Vẫn có tên thủ môn Dương Hồng Sơn!?

09/01/2010 09:13 GMT+7

Bản danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận lượt về Asian Cup 2011 với Trung Quốc đã được VFF công bố. Trong đợt bổ sung này, tiền đạo Công Vinh đã trở lại. Nhưng điều khiến dư luận ngạc nhiên, xen lẫn bức xúc nhiều hơn tập trung vào cái tên Dương Hồng Sơn – người đang “chìm” giữa những chỉ trích vì nghi án mất hộ chiếu.

Hồng Sơn (bìa phải) sẽ phải nhường chỗ cho Đức Cường (trái) và Quang Huy? - Ảnh: B.Dương

Bản danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận lượt về Asian Cup 2011 với Trung Quốc đã được VFF công bố. Trong đợt bổ sung này, tiền đạo Công Vinh đã trở lại. Nhưng điều khiến dư luận ngạc nhiên, xen lẫn bức xúc nhiều hơn tập trung vào cái tên Dương Hồng Sơn – người đang “chìm” giữa những chỉ trích vì nghi án mất hộ chiếu.

Cùng Lê Công Vinh, Quang Thanh và Việt Cường là những gương mặt sẽ lên tập trung bổ sung chuẩn bị cho trận đấu này. Cả ba đều là những trụ cột được HLV Calisto đặc biệt coi trọng. Thậm chí, suất đá chính trong đội tuyển ở trận đấu tới gần như chắc chắn sẽ thuộc về Vinh – Thanh – Cường, nếu họ không gặp vấn đề gì về chấn thương. Bên cạnh đó, thủ thành Quang Huy – người vừa cùng đội tuyển trải qua trận đấu vất vả trên đất Lebanon cũng sẽ tiếp tục ở lại.

Nhưng sự chú ý của dư luận không nhằm vào những cái tên mới xuất hiện này mà lại tập trung ở một nhân vật đã “song hành” cùng đội tuyển ngay từ đầu: thủ môn Dương Hồng Sơn. Suốt mấy ngày qua, thủ môn đang khoác áo T&T Hà Nội đăng đàn phát ngôn về vụ mất hộ chiếu của mình. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Sơn khẳng định anh chưa hề tìm thấy hộ chiếu và cho rằng Phó chủ tịch LĐBĐ VN Nguyễn Lân Trung đã nói sai sự thật về vụ việc khiến bản thân ông Trung và các lãnh đạo VFF hết sức tức giận.

Danh sách ĐTVN chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc chiều 17.1

Thủ môn: Hồng Sơn, Quang Huy, Đức Cường
Hậu vệ: Đình Đồng, Phước Tứ, Như Thành, Đình Luật, Long Giang, Quang Thanh, Việt Cường.

Tiền vệ: Vũ Phong, Thành Lương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Duy Quang, Minh Châu, Thanh Hưng, Minh Phương, Tiến Thành.
Tiền đạo: Việt Thắng, Quang Hải, Sỹ Mạnh, Công Vinh

Người hâm mộ càng thất vọng về Hồng Sơn, khi chính Phó chủ tịch LĐBĐ VN Nguyễn Lân Trung sau khi trở lại Việt Nam từ Lebanon đã tái khẳng định nhiều lần về cuộc trao đổi của ông và Dương Hồng Sơn chiều 2.1. Nó buộc dư luận và những người đã từng yêu mến, ủng hộ Hồng Sơn buộc phải nghi ngờ động cơ, cũng như bản chất thực sự đằng sau của những phát ngôn và hành động báo “mất hộ chiếu” chỉ chưa đầy 2 ngày trước khi ĐTVN lên đường chuẩn bị cho một trận đấu quốc tế khó khăn.

Hôm qua (8.1), bản danh sách bổ sung của đội tuyển chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình chiều 17.1 vẫn có tên Hồng Sơn. Nhưng theo ông Nguyễn Trọng Giáp (Trưởng phòng các đội tuyển): “Đó là bản danh sách đã được HLV Calisto chuyển đến LĐBĐ VN từ trước chuyến đi của đội tuyển sang Lebanon. Trong những ngày tới, nếu thấy cần thiết, ông có thể loại bỏ hoặc triệu tập bổ sung 1-2 cầu thủ. Quyền quyết định hoàn toàn thuộc về HLV Calisto”.

Nói như thế, nghĩa là Hồng Sơn sẽ chưa được “yên tâm” về suất đương nhiên ở đội tuyển, sau khi đã ngồi nhà nhìn các đồng đội chiến đấu... qua tivi. Và với một người nghiêm khắc như HLV Calisto, thì Sơn chắc cũng chẳng thể hy vọng một sự vị tha, bởi đây đã là lần thứ ba anh từ chối sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam trước một trận đấu quốc tế. Ai cũng nhớ, HLV Calisto đã từng cấm cửa Thế Anh trong lần tập trung trước AFF Cup 2008 như thế nào.

Đội tuyển Trung Quốc sẽ sang Việt Nam ngày 14.1

Nhằm chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng gặp chủ nhà Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2011 trên sân vận động QG Mỹ Đình, Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vừa gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam bản fax thông báo lịch di chuyển và danh sách các thành viên thuộc đội tuyển quốc gia Trung Quốc tham dự trận đấu trên.

Theo đó, đội tuyển quốc gia Trung Quốc gồm 38 thành viên (gồm 12 quan chức và 26 cầu thủ) sẽ sang Việt Nam vào ngày 14.1.2010 trên chuyến bay HU7949.

Tại vòng loại giải bóng đá vô địch châu Á - Asian Cup 2011, đội tuyển Syria (11 điểm) và Trung Quốc (10 điểm) hiện đang chia nhau vị trí nhất và nhì bảng D, trong khi đó chủ nhà Việt Nam chỉ giành được 5 điểm sau 5 lượt trận. Hiện Trung Quốc và Syria đã giành vé đi tiếp vào VCK.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.