Ván cờ mới của VFF

15/09/2013 00:54 GMT+7

Theo nguồn tin của Thanh Niên, tuy chưa có văn bản chính thức nhưng mới đây, một cấp lãnh đạo đã không đồng ý cho Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch Lê Khánh Hải ra ứng cử chức Chủ tịch LĐBĐ VN khóa 7.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, tuy chưa có văn bản chính thức nhưng mới đây, một cấp lãnh đạo đã không đồng ý cho Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch Lê Khánh Hải ra ứng cử chức Chủ tịch LĐBĐ VN khóa 7.

VFF làm thuyết khách

Trong các công văn báo cáo Bộ Nội vụ, Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT từ tháng 8 đến nay, LĐBĐVN (VFF) luôn khẳng định Thứ trưởng Lê Khánh Hải và ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF khóa 6 là 2 ứng viên chức chủ tịch. Tuy nhiên, cuối tuần vừa qua, đã liên tiếp có những động thái rất mới liên quan đến hai ứng viên này. Mặc dù hôm qua, người phát ngôn của Bộ là ông Phan Đình Tân vẫn khẳng định đang chờ công văn trả lời từ Ban Bí thư, nhưng giữa tuần vừa rồi, một quan chức của VFF đã nhận được điện thoại của một người thông báo ông Hải sẽ không được ra tranh cử.

 
 Thường trực VFF sẽ chuẩn bị nhiều phương án cho đại hội - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trong khi đó, cuối giờ chiều ngày 13.9, VFF lại nhận được công văn của thường trực Thành ủy TP.HCM nêu ý kiến về vấn đề ông Lê Hùng Dũng được giới thiệu tranh cử chưa đúng thẩm quyền của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) - nơi ông Dũng giữ chức Chủ tịch HĐQT. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, Thành ủy TP.HCM cho rằng việc Đảng ủy Công ty SJC đứng ra giới thiệu ông Dũng làm ứng viên Chủ tịch VFF khóa 7 là chưa thực hiện đúng với quy định của Chính phủ, không cho phép thành viên của Hội đồng thành viên được tham gia làm lãnh đạo trong bộ máy nhà nước hoặc tổ chức chính trị xã hội.

Ông Hỷ nói: “Thực ra, có nhiều đơn vị giới thiệu ông Lê Hùng Dũng chứ không phải duy nhất Công ty SJC. Tuần trước, đích thân tôi đã vào TP.HCM nhưng ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP đi công tác vắng nên chưa thể trực tiếp làm việc. Tuần tới, tôi sẽ cử một lãnh đạo khác của VFF vào trao đổi kỹ hơn. Công văn của thường trực Thành ủy TP.HCM chưa chính thức không đồng ý cho ông Dũng ra tranh cử mà chỉ “kín đáo” nói rằng chưa đúng với Nghị định 25 của Chính phủ. Nhưng VFF không phải tổ chức chính trị xã hội mà là một tổ chức xã hội nghề nghiệp. Chính vì thế, cần có cuộc làm việc kỹ càng hơn giữa lãnh đạo UBND TP. HCM và VFF để trao đổi thẳng thắn những nội dung này”.

Như vậy, có thể hiểu, VFF sẽ cố gắng thuyết phục TP.HCM đồng ý cho ông Dũng tham gia VFF khóa tới. Nhiều người không khỏi ngạc nhiên là tại sao ông Dũng làm Phó chủ tịch VFF (cũng là làm lãnh đạo VFF) đã nhiều khóa mà không có sự nhắc nhở từ Thành ủy. Nay đúng lúc đang chờ ý kiến chính thức để làm ứng viên Chủ tịch VFF thì lại cho rằng không đúng với quy định hiện hành (!).

Ông Hỷ sẽ ở lại hay ông Dũng làm quyền chủ tịch ?

Tuy nhiên, ở một diễn tiến khác, VFF vẫn đang có kế hoạch của riêng mình để tổ chức này không bị rơi vào cảnh “rắn mất đầu”. Trong trường hợp cuộc thuyết khách của VFF với lãnh đạo TP.HCM bất thành thì VFF đã có một lộ trình khác.

 Đại hội VFF sẽ vẫn tổ chức vào ngày 5.10.2013 nhưng chỉ là đại hội thường niên (tập trung chủ yếu vào sửa đổi Điều lệ hoạt động theo yêu cầu của FIFA), không bàn về vấn đề nhân sự hay tiến hành bầu cử. Trong vòng 6 tháng sau đại hội thường niên này, VFF mới có thể tổ chức đại hội nhiệm kỳ nhưng không thể đợi đến tháng 4 năm sau mới bầu chủ tịch. Vì ông Lê Khánh Hải coi như không còn trên đường đua nữa nên VFF dự tính hoặc Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ sẽ tiếp tục ngồi lại từ đại hội thường niên cho đến tháng 1.2014, hoặc cử chính ông Lê Hùng Dũng làm quyền chủ tịch.

Được biết, tháng 1.2014 chính là thời điểm mà ông Lê Hùng Dũng sẽ về hưu và như vậy không còn trực thuộc sự quản lý của Thành ủy TP.HCM nữa, và việc tham gia vào bộ máy lãnh đạo VFF cũng không còn vướng vào Nghị định 25/CP như vừa đề cập ở trên. Tuần sau, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ chủ trì cuộc họp thường trực VFF để đưa ra các đường đi nước bước phù hợp với tình hình thực tế đang diễn ra.  

Lan Phương

>> Hai ứng cử viên chức chủ tịch VFF vẫn phải chờ
>> VFF vẫn muốn tổ chức đại hội đúng vào ngày 5.10
>> VFF chọn HLV Nguyễn Văn Sỹ tạm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
>> XMXT.Sài Gòn gửi công văn cho VFF và VPF xác nhận bỏ giải
>> VFF và VPF chưa nhận được công văn XMXT.Sài Gòn bỏ giải
>> Chủ tịch VFF hy vọng XMXT.Sài Gòn thi đấu tiếp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.