Ngoại binh tỏa sáng, Hải Phòng có 3 điểm quý giá để đua trụ hạng

Lê Tân
Lê Tân
01/10/2020 20:23 GMT+7

Hattrick của tiền đạo Diego Silva đã giúp Hải Phòng đánh bại SLNA với tỉ số 3-1. Trận thắng này sẽ giúp đội bóng đất cảng tự tin bước vào cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn 2 V-league 2020.

Đón tiếp SLNA trên sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng tỏ ra rất tự tin vì có được 3 sự bổ sung chất lượng đến từ Quảng Ninh. Thực tế, dù thắng với tỉ số nào thì Hải Phòng cũng chắc chắn ở nhóm các đội đua trụ hạng. Tuy nhiên, 3 điểm ở trận đấu này sẽ là vốn quý để thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn tự tin bước vào giai đoạn 2.
SLNA còn khát điểm hơn Hải Phòng, tuy không còn quyền tự quyết để lọt vào tốp 8 nhưng SLNA không thể buông xuôi. Nếu thắng Hải Phòng, biết đâu thầy trò HLV Ngô Quang Trường lại lọt qua khe cửa hẹp để lọt vào nhóm đội cạnh tranh vô địch.
10 phút đầu tiên của trận đấu, Hải Phòng tấn công rất mãnh liệt. Ngay ở phút thứ 5, Nghiêm Xuân Tú đi bóng vào vòng cấm và bị phạm lỗi. Ngay lập tức, trọng tài thổi phạt đền cho Hải Phòng. Trên chấm 11m, Diego Silva dễ dàng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phan Văn Đức thi đấu không tốt mà còn phạm lỗi khiến SLNA bị phạt 11 m

Ảnh Minh Hoàng

Thua sớm nhưng SLNA lại nhanh chóng lấy lại thế trận. Phút 30, Fellipe Martins dứt điểm cận thành chính xác, gỡ hòa 1-1 cho SLNA. Thế trận trên sân sau đó khá cân bằng.
Không may cho SLNA, trong một buổi chiều mát mẻ, ngoại binh Diego Silva đã thi đấu xuất thần. Phút 66, nhận bóng từ Mạc Hồng Quân, Diego Silva che bóng khéo léo rồi tung cú sút xa như búa bổ làm tung lưới thủ môn Văn Hoàng. Chưa dừng lại ở đó, khi trận đấu chỉ còn lại vài phút, Diego đã hoàn tất cú Hattrick bằng cú đánh đầu sau đường chuyền của đội trưởng Mpande.

Ngoại binh Diego Silva đã thi đấu xuất thần

Ảnh Lê Tân

Thừa nhận sự xuất sắc của Diego sau trận đấu, HLV Ngô Quang Trường cho biết phong độ chói sáng của tiền đạo này là nguyên nhân khiến đội bóng của ông bị đánh bại. Ngoài ra, HLV Ngô Quang Trường cũng cho rằng sự có mặt của Fagan, Xuân Tú và Hồng Quân đã thay đổi chất lượng của Hải Phòng. “Hải Phòng thắng vì họ có những ngôi sao biết tỏa sáng. Không có chuyện SLNA nhân nhượng, giúp đỡ họ”, ông Ngô Quang Trường chia sẻ.
Trong khi đó, trợ ý HLV Quốc Vượng của Hải Phòng đánh giá 3 điểm vừa có được trước SLNA là rất quý với đội bóng. “3 điểm này là vốn quý để chúng tôi đi tiếp. Ngoài ra, thắng trong một trận đấu hay cũng giúp tinh thần cả đội nên cao. Chúng tôi sẽ quyết tâm trụ hạng”.
Nhận xét về Diego, trợ lý HLV Quốc Vượng cho rằng tiền đạo người Brazil là cầu thủ tốt nhưng đầu mùa chưa kịp thích nghi. “Sự tỏa sáng của Diego là điều chúng tôi mong đợi từ lâu, Quốc Vượng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.