵng để cùng với Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương giành vé trụ hạng thành công ngay sau khi kết thúc giai đoạn 1 V-League.
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV trưởng đội bóng Quảng Nam Đào Quang Hùng cho rằng, do 1 cầu thủ của đội bóng bị truất quyền thi đấu khiến lối chơi của các cầu thủ còn lại ở trên sân trở nên khó khăn và cuối cùng bị thua cuộc.

HLV Phạm Minh Đức tự hào về các học trò của mình

Ảnh Thùy Dung

“Tôi không hài lòng cách hành xử của trọng tài trong trận đấu này. Tình huống thổi phạt thẻ vàng thứ 2 để truất quyền thi đấu 1 cầu thủ của đội tôi là không chính xác. Nếu như chúng tôi có đủ người thì cơ hội giành chiến thắng vẫn là 50/50. Nhưng dẫu sao vẫn chúc mừng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thành công vào tốp 8”, ông Hùng nói.
Nói về chiến thắng trước Quảng Nam để chính thức giành vé trụ hạng sớm trước một vòng đấu, HLV Phạm Minh Đức nhấn mạnh: “Chiến thằng này là nhờ chúng tôi có niềm tin. Nhưng trụ hạng thành công sớm là điều khiến tôi rất bất ngờ”.
Theo ông Đức, để có được thành công như hiện tại, ông luôn căn dặn các cầu thủ ra sân phải hết mình, cháy bỏng. “Hầu như ở trận đấu nào học trò của tôi cũng thi đấu như bảo vệ một chiếc thuyền, các em luôn ngăn chặn các lỗ thủng để tập thể vào bờ an toàn. Tôi tự hào vì học trò ngày càng tiến bộ”, ông Đức nói.
Chia sẻ về sự “tiếp lửa” nhiệt tình của Hội CĐV Hà Tĩnh, ông Đức bày tỏ: “Tôi hạnh phúc với con người Hà Tĩnh. Họ sống rất chân tình nên vì thế mà tôi muốn cống hiến sức mình cho mảnh đất này và tất cả cầu tôi cũng phải cống hiến như vậy. Sau trận đấu này, chúng tôi cũng đã có kết hoạch để tổ chức liên hoan ăn mừng với các cổ động viên”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.