Vấn đề của Bình Dương

11/03/2012 03:47 GMT+7

Không phải là đội bóng yếu, nếu không muốn nói so với Hà Nội T&T hay Sài Gòn FC lực lượng của Becamex Bình Dương (BD) không hề thua kém. Cũng không phải là đội bóng không được chăm sóc tốt, vì thực tế chuyện lương thưởng ở BD bao giờ cũng tốt so với mặt bằng chung của các đội V-League hiện nay.

Không phải là đội bóng yếu, nếu không muốn nói so với Hà Nội T&T hay Sài Gòn FC lực lượng của Becamex Bình Dương (BD) không hề thua kém. Cũng không phải là đội bóng không được chăm sóc tốt, vì thực tế chuyện lương thưởng ở BD bao giờ cũng tốt so với mặt bằng chung của các đội V-League hiện nay. Cũng không phải là đội bóng không có bề dày trận mạc vì 2 lần VĐQG, lọt sâu vào đến bán kết AFC Cup, cho thấy kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của BD rất dày dạn. Vậy tại sao thành tích gần đây của đội lại cứ phập phù và có lúc yếu kém một cách lạ thường?

Trước hết, chính là cách sử dụng người. BD luôn đủ sức chiêu mộ nhiều tên tuổi, nhưng đôi khi họ lấy về mà lại không biết sắp xếp ra sao, khiến cho tình trạng thừa vẫn thừa mà thiếu cứ thiếu. Nhiều trận các cầu thủ hoặc thể hiện kém hoặc không sẵn sàng thi đấu, dẫn đến tình trạng sức mạnh không trải đều mà cứ phải tập trung vào một số ít có phong độ tốt. Bên cạnh đó, tình trạng tị nạnh nhau, thiếu tôn trọng HLV khiến chiến thuật của BD nhiều lúc bế tắc. Bản thân ông Chỉnh cũng chưa tạo nên sự gắn kết cao.

Xem BD đá nhiều lúc có cảm giác thể lực của họ chỉ đủ khoảng 70 phút. Như trận thua SHB Đà Nẵng, khi Merlo được tung vào sân và ĐN đẩy tốc độ trận đấu lên thì lập tức BD phơi bày nhiều khoảng trống do đuối sức. 2 tiền vệ trung tâm Hữu Thắng và Trung Sơn hết đeo bám nổi khiến hàng thủ bị ngợp trước các pha tăng tốc của đối phương. Bên cạnh đó, lối đá tập trung quá nhiều vào trung lộ, liên tục bộc lộ sơ hở ở 2 biên khiến cho BD mất sự cân bằng trong lối chơi.

Trận gặp Vissai Ninh Bình (NB) vào 17 giờ chiều nay (VTV6, BTV2 trực tiếp) là cơ hội để BD tìm lại chính mình. Nên nhớ NB trong 4 trận sân khách từng thắng Navibank Sài Gòn và hòa Kiên Giang, nên nếu tiếp tục sai lầm, BD sẽ không còn cơ hội để lọt vào top có huy chương mùa này.

2 trận đấu khác chiều nay: SLNA gặp Navibank Sài Gòn (17 giờ) và Thanh Hóa - Vicem Hải Phòng (16 giờ, VTV3 trực tiếp) cũng hứa hẹn nhiều gay cấn.

Hà Nội T&T mất ngôi đầu

Với trận hòa 1-1 trước Cao su Đồng Tháp (ĐT) trên sân Hàng Đẫy (Samson mở tỷ số, Trần Minh Lợi gỡ hòa cho ĐT), đội Hà Nội T&T của HLV Phan Thanh Hùng chính thức mất ngôi đầu; trong khi SHB Đà Nẵng hòa Kiên Long Bank Kiên Giang 2-2 được 16 điểm, vẫn đứng thứ 3. Còn Sài Gòn FC cũng vượt qua Hà Nội FC với tỷ số 2-0 (Antonio, Huỳnh Kesley ghi) để vươn lên 19 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, HAGL dù chơi hơn người (Hữu Phát của đội khách bị thẻ đỏ) nhưng khá bế tắc để Khatoco Khánh Hòa cầm chân 0-0.

T.Th - M.Ngọc - L.Trí - Q.Huy

 Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.