Vẫn chưa đồng nhất vụ bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018

24/07/2018 14:08 GMT+7

Cho đến thời điểm này, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vẫn đang lúng túng trong việc đưa ra lịch cụ thể về lễ bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 18-2018.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Bangkok Post số ra ngày 24.7, người phát ngôn của LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Patit Supapong cho biết lễ bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ diễn ra vào ngày 25.7.

Ông Supapong cũng cho biết lý do LĐBĐ châu Á (AFC) đã đề nghị ban tổ chức nước chủ nhà ASIAD 2018 là Indonesia nên tổ chức lại lễ bốc thăm sau khi “bỏ quên” hai đội có đăng ký là UAE và Palestine. Tuy nhiên, dự kiến buổi lễ bốc thăm lại diễn ra ngày 23.7 như thông tin ban đầu đã bị hoãn vì các bên liên quan cần thêm thời gian để chuẩn bị.

Vì vậy, ông Supapong cho biết thêm là AFC đã đồng ý phương án tổ chức lại lễ bốc thăm với tổng cộng 26 đội tham dự vào ngày 25.7 nhưng diễn ra tại trụ sở của AFC ở Kuala Lumpur, Malaysia. Hãng tin Reuters còn cho biết cụ thể thời gian diễn ra lễ bốc thăm vào lúc 15 giờ (giờ Malaysia, tức 14 giờ, giờ VN).

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 2018 hôm 5.7 Chụp màn hình

Tuy nhiên, các báo ở Indonesia như trang Bolalob lại cho rằng AFC chỉ đề xuất, nhưng phía ban tổ chức nước chủ nhà ASIAD 2018 là Indonesia cũng như Ủy ban Olympic châu Á chưa đồng ý và vẫn đang nghiên cứu bàn các phương án bốc thăm lại, hay là sẽ đưa 2 đội UAE và Palestine vào các bảng đã bốc thăm có sẵn.

Theo Hãng thông tấn Xinhua trong bản tin phát đi từ Malaysia ngày 24.7 cho biết, thì Indonesia dự định sẽ bổ sung hai đội UAE và Palestine vào 2 bảng B và E đã bốc thăm sẵn hôm 5.7. Đồng nghĩa là các bảng này sẽ có 5 đội. Trong khi các bảng A, C, D và F có 4 đội như cũ.

tin liên quan

Bóng đá nam ASIAD 2018 rúng động trước thông tin bốc thăm lại

Theo tin từ tờ New Straits Times (Malaysia), LĐBĐ châu Á (AFC) đã bất ngờ gửi thư mời cho giới truyền thông tham gia buổi lễ bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 sau sự cố 'bỏ quên' 2 đội Olympic UAE và Palestine trong lễ bốc thăm hôm 5.7.

LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) cũng xác nhận ở bảng E có Olympic Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia và Bahrain theo kết quả bốc thăm hôm 5.7 có thể sẽ có thêm 1 đội nữa. Vì vậy, lịch đấu có thể thay đổi diễn ra sớm hơn với các bảng có 5 đội sẽ đấu từ ngày 10.8 hoặc 12.8.

Ngoài ra, với 6 bảng thì phương thức chọn 2 đội đầu bảng và 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất đi tiếp vào vòng 16 đội sẽ vẫn giữ nguyên.

Mặc dù vậy, đến giờ thì phương án nào, bốc thăm lại toàn bộ hay bổ sung ấn định các đội chưa bốc thăm cũng chưa thật rõ ràng khi AFC, ban tổ chức nước chủ nhà Indonesia và Ủy ban Olympic châu Á vẫn còn chưa đồng nhất quan điểm.

Thậm chí có tin, nếu đến ngày 25.7 vẫn chưa thống nhất phương án bốc thăm lại thì sẽ lùi tiếp ngày bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 sang ngày 27.7.

Việc trì hoãn này sẽ khiến các đội tuyển chuẩn bị dự ASIAD 2018 càng bị động, vì thời gian đến ngày thi đấu đã cận kề. Môn bóng đá nam ASIAD 2018 khai diễn ngày 14.8 tới.
Ông Trần Văn Mạnh – Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) cho biết, trưa ngày 24.7, VOC đã nhận được thư của Tổng thư ký Ủy ban Olympic Malaysia, chuyển nội dung thông báo từ Hội đồng thể thao châu Á về việc bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 18. Theo đó, lễ bốc thăm nào vào 15 giờ ngày 25.7 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á tại Malaysia.
Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng nhận được nội dung thông tin như trên. Tuy nhiên, phía Việt Nam không biết AFC sẽ tiến hành bốc thăm theo thể thức nào. 26 đội sẽ chia thành mấy bảng, Việt Nam liệu có rơi vào bảng mới hay vẫn ở bảng cũ như kết quả bốc thăm ngày 5.7 là cùng bảng với Nepal, Nhật Bản, Pakistan.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.