Nghi sân Thiên Trường bị 'yểm bùa', CĐV Nam Định chửi bới, đuổi đánh thành viên CLB Quảng Nam

Lê Tân
Lê Tân
12/07/2020 07:00 GMT+7

Thấy một trợ lý HLV CLB Quảng Nam có hành động giống như " yểm bùa" ở sân Thiên Trường , một số CĐV Nam Định đã không giữ được bình tĩnh, lao vào sân chửi bới, đuổi đánh.

Chiều 11.7, CLB Quảng Nam đã có buổi tập làm quen sân Thiên Trường để chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Nam Định vào chiều nay (12.7).
Khi đội Quảng Nam tập được 10 phút, bất ngờ một nam CĐV Nam Định lao vào đòi tấn công ông Nguyễn Thanh Đào, HLV thủ môn Quảng Nam, vì CĐV này nghi ngờ HLV Thanh Đào “yểm bùa” khi rải vật lạ vào trong sân Thiên Trường.
Khi vụ việc được livestream lên mạng xã hội, nhiều CĐV khác đã kéo đến sân gây rối loạn buổi tập của CLB Quảng Nam. Các cổ động viên tràn vào sân chửi bới, đe dọa BHL đội Quảng Nam và các cầu thủ trong sự ngăn cản yếu ớt của lực lượng an ninh ít ỏi.
Sau đó, nhân viên bảo vệ sân đã xúc phần đất bị nghi “yểm bùa” với chất lạ màu trắng nghi là muối, gạo và một chai nước màu hồng, lên xe đẩy mang ra ngoài sân.
Chia sẻ với Thanh Niên, một cầu thủ của Quảng Nam cho biết: “Tôi rất bức xúc khi giữa buổi tập của Quảng Nam mà có rất đông CĐV Nam Định đứng ngoài sân chửi bới, lăng mạ đội bóng. Tôi không hiểu lực lượng an ninh và bảo vệ sân Thiên Trường ở đâu, khi để những CĐV này lao vào sân làm gián đoạn buổi tập quan trọng của chúng tôi. Tôi có nghe thông tin CĐV Nam Định nói chúng tôi chôn vật lạ ở trong khung thành nữa. Có lẽ họ hay xài bùa nên nghĩ ai cũng xài bùa. Như chai nước màu đỏ là của đội Nam Định chứ không phải chúng tôi".
Sau buổi tập, BTC sân Thiên Trường đã cho xe chở đội Quảng Nam đi vào trong sân để bảo đảm an toàn cho đội khách. Khi thành viên đội Quảng Nam lên xe, nhiều CĐV Nam Định đã đuổi theo, quây xe của chở đội Quảng Nam. Phải rất vất vả, lực lượng an ninh mới giúp đội Quảng Nam rời sân Thiên Trường.
Trao đổi với Thanh Niên về sự việc trên, ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành Công ty CP Thể thao Dược Nam Hà Nam Định cho biết, sáng mai hai đội sẽ có cuộc họp về vụ việc này. Ông Trần Thái Toán cho rằng: “Sự việc chiều 11.7 thì cũng có phần lỗi của thành viên bên phía Quảng Nam khi đến sân của chúng tôi mà có hành động mờ ám gây bức xúc cho CĐV. Các CĐV có lời lẽ không hay nhưng chưa đánh ai cả. Trong khi đó, đội Quảng Nam không đề nghị tập kín nên sân Thiên Trường vẫn mở cửa để người dân và đội điền kinh vào tập thể dục. Các đội Hà Nội, HAGL đến sân cũng đều có rất đông CĐV đến xem và không có chuyện gì xảy ra”.
Chia sẻ với Thanh Niên vào 23 giờ tối qua, một quan chức của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) cho biết: "Vào chiều 11.7, cũng trên sân Thiên Trường, một nhóm khán giả quá khích còn đe dọa, chửi bới tổ trọng tài đang tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu. Chúng tôi đã yêu cầu Ban tổ chức sân phải cho họp bàn triển khai an ninh ngay từ sáng sớm 12.7. Ban điều hành giải đề nghị Ban tổ chức trận đấu ở sân Thiên Trường phải bố trí lực lượng bảo vệ, an ninh, cảnh sát cơ động, đội ngũ cảnh sát phòng cháy chữa cháy... với số lượng đông đảo để phòng ngừa, ngăn chặn bất kỳ hành động vi phạm an ninh an toàn trận đấu. Số lượng khán giả sẽ rất đông nên phải lường trước được mọi tình huống xấu có thể xảy ra. Đây là trận đấu nóng nên Ban điều hành giải đề nghị các thành viên của sân phải đặt trách nhiệm cao, kiểm soát tốt tình hình trước, trong và sau trận đấu. Đảm bảo an toàn cho khán giả, đội khách, tổ trọng tài...Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức sân để trận đấu diễn ra tốt đẹp". (Nhật Duy)
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.