Kết quả cuộc đua trụ hạng có thể được quyết định ở Lạch Tray

Lê Tân
Lê Tân
20/10/2020 20:19 GMT+7

Với việc cả Hải Phòng và Nam Định đều thắng ở vòng 3 giai đoạn 2 V-league 2020 , rất có thể, chung kết của cuộc đua trụ hạng có thể được quyết định ở trận chiến trên sân Lạch Tray vào vòng đấu cuối cùng.

Chiều nay, Hải Phòng đã có cuộc tiếp đón Thanh Hóa, đội bóng đã trụ hạng. Trước một đối thủ chỉ còn thi đấu để “cải thiện lối chơi và vì màu cờ sắc áo” (lời HLV Mai Xuân Hợp), Hải Phòng đã có chiến thắng khá dễ dàng.
Ngay phút thứ 2, Nghiêm Xuân Tú đã treo bóng chính xác để Mpande đánh đầu cận thành tung lưới Thanh Hóa. Có bàn thắng sớm, Hải Phòng chủ động chơi chắc đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, các cầu thủ Thanh Hóa thi đấu khá thoái mái nhưng thiếu khát khao chiến thắng.
Kịch bản tương tự được tái diễn ở hiệp 2. Trong một pha đá phạt góc, lại là Nghiêm Xuân Tú có đường chuyền như đặt giúp đội trưởng Mpande không chiến dũng mãnh nâng tỉ số lên 2 - 0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Hải Phòng đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại sân nhà Lạch Tray

Ảnh Minh Hoàng

Sau trận đấu, HLV Mai Xuân Hợp của Thanh Hóa cho biết hoàn toàn hài lòng với lối chơi của đội bóng. Cựu trung vệ của đội tuyển Việt Nam cho rằng đội bóng của mình thiếu quá nhiều trụ cột nên không thể đá được hết khả năng. Trong khi đó, trợ lý HLV Lê Quốc Vượng của Hải Phòng tỏ ra rất vui mừng với 3 điểm có được: “Đội bóng đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Các bàn thắng đến từ tình huống cố định là thành quả của việc tập luyện”.

Nhiều khả năng, tấm vé trụ hạng V-league sẽ được quyết định khi Hải Phòng tiếp đoán Quảng Nam

Ảnh Minh Hoàng

Chia sẻ về cuộc đua trụ hạng, HLV Mai Xuân Hợp cho rằng cơ hội vẫn chia đều cho Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam. Trong khi đó, trợ lý Lê Quốc Vượng của Hải Phòng nghĩ rằng: “Kết quả ở vòng tới sẽ rất quan trọng. Trước mắt, chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt để đá với Nam Định. Tuy nhiên, nhiều khả năng, kết quả sẽ được định đoạt ở vòng cuối”.
Sau trận đấu chiều nay, Hải Phòng đang có 16 điểm, kém Nam Định 1 điểm và hơn Quảng Nam 4 điểm. Ở vòng đấu tới, Nam Định chỉ cần 1 điểm là trụ hạng và luôn thi đấu tốt trên sân nhà.
Nếu Quảng Nam thắng Đà Nẵng, đội bóng cũng không còn động lực thi đấu và Hải Phòng không thắng Nam Định thì trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Lạch Tray sẽ định đoạt tất cả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.